16 ก.พ. เวลา 10:53 • นิยาย เรื่องสั้น

นวนิยายแนวทะลุมิติ

นวนิยายแนวทะลุมิติหรือที่รู้จักกันในชื่อนิยายข้ามมิติหรือจักรวาลคู่ขนาน มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ดึงดูดใจผู้อ่านไปทั่วบ้านทั่วเมือง  ซึ่งนวนิยายเหล่านี้นักเขียนมักจะพาพวกเราเข้าไปสำรวจแนวคิดของจักรวาลหลายแห่งที่มีอยู่พร้อม ๆ กัน โดยแต่ละจักรวาลก็จะมีชุดตัวละคร เหตุการณ์ ความเป็นไปได้ของตัวเอง
เสน่ห์ของนวนิยายทะลุมิติมีแง่มุมที่น่าสนใจและน่าศึกษามากมาย เช่น
ความเป็นไปได้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด นวนิยายแนวทะลุมิตินำเสนอความเป็นไปได้มากมาย เปิดโลกจินตนาการแบบไร้ขีดจำกัด ทุกสิ่งเป็นไปได้ ทำให้ผู้เขียนสามารถสร้างเรื่องราวที่สลับซับซ้อนและทับซ้อนขึ้นไปได้อีก
การมีอยู่ของหลายมิติทำให้เกิดการพัฒนาตัวละครที่หลากหลาย การหักมุมของโครงเรื่อง และผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิด ทำให้ผู้อ่านมีส่วนร่วมและสร้างแรงจูงใจให้น่าติดตามเพราะอยากรู้ว่าต่อไปจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง
ความช่างสงสัยตรงนี้เป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนมีอยู่ในตัวอยู่แล้ว จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนวนิยายแนวทะลุมิติจึงได้รับความนิยมมาตลอดกาล
ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยนวนิยายแนวทะลุมิติก็ยังครองกระแสได้เป็นอย่างดี
เช่นนวนิยายจีนโบราณแนวทะลุมิติไปปลูกผัก ไปแก้แค้น ไปแก้ปมปัญหาชีวิตที่ยังคงได้กระแสตอบรับอย่างดีในทุกวันนี้
เช่นนวนิยายจีนโบราณเรื่อง: ลั่วเซ่าซีสตรีผู้ทรนง
เขียนโดย: รอรัก
เรื่องย่อ
บิดาไปเป็นทหารออกรบ  ปลดประจำการมาเพราะตาบอด  เนื่องจากโดนลูกธนูปักเข้าเบ้าตา
เซ่าซีเด็กสาวที่เอาแต่ใจตนเอง  เพราะถือว่าเป็นบุตรสาวของลั่วเซ่าซา
เซ่าซาถูกเกณฑ์ไปเป็นทหาร  ทิ้งลูกน้อยและเมียรักเอาไว้ที่บ้าน  ใครจะคิดว่าวันหนึ่งเมื่อเขากลับมา  ด้วยสภาพคนพิการจะโดนเมียทิ้ง  บ้านเองก็ไม่มีที่อยู่  เขาหมดสิ้นแล้วซึ่งความหวังและการอยากมีชีวิตอยู่
หลิงหลิงสาวน้อยลูกครึ่งไทยจีน  ไปเที่ยวสุสานบรรพชนของอาม่า  เกิดตกเขานอนโคม่า  ได้ข้ามมิติไปอยู่ในร่างของเซ่าซี  ที่ไม่รู้ว่าเป็นยุคสมัยไหน
ถามหาตัวช่วยก็ได้มาเพียงถุงของที่นางซื้อไปเซ่นไหว้  อย่างไก่ต้มที่กลายเป็นไก่ที่ออกไข่เป็นทองคำ  สุราก็เป็นน้ำทิพย์ที่กินแล้วมีพลังเหมือนเครื่องดื่มชูกำลัง  ส่วนกระดาษเงินกระดาษทองเองก็กลายเป็นตั๋วเงิน  นับว่ายังดี  แต่ไม่รู้ว่าจะกลับเข้าร่างตัวเองได้ไหม
ไม่ตายก็ต้องสู้กันต่อไป
กำลังสนุกเลยใช่ไหมคะ อยากรู้ตอนต่อไปแล้วละสิว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
ไปติดตามอ่านกันต่อไปที่
นามปากกา  “รอรัก”  ลงนิยายที่เด็กดี  รี๊ดอะไรท์  meb  ธัญวลัย  และฟิคชั่นล๊อค
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อนักเขียนหรือหนังสือเล่มได้ที่ :
แล้วพบกันใหม่ค่ะทุกคน
ขอบคุณค่ะ
Lucky review

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา