17 ก.พ. เวลา 02:45 • ความคิดเห็น
กรรมของสัตว์โลก เกิดมาเค้าว่า กรรมปรุงแต่ง ให้มีอารมณ์กรรม มีตัวกระทำ ในสิ่งที่เคยทำกันมา คล้องเวรกรรมกันมา เคยหักล้างทำลายกัน เกลียดชัง ด้วยอารมณ์ต่างๆ นานา ที่ปรุงแต่งในเรือนกาย ..อารมณ์นั้นสังจิต ..จิตเชื่ออารมณ์ในเรือนกาย ก็ทำไปตามอารมณ์ที่ให้ทิฐิความคิดเห็น อารมณ์ที่ให้ทิฐิความคิดเห็นนี้ ก็ไปดึงตัวกระทำเก่า .ที่เคยใช้กิริยากายวาจาใจ ในอดีตอย่างไร ตัวกระทำก็ออกมา . ฝืนในสิางที่เรียกว่าตัวกระทำนั้นยาก คือ ไม่สามารถฝืนกรรมนั้นได้นั่นเอง
จิตบางดวงยังไม่ทันออกมาจากท้องแม่ กายมนุษย์ก็ถูกทำลาย มันก็เนื่องมาด้วยกรรม คราวนี้ ในสิ่งที่สะสมกรรม ที่เค้าว่าตาเห็นภาพ หูบันทึกเสียง บันทึกลงไปเก็บไว้ที่ธาตทั้งสี่ ..วิญญาณทั้งหกทำหน้าบันทึก ..เรื่องราวต่างที่เกิดขึ้น..ในการใช้กายต่างๆ ทำกิริยาต่างๆ ที่เกิดขึ้น..เป็นตัวกระทำ ..(เรื่องตัวกระทำนี้ ต้องอาศัยรอยทั้งสี่พระพุทธเจ้า ปฏิบัติธรรมขึ้นมา จนสามารถเข้าไปเรียนรู้จักตัวกระทำได้)
เรื่องราวทีที่เกิดขึ้น มันเรื่องอารมณ์กรรมตัวกระทำที่เค้าเคยทำกันมา อดีตเคยคล้องกรรมมาอย่างไร ทำกันมาอย่างไร มันก็สลับกันมาทวงเวรกรรมกัน แกเคยฆ่าฉัน ฉันก็กลับมาฆ่าแก มันเป็นสัญญาเก่า ที่ไหลออกมาจาก ธาตุทั้งสี่ ในคำว่า สัญญาในขันธ์ห้า ที่ธาตุสี่ประกอบขึ้นมา ดูลึกๆๆ ลงไปมันเป็นสัญญากรรม ต้องเกิดมาชดใช้กรรมกัน
..เรื่องราวเหล่านี้ ที่เค้าบอกว่า ให้เกิดมาแก้ไขนิสัยสันดานกรรม .ที่เคยใช้อารมณ์กรรมตัวกระทำ ..มันเป็นหลักฐานเป็นบัญชีกรรมติดอยู่ในธาตุทั้งสี่ (เรื่องการบันทึกกรรมนั้น ธาตุทั้งสี่ก็บันทึก มารก็บันทึก ดินฟ้าอากาศก็บันทึก) เค้าจึงบอกว่า เมื่อเกิดมาให้หมั่นสร้างบุญกุศลไว้ คือ เอากาย เอาวิญญาณทั้งหก บันทึกภาพบันทึกเสียงของตัวเอง ที่สร้างความดีให้แก่จิต บันทึกลงไปในธาตุทั้งสี่ ให้ธาตุทั้งสี่บันทึกเรื่องราวดี ๆ ที่จะนำไปประกอบเป็นรูป มีพ่่แม่เป็นรูปที่ดี หรือ เป็นรูปที่มีกายเป็นบุญ รูปเทพยดาอินทร์พรหม
เพราะคนเรามัน เกิดมาชดใช้กรรมกัน มันต้องเกิดๆตายๆ ทำจิตทำใจให้เป็นอโหสิกรรมเกิดขึ้นไม่ได้ เกิดมาอยู่กับผโลก ใช้กายไม่ถูกไม่ดี ..โลกเค้าก็มีศาลตัดสินให้ ..แต่กรรมที่ใช้ธาตุทั้งสองธาตุพ่อแม่ ธาตุทั้งสี่ที่ประกอบเรือนกาย กรรมนี้เค้าบันทึกไว้ให้ ..ไปประกอบสังขารใหม่ ..ที่จิตนั้นต้องติดตามไป .เส้นทางทุกข์ก็สะสมไว้มาก ..ทางเปรตอสุรกายนรกอเวจึ เค้าบอกว่ายุคนี้ เส้นทางนี้ประตูมันกว้างขวางใหญ่โตตามเทคโนโลยีที่มีให้ใช้ในโลก มันไหลเข้าไปสู่วิญญาณทั้งหก ทะลุทะลวงเข้าไปได้ทุกที..
แล้วในสิ่งที่เค้าว่า จิตที่เกิดมาจากอบายภูมิ ยุคนี้ เค้ามาจากอบายภูมิ มีภูมิหลังของจิตมาจากอบายภูมิ เค้าเกิดมาเค้าไม่สนใจ ไม่รับรู้ในคำว่าพระคุณพ่อแม่ ..เกิดมาก็จากพ่อแม่ ..ไปอยู่เรียนอนุบาล ค่อยห่างพ่อแม่ไปเรื่อย ๆ เราก็ดูสัตว์มันบ้าง มันก็ค่อยๆห่างพ่อแม่ไป ห่างไปๆ จนไปมีครอบครัว ทำการงาน จบสูงๆ .บางคนกลับมา ทำตัวใหญ่กว่าพ่อแม่เสียแล้ว ว่าพ่่อแม่ ..ไม่รู้ .โง่เหง้าไปเสียอีก ..นี่เค้าว่า ..พอกินข้าวมานานๆ ความจริงที่คนรุ่นก่อนที่เค้าทำบุญทำทานกัน เค้าพูดให้ฟัง .มันก็ปรากฏขึ้นมาในโลก..
ที่เค้าว่า เกิดมาให้แก้ไขนิสัยสันดานกรรม นั่นมันยากมากๆ มันฝืนอารมณ์กรรมตัวกระทำไม่ได้ ไม่มีเรื่ิองราวที่จะไปแก้ไขนิสัยสันดานได้ สร้างแต่กรรม มันจึงต้องๆ เกิดตายๆ กันไม่จบไม่จบสิ้น เกิดมาทีไร ได้กายเป็นมนุษย์..ก็ยังสร้างแต่กรรม ..มันมีแต่จมลึกลงไปๆ จมลงอบายภูมิ
สมัยก่อน ..คนรุ่นก่อนเค้ามีวิชา หน้าที่พลเมือง ศีลธรรม เป็นวิชาที่รู้สึกว่า น่าเบื่อ ..แต่ว่า ในชีวิตจริงๆ กลับเป็นวิชาที่เราเอามาใช้ ..ในชีวิตประจำวันได้ดี
โฆษณา