16 ก.พ. เวลา 08:33 • ไลฟ์สไตล์
ผมพยายามมองหาความสุข ไม่ว่าจะพยายามกี่ครั้งก็ตาม ผมไม่เคยเห็นมันเลย ยามที่ผมไม่มองหามัน เจ้าความสุขดันมาปรากฎให้เห็นที่หางตาแว้บหนึ่ง แล้วก็จางหายอย่างรวดเร็ว
ความสุขไม่ได้เกิดจากความคิด มันเป็นความรู้สึกที่เกิดจากการกระทำ อาจเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ความสุขเกิดจากประสบการณ์ของเราเอง
ทุกวันนี้เราอยู่กับความคิดมากเกินไป แทนที่เราจะอยู่กับโลกแห่งความจริง เราชอบมากกว่าที่อยู่ในโลกแห่งความคิดและจินตนาการ ต่อให้เราคิดว่าเรามีความสุขมากแค่ไหนก็ตาม มันก็ได้เป็นเพียงการหลอกตัวเองไปวันๆ
ความคิดไม่ใช่ประสบการณ์ ถ้าอยากได้ประสบการณ์ต้องลงมือใช้ชีวิต ไม่ใช่ใช้ความคิด ข้อสำคัญอย่าเข้าใจผิดว่า ความเพลิดเพลินหมายถึงความสุข เพราะในทุกความเพลิดเพลิน มันมีความทุกข์แฝงอยู่เสมอ
การมีประสบการณ์กับความสุขนั้น ไม่ได้เป็นเรื่องที่ซับซ้อน ไม่ต้องใช้เงินใช้ทอง เพียงแค่เรามีชีวิตอย่างเต็มที่ ไม่ว่าเราจะทำอะไรอยู่ก็ตาม เรารู้เสมอว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ และสิ่งที่เราทำนั้นเป็นประโยชน์ต่อตัวเราและคนอื่นหรือไม่
อะไรที่เรารู้สึกว่า สิ่งที่เราทำนั้นเป็นประโยชน์ มันให้ความสุขกับตัวเราเสมอ
เพียงแค่เราสนใจและดื่มด่ำกับชีวิตของเรา ความสุขมันก็อยู่ตรงนั้นนั่นแหละ
คุณรู้สึกแล้วหรือยังครับ ตอนนี้และเดี๋ยวนี้
1
โฆษณา