20 ก.พ. เวลา 04:11 • ท่องเที่ยว
ฉะเชิงเทรา

#จีนแดง ไม่ต้องไปไกลถึงภูเก็ต #แปดริ้ว ก็มี #โอ๊วเอ๋ว กินนะครับ : )

หลายคนที่เคยไปเที่ยวภูเก็ต คงจะเคยกิน #โอ๊วเอ๋ว เมนูของหวานสไตล์ #จีนฮกเกี้ยน เป็นอาหารเฉพาะถิ่นหากินได้เฉพาะในภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงเท่านั้น หากินที่อื่นยาก
#โอ๊วเอ๋ว ทำมาจากยางเมล็ดพืชชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า #โอ๊วเอ๋ว นำมาผสมกับยางของกล้วยน้ำว้า ใส่เจียกอลงไป เพื่อให้ #โอ๊วเอ๋ว จับตัวเป็นก้อน ลักษณะเป็นวุ้นใสๆ มีสรรพคุณ #แก้ร้อนใน ดับร้อน ลดการกระหายน้ำ กินแล้วชื่นใจมากๆ เลย
และวันนี้ ชาว #แปดริ้ว ไม่ต้องไปไหนไกลแล้วครับ ที่บ้านเราก็มี #โอ๊วเอ๋ว ขายแล้วน้าาา ร้านนี้มีชื่อว่า #จีนแดง ตัวร้านตกแต่งในสไตล์จีน เน้นการใช้สีแดงสมกับชื่อร้าน มีมังกรสีแดง ลอยเด่นอยู่กลางร้าน มีโซนด้านนอกร้านที่ตกแต่งในสไตล์ #แคมป์ปิ้ง นั่งชิลล์บนเก้าอี้สนาม กินโอ๊วเอ๋วเย็นๆ ให้ชื่นใจ แถมยังมีภาพสตรีทอาร์ตสวยๆ ให้ได้ถ่ายภาพเล่นอีกด้วยนะ
เมนูเด่นๆ ของร้านนั่นคือ #โอ๊วเอ๋วลิ้นจี่ฮันนี่เลมอน เมนูเด็ดต้องห้ามพลาด กินแล้วชื่นใจ ดับกระหายคลายร้อน นอกจากนี้ยังมีเมนูจำพวก นมสด , โกโก้ , ชาไทย , อิตาเลียนโซดา ฯลฯ ของกินเล่นจำพวกขนมปังปิ้ง , หม่าล่า , บาร์บีคิว , เฟรนซ์ฟราย , นักเก็ต หรือจะเป็นอาหารจานด่วนจำพวก เมนูกะเพรา , ข้าวผัด , หมูทอดไก่ทอดกระเทียม , ยำมาม่า , ยำวุ้นเส้น , ยำหมูยอ ที่ร้านก็มีบริการเช่นกัน
ร้านตั้งอยู่ท้ายซอยลิเกครับ เกือบถึงถนนใหญ่แล้ว มีที่จอดรถเยอะพอสมควร ร้านเปิดช่วงเย็น 18.00 น. เป็นต้นไป ใครอยากหาหวานเย็นกินให้ชื่นใจ หรือหาร้านนั่งชิลล์กินนมสดกับเพื่อนเบาๆหลังเลิกงาน แนะนำเลยครับร้านนี้ บรรยากาศชิลล์มากๆ เลย
#จีนแดง
ที่ตั้ง : 58/9 ท้ายซอยลิเก ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
เวลาเปิดปิด : 18.00-24.00 น. (ร้านปิดวันจันทร์)
โทรศัพท์ : 098 926 2446
CR #ทททสำนักงานฉะเชิงเทรา
...
#จองกับGetRouteสมูททุกทริป
อ่านและรีวิวที่เที่ยวอื่นๆ ได้ที่ : www.TravelRouteSetter.club
วางแผนเที่ยวกันได้ที่ : www.GetRoute.club
#GetRoute #GetRouteClub
#TravelRouteSetter #RouteSetter
#วางแผนท่องเที่ยว #สร้างเส้นทางท่องเที่ยว
#รีวิวท่องเที่ยว
#การรับรู้เป็นประสบการณ์จริงด้วยการเดินทาง
#Thailand
โฆษณา