17 ก.พ. เวลา 15:00 • ไลฟ์สไตล์

ผู้ที่ร้องออกพระนามขององค์พระผู้เป็นเจ้าจะรอด

ในนามอื่นความรอดไม่มีเลย
“ในผู้อื่นความรอดไม่มีเลย ด้วยว่านามอื่นซึ่งให้เราทั้งหลายรอดได้ ไม่ทรงโปรดให้มีในท่ามกลางมนุษย์ทั่วใต้ฟ้า”   (กิจการ 4:12)
1. มนุษย์ดั้งเดิม (พระเจ้ากับมนุษย์เชื่อมโยงถึงกันได้หรือสถิตอยู่ด้วย)
“พระเจ้าจึงทรงสร้างมนุษย์ขึ้นตามพระฉายาของพระองค์ ตามพระฉายาของพระเจ้านั้น พระองค์ทรงสร้างมนุษย์ขึ้น  และได้ทรงสร้างให้เป็นชายและหญิง พระเจ้าทรงอวยพระพรแก่มนุษย์ ตรัสแก่เขาว่า
“จงมีลูกดกทวีมากขึ้นจนเต็มแผ่นดิน จงมีอำนาจเหนือแผ่นดิน จงครอบครองฝูงปลาในทะเล และฝูงนกในอากาศ  กับบรรดาสัตว์ที่เคลื่อนไหวบนแผ่นดิน” (ปฐมกาล 1:27-28)
2. มีปัญหาเกิดขึ้น~พระเจ้ากับมนุษย์ถูกแยกขาดจากัน
📖โรม 3:23
“เพราะว่าทุกคนทำบาป และเสื่อมจากพระสิริของพระเจ้า”
📖ปฐมกาล 3:1-6
“ในบรรดาสัตว์ป่าที่พระเจ้าทรงสร้างนั้น งูฉลาดกว่าหมด มันถามหญิงนั้นว่า   “จริงหรือที่พระเจ้าตรัสห้ามว่า   'อย่ากินผลจากต้นไม้ใดๆในสวนนี้' ”
หญิงนั้นจึงตอบงูว่า “ผลของต้นไม้ต่างๆในสวนนี้เรากินได้ เว้นแต่ผลของต้นไม้ที่อยู่กลางสวนนั้น  พระเจ้าตรัสห้ามว่า  'อย่ากินหรือถูกต้องเลย  มิฉะนั้นจะตาย' ”
งูจึงพูดกับหญิงนั้นว่า “เจ้าจะไม่ตายจริงดอก เพราะพระเจ้าทรงทราบอยู่ว่า เจ้ากินผลไม้นั้นวันใด  ตาของเจ้าจะสว่างขึ้นในวันนั้น  แล้วเจ้าจะเป็นเหมือนพระเจ้า  คือสำนึกในความดีและความชั่ว”
เมื่อหญิงนั้นเห็นว่า ต้นไม้นั้นน่ากิน  และน่าดูด้วย  ทั้งเป็นต้นไม้ที่มุ่งหมายจะให้เกิดปัญญา  จึงเก็บผลไม้นั้นมากิน แล้วส่งให้สามีกินด้วย เขาก็กิน”
📖ปฐมกาล 3:16-20)
“พระองค์ตรัสแก่หญิงนั้นว่า “เราจะเพิ่มความทุกข์ลำบากขึ้นมากมาย ในเมื่อเจ้ามีครรภ์และคลอดบุตร ถึงกระนั้นเจ้ายังปรารถนาสามี และเขาจะปกครองตัวเจ้า”
พระองค์จึงตรัสแก่อาดัม(แปลว่ามนุษย์) ว่า  “เพราะเหตุเจ้าเชื่อฟังคำพูดของภรรยา และกินผลไม้ที่เราห้าม   แผ่นดินจึงต้องถูกสาปเพราะตัวเจ้า เจ้าจะต้อง หากินบนแผ่นดินด้วยความ ทุกข์ลำบากจนตลอดชีวิต
 
แผ่นดินจะให้ต้นไม้และพืชที่มีหนามแก่เจ้า และเจ้าจะกินพืชต่างๆของทุ่งนา เจ้าจะต้องหากินด้วยเหงื่ออาบหน้า
จนเจ้ากลับเป็นดินไป เพราะเราสร้างเจ้ามาจากดิน เจ้าเป็นผงคลีดิน  และจะต้องกลับเป็นผงคลีดินดังเดิม”
ชายนั้นเรียกภรรยาของตนว่า   เอวา(ศัพท์นี้เหมือนคำที่แปลว่า   มีชีวิตอยู่) เพราะนางเป็นมารดาของปวงชนที่มีชีวิต”
📖ยอห์น 8:44
“ท่านทั้งหลายมาจากพ่อของท่านคือมาร  และท่านใคร่จะทำตามความปรารถนาของพ่อท่าน  มันเป็นผู้ฆ่าคนตั้งแต่ปฐมกาล และมิได้ตั้งอยู่ในสัจจะ  เพราะมันไม่มีสัจจะ เมื่อมันพูดเท็จมันก็พูดตามสันดานของมันเอง เพราะมันเป็นผู้มุสาและเป็นพ่อของการมุสา
ท่านทั้งหลายมาจากพ่อของท่านคือมาร และท่านใคร่จะทำตามความปรารถนาของพ่อท่าน มันเป็นผู้ฆ่าคนตั้งแต่ปฐมกาล และมิได้ตั้งอยู่ในสัจจะ เพราะมันไม่มีสัจจะ เมื่อมันพูดเท็จมันก็พูดตามสันดานของมันเอง เพราะมันเป็นผู้มุสาและเป็นพ่อของการมุสา”
📖เอเฟซัส 2:1-3
“ท่านตายแล้วโดยการละเมิด  และการบาป ครั้งเมื่อก่อนท่านเคยประพฤติในการบาปนั้นตามวิถีของโลก ตามเจ้าแห่งย่านอากาศ คือวิญญาณที่ครอบครองอยู่ในคนทั้งหลายที่ไม่เชื่อฟัง
เมื่อก่อนเราทั้งปวงเคยประพฤติเป็นพรรคพวกกับคนเหล่านั้น ที่ประพฤติตามตัณหาของเนื้อหนัง คือกระทำตามความปรารถนาของเนื้อหนังและความคิดในใจ   ตามสันดานเราจึงเป็นคนควรแก่พระอาชญาเหมือนอย่างคนอื่น”
📖ฮีบรู 9:27
“มีข้อกำหนดสำหรับมนุษย์ไว้แล้วว่าจะตายครั้งเดียว และหลังจากนั้นก็จะมีการพิพากษาฉันใด”
📖วิวรณ์ 14:10-11
“ผู้นั้นจักต้องดื่มเหล้าองุ่นแห่งพระพิโรธของพระเจ้า ซึ่งไม่ได้ระคนกับสิ่งใด ที่ได้เทลงในถ้วยพระพิโรธของพระองค์   และเขาจะต้องถูกทรมานด้วยไฟและกำมะถัน  ต่อหน้าทูตสวรรค์ผู้บริสุทธิ์ทั้งหลายและต่อพระพักตร์พระเมษโปดก
และควันแห่งการทรมานของเขาพลุ่งขึ้นตลอดไปเป็นนิตย์ และคนทั้งหลายที่บูชาสัตว์ร้ายและรูปของมัน และที่รับเครื่องหมายชื่อของมัน จะไม่มีการพักผ่อนเลยทั้งกลางวันและกลางคืน”
3. มีพระเจ้าองค์เดียวเท่านั้นที่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้
พระเจ้า~พระเยซู~มนุษย์
📖โรม 10:13)
“เพราะว่าผู้ที่ร้องออกพระนามขององค์พระผู้เป็นเจ้าจะรอด
📖ยอห์น 5:24
“เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ถ้าผู้ใดฟังคำของเราและวางใจในพระองค์ผู้ทรงใช้เรามา ผู้นั้นก็มีชีวิตนิรันดร์   และไม่ถูกพิพากษา แต่ได้ผ่านพ้นความตายไปสู่ชีวิตแล้ว”
📖ยอห์น 1:12
“แต่ส่วนบรรดาผู้ที่ต้อนรับพระองค์ ผู้ที่เชื่อในพระนามของพระองค์ พระองค์ก็ทรงประทานสิทธิให้เป็นบุตรของพระเจ้า”
📖ยอห์น 10:9-10
“เราเป็นประตู ถ้าผู้ใดเข้าไปทางเราผู้นั้นก็จะรอด เขาจะเข้าออกแล้วก็จะพบอาหาร ขโมยนั้นย่อมมาเพื่อจะลักและฆ่าและทำลายเสีย เราได้มาเพื่อเขาทั้งหลายจะได้ชีวิต และจะได้อย่างครบบริบูรณ์”
📖สุภาษิต 27:1
“อย่าคุยอวดถึงพรุ่งนี้ เพราะเจ้าไม่ทราบว่าวันหนึ่งๆจะนำอะไรมาให้บ้าง”
4. คุณจะรับความรอดได้อย่างไร?
“แต่ส่วนบรรดาผู้ที่ต้อนรับพระองค์ ผู้ที่เชื่อในพระนามของพระองค์ พระองค์ก็ทรงประทานสิทธิให้เป็นบุตรของพระเจ้า”  (ยอห์น 1:12)
“คือว่าถ้าท่านจะรับด้วยปากของท่านว่า พระเยซูทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า และเชื่อในจิตใจว่า พระเจ้าได้ทรงชุบพระองค์ให้เป็นขึ้นมาจากความตาย ท่านจะรอด ด้วยว่าความเชื่อด้วยใจก็นำไปสู่ความชอบธรรม และการยอมรับสัจจะของพระเจ้าด้วยปากก็นำไปสู่ความรอด”  (โรม 10:9-10)
5. คำอธิษฐานต้อนรับพระเยซูคริสต์เป็นผู้ช่วยให้รอด
“ข้าแต่พระเจ้าตรีเอกานุภาพ ผู้สร้างสวรรค์และโลก ข้าพระองค์สารภาพว่าข้าพระองค์เป็นคนบาปที่ดำเนินชีวิตตามความปรารถนาของข้าพระองค์มาโดยตลอดมาจนถึงบัดนี้
ตอนนี้ข้าพระองค์เชื่อว่าพระเยซูคือพระคริสต์ พระบุตรของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์ ผู้ทรงสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนเพื่ออภัยบาปทั้งหมดของข้าพระองค์
พระองค์ทรงเป็นขึ้นมาจากความตายเพื่อทำลายอำนาจแห่งความมืดและบดขยี้หัวของซาตาน
ข้าพระองค์เปิดใจรับพระเยซูและอัญเชิญพระเยซูคริสต์ให้เข้ามาเป็นศูนย์กลางของหัวใจในตอนนี้ เพื่อเป็นพระผู้ช่วยให้รอดและเป็นพระเจ้าแห่งชีวิตของข้าพระองค์
โปรดปกครองและทรงนำชีวิตของข้าพระองค์ตลอดไป
โปรดรื้อฟื้นพระพรที่ขาดหายไปในชีวิตของข้าพระองค์ด้วยเถิด
อธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน
6. ข้อพระคัมภีร์ที่ควรจำให้แม่น
📖1 ยอห์น 5:11-13
“และพยานหลักฐานนั้นก็คือว่า พระเจ้าได้ทรงโปรดประทานชีวิตนิรันดร์ให้เราทั้งหลาย และชีวิตนี้มีอยู่ในพระบุตรของพระองค์ ผู้ที่มีพระบุตรก็มีชีวิต ผู้ที่ไม่มีพระบุตรก็ไม่มีชีวิต ข้อความเหล่านี้ข้าพเจ้าได้เขียนถึงท่านทั้งหลาย ที่เชื่อในพระนามของพระบุตรของพระเจ้า เพื่อท่านทั้งหลายจะได้รู้ว่าท่านมีชีวิตนิรันดร์”
📖ยอห์น 14:16
“เราจะทูลขอพระบิดา และพระองค์จะประทานผู้ช่วยอีกผู้หนึ่งให้แก่ท่าน เพื่อจะได้อยู่กับท่านตลอดไป”
📖โรม 8:2
“เพราะว่ากฎของพระวิญญาณแห่งชีวิตในพระเยซูคริสต์ ได้ทำให้ข้าพเจ้าพ้นจากกฎแห่งบาปและความตาย”
📖1 โครินธ์ 3:16
“ท่านทั้งหลายไม่รู้หรือว่าท่านเป็นวิหารของพระเจ้า และพระวิญญาณของพระเจ้าสถิตอยู่ในท่าน”
📖ยอห์น 14:26-27
“แต่องค์ผู้ช่วยคือพระวิญญาณบริสุทธิ์ซึ่งพระบิดาจะทรงใช้มาในนามของเรานั้น จะทรงสอนท่านทั้งหลายทุกสิ่ง   และจะให้ท่านระลึกถึงทุกสิ่งที่เราได้กล่าวไว้แก่ท่านแล้ว เรามอบสันติสุขไว้ให้แก่ท่านทั้งหลาย สันติสุขของเราที่ให้แก่ท่านนั้น เราให้ท่านไม่เหมือนโลกให้ อย่าให้ใจของท่านวิตก และอย่ากลัวเลย”
พระคริสต์เท่านั้น 🔛 อาณาจักรของพระเจ้าเท่านั้น 🔛 พระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้น
ข่าวประเสริฐเท่านั้น~ขนมปังไร้เชื้อ
   1_3_8_14_24_25_00_7_7_3_237_5000_นิรันดร์
  🌱🌱🐳🐬🐡🐠🐟🐋🐳🌱🌱
   📚Prayer Journal📚
      📝Covenant Journal📝
@Soul Food🌱
~AG~
#Gospel Message#New Life ~ New Living#
โฆษณา