16 ก.พ. เวลา 05:30 • นิยาย เรื่องสั้น

📌ประสบการณ์ทำงาน

📍อายุ 15 ปี พ.ศ. 2539
เดินทางเข้ามา กรุงเทพครั้งแรก
1. งานแรกที่ทำ งานเสริฟในผับ (สยามพัลลาเดียมผับ ย่านบางแค)
ตอนนั้นเป็นเด็กมาก วันแรกที่ได้ทำงาน ไม่กล้าเข้าไปที่ร้านเลยเพราะยังมีความอายไม่กล้าเข้าไปทำงาน แต่พอได้ทำงานครั้งแรกสนุกกับงานมาก เข้ากับคนอื่นได้ดี ถึงแม้จะเป็นงานมี่เหนื่อยแต่ก็ได้ทิปได้เงินเลยทำให้มีความสุขสนุกกับงาน แต่ก็มีโมเม้นที่มีความรักเพราะเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ทำให้ทำงานไม่เต็มที่ มีปัญหาบ่อยกับที่ทำงานและป่วยด้วยทำให้ลางานบ่อย ที่นี่แหละที่ป่วยรุนแรง (พยาธิตัวจี๊ดเข้าถุงอัณฑะเดี๋ยวมาเล่า)ทำงานได้ 6-7 เดือน ก็ลาออก
หลังจากนั้น ได้เข้ามาพักอาศัยอยู่แถวย่านประตูน้ำ ข้างๆเวิล์ดเทรด ( เซ็นทรัลเวิล์ด ปัจจุบัน) เป็นสลัมข้างๆ
2. ทำงานร้านอาหารเพลงเพื่อชีวิตแถวรัชดา
ไปทำกับพี่สะไภ้ แต่ก็ต้องออกจากที่ทำงานในคืนนั้นเลยเพราะมองว่าน่าจะทำไม่ได้ เพราะดูแล้วไม่มีบูกค้าอาจจะทำให้ไม่ได้ทิป และคิดว่าตัวเองไม่เหมาะกับเพลงเพื่อชีวิต
3. ทำงานที่ร้านอาหารโยชิโนย่า ร้านอาหารญี่ปุ่น ย่านสาทร ร้านอยู่ในโรงงาน wacoal ร้านเป็นแบบ เคาร์เตอร์ในโรงงาน ไกลจากที่พักมาก และพี่หัวหน้าที่ทำด้วยกันสองคนก็เป็นคนที่ จู้จี้จุกจิก บางอาทิตย์ต้องไปทำที่สาขาฟิวเจอร์บางแคร์อีก รู้สึกว่าเดินทางสองที่ไกลมากทั้งสองที่เมื่อเทียบกับที่พัก โดยการนั่งรถเมย์ไปทำงานสมัยนั้น ตื่นนอนตั้งแต่ตี 4 เพื่ออาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน ออกจากที่พักตอนตี 5เพื่อไปรอรถแบะพอขึ้นรถได้ก็หลับจนถึงสถานีปลายทาง บางวันหบับเลยป้ายก็มี ขากลับเผื่อจะถึงบ้าน 1 ทุ่ม ไม่ไหวเดินทางเลยลาออก
โฆษณา