17 ก.พ. เวลา 07:04 • ความคิดเห็น
คนเรามันมักเห็นว่าตัวเองดีแล้ว เห็นความไม่ดีเห็นข้อบกพร่องของคนอื่น มันใหญ่โตคับอกคับใจตนเอง .แต่ก็มองไม่เห็นความผิดของตัวเอง ที่หลงเอาเรื่องคนนั้นคนนี้ มาทับถมจิตใจของตัวเอง มันก็เป็นอย่างนี้แหละ มองไม่เห็นตัวเอง
ที่เค้าว่า เรื่องเส้นผมบังภูเขา มันเป็นอย่างนี้ ..ปล่อยเค้าไป .อย่าไปถือสาจริงจัง เค้าไม่มีสติ มาจับความผิดของตัวเองได้หรอก พวกนี้ต้องการให้ประจบสอพลอลูกเดียว ต้องมีขุนพลอยพยัก ดีครับท่านดีครับนาย ไปขัดคนท่าน ..อารมณ์ท่านจะไม่ดี อาละวาด แปลงร่าง เป็นเสือสิงกระทิงแรดได้ เราต้องไม่ประมาท ..ต้ิงท่าให้ดี ..หลบหลีกให้เป็น ..เราก็มีสตินี่น่ะ ..ว่าจะหลบหลีกยังไง เราก็ดูมวยเค้าชก เค้าเจ็บ เรามาเป็นคนดูเฉย..อย่าไปเชียร์ อย่สงนั้นอย่างนี้ เดียวจะไปยินดีในโลกธรรม เหมือนที่เค้าเป็นกัน
คนเจ้าอารมณ์ ..เค้าว่า กรรมมันมาก ..ก็อย่าไปรับกรรม ถือกรรมของเค้ามา มันจะหนักอกหนักใจ ไม่มีความสุขเลย เวลาพูดคุยกับเค้า ต้องหาทา เอาวิญญาณทั้งหกไปมองทางอื่น อย่าไปมองหน้าเค้าจริงจัง ตาเราจะรับภาพของเค้ามา หูก็รับเค้ามา น้ำเสียงที่ไม่น่าฟัง เราจะปิดหูเรายังไงดีน่ะ เรื่องนี้พูดเหมือนง่ายว่าปิดหู แต่มันทำยาก
.. เมื่อยังปิดไม่ได้ ก็ต้องหาวิธี ..รู้จักว่าเสียงความพูดแบบนั้น เค้าเรียกว่า เสียงต่ำๆ เช่น เสียงหมาเห่าหอน เสียงสูงๆ นั่น เค้าถึงเสียงที่เราจะใช้ วาจาที่สูง เช่นเสียงสวดมนต์ เราสวดมนต์ มันก็มีคำดีๆ เมื่อสวดมันก็เกิดเป็นปิยะวาจา สวดให้หูเราได้ยินเสียงของตัวเอง ..เราก็ส่งเสียงสูง ๆ ปิดหูปิดเสียงต่ำๆ .เอาเสียงสูงเข้าไปสูจิตวิญญาณของเรา
เวลาเจอแบบนี้ ..ทำตัวสงบเสงี่ยม ..พูดอะไรมา ก็ทำเป็นกระตือรือร้นเสียหน่อย .
รับทราบครับผม ..(แต่เราจะไปทำอย่างไร มันเรื่องของเรา เราก็คืิดได้นี่น่ะ เราไม่ได้เสียหายอะไรไม่ใช่หรือ เค้าอยากพูดก็พูดไป ..อารมณ์นั้นที่เค้าพูด มันไม่ใช่ของเรา เราก็หายใจของเรา เค้าก็มาหายใจที่ตัวเค้า ต่างคนก็ต่างหายใจ อยู่ร่วมทุกข์สุขกันได้ไม่นาน เดี๋ยวเค้าก็ให้หมดลม เมื่อมันต้องอยู่เจอะอย่างนี้ หลบหลีก เค้าคงต้ิงมีอารมณ์ดีบ้างแหละ เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย ตัวดีๆมาเราก็คุยกันปกติ ตัวร้ายมาเราก็หนีถอยดีกว่า )
โฆษณา