16 ก.พ. เวลา 01:50 • ความคิดเห็น
กรุงเทพมหานคร
ตอนนี้เทคโนโลยีหลอกลวงพัฒนาถึงขั้น รับสายเกิน 20 วินาที ได้ยินเสียงของเรา เช่น คำว่า ใช่ ก็นำเสียงของเราไปใช้ดูดเงินหมดบัญชีแล้ว
ไม่ต้องเสียเวลาด่า หรือคุยนานเลย เพราะเสียงของเรา มีค่าเท่ากับเงินในบัญชีแล้ว
นำเสียงไปให้ai พูดแทนเรา เข้าใช้โทรศัพท์เราได้เลย คุยระบบอัตโนมัติกับธนาคารก็ได้
อย่าคิดว่าทุกวันนี้เรารู้ทันพวกนี้แล้วนะ จับไต๋ได้แล้ว เขาพัฒนาการหลอกเรามากขึ้นเช่นกัน ด่าเยอะๆ เขาก็ได้ข้อมูลเสียงเยอะ ใช้ai ปรับเสียงเราเหมือนขึ้น จนเอาเสียงเราไปหากิน หลอกโทรศัพท์ หลอกธนาคาร หลอกญาติพี่น้องเรา คุยยังไงก็เสียงเรา อยู่ดีๆ เงินหมดบัญชี แถมเป็นหนี้ธนาคารเพิ่ม เพราะเสียงของเราไปกู้เงินเพิ่มก็ได้
ประเทศอื่น เขาก็มีโดนเหมือนกันแหละ
โฆษณา