17 ก.พ. เวลา 12:07 • ท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติแม่เมย

ออกไปใช้ชีวิตในช่วงเวลา 20,000 กว่าวัน | ปล่อยใจไป Camping @Mae Moei National Park

แดดเช้า คือความหวัง แดดเย็น คือกำลังใจ แสงแดดมันทำงานร่วมกับอารมณ์ของเรา บ่อยครั้งแค่ได้นั่งมองก็พาความรู้สึกล่องลอยไปไกล มาปล่อยใจไป Camping ด้วยกัน กับม่อนกิ่วลม อุทยานแห่งชาติแม่เมย
เลี้ยวขวาเข้าถนนหมายเลข 105 จากหมุดที่ปักบริเวณสำนักงานเทศบาลนครแม่สอด มุ่งหน้าสู่อุทยานฯ ด้วยระยะทาง 125 กิโลเมตร แต่ก่อนไปถึงตรงนั้นเราแนะนำว่าเลยจากสำนักงานฯ ไปประมาณ 4 กิโลเมตร แวะเติมเสบียงความอิ่มที่ร้าน ไก่ย่าง หน้า ชค.34 (ค้นหาจาก Google Map ได้เลย) ร้านนี้เราชอบหมูย่าง ที่ได้ความหอมจากเตาและรสชาติที่ลงตัว ถึงแม้จะมีชื่อร้านว่า ไก่ย่าง ก็ตาม 😊
เส้นทางที่จะพาเราไปอุทยานฯ สัญญาณโทรศัพท์อาจขาดหายบางช่วง ขับรถเลาะแม่น้ำเป็นบางช่วงที่กั้นระหว่างชายแดนไทย - เมียนมาร์ มีด่านตรวจ สถานที่ของค่ายผู้ลี้ภัย อย่าลืมเตรียมความพร้อมทั้งตัวเรา และรถยนต์ ก่อนออกเดินทาง
แสงเย็นหลังพระอาทิตย์บอกลาวัน บริเวณหลังที่พัก ที่เรากางเต็นท์
ถ้าจะต้องนับดาวในค่ำคินนี้ เราคงไม่ได้นอน
ลงทะเบียนก่อนเข้าอุทยานฯ (ช่วงนี้ปิดตั้งแต่ 15 กุมภาพันธ์ - 30 เมษายน 2567 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาจากหมอกควัน และไฟป่า) แจ้งเจ้าหน้าที่สักนิดก็ดี ว่าเราจะไปกางเต็นท์ที่จุดไหน โดยหลักๆ จะมี 3 จุดกางเต็นท์ คือ ม่อนครูบาใส ม่อนพูนสุดา และม่อนกิ่วลม ที่ๆ เราไปกางเต็นท์ครั้งนี้เมื่อช่วงเดือนธันวาคม
ต้นไม้ที่เหมือนจะเป็นสัญลักษณ์ของ ม่อนกิ่วลม กับแสงเช้าบริเวณหน้าที่พักที่เรากางเต็นท์
หลายๆ คนปลุกตัวเองจากที่นอน เพื่อลุกขึ้นมาดูแสงเช้าของวัน รวมถึงเราที่แอบคาดหวังว่าจะได้เห็นสายหมอกเข้าที่จะแวะมาทักทาย
เคยได้ยินมาว่า มนุษย์มีชีวิตได้แค่ 20,000 กว่าวัน และนั้นคงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ใครหลายคน พยายามมีชีวิตให้ได้ยาวนานที่สุด แต่สุดท้ายความจริง ก็คือความจริง ไม่มีใครหนีรอดระยะเวลาที่ใครบางคนกำหนดมา ..การได้ออกไปใช้ชีวิต มันคงให้ความหมายหนึ่งที่มากกว่าการอยู่เพื่อมีชีวิต
ถึงแม้เช้าวันนี้จะไม่มีสายหมอกให้เรามอง แต่ค่ำคืนที่ผ่านมาเรานอนหลับไปพร้อมๆ กับหมู่ดาวที่คอยอยู่เคียงข้างเราทั้งคืน อากาศเย็นในตอนเช้าไม่ได้ทำให้เราเหน็บหนาวเกินไป เพราะยังมีแสงอาทิตย์ของวันใหม่คอยให้ความอบอุ่น
เราไม่รู้ว่าการเดินทางของแต่ละคนเป็นยังไง ที่แห่งไหนไปแล้วประทับใจให้นึกถึงทุกๆ ครั้ง หรือที่แห่งไหนผิดหวังแต่ก็ไม่ได้ทำให้หยุดการเดินทาง แวะมาบอกกันบ้าง เราเองก็อยากอ่านเรื่องราว และประสบการณ์การเดินทางของเพื่อนๆ เช่นกัน เพราะเราเชื่อว่าการเดินทางไม่ใช่มีแค่เรื่องของปลายทาง
ช่วงเวลา 20,000 กว่าวัน กับหนึ่งสถานที่ๆ เราเก็บเวลาไว้ในนั้น
โฆษณา