19 ก.พ. เวลา 10:32 • หนังสือ

“ขอให้คุณไว้ใจตัวเองว่าเนื้อแท้คุณเป็นคนเข้มแข็ง คุณเข้มแข็งมากๆที่ยังมีชีวิต และจงมีชีวิตอยู่ต่อไป”

ที่เลือกขึ้นข้อความนี้เพราะชอบเรื่องหมออรในเล่มค่ะ
📖 : (ไทม์ไลน์ที่สูญหาย) เมื่อผมเล่าถึงคุณ
ผู้เขียน : นิชตุล Shikak
สำนักพิมพ์ : P.S.
เล่มนี้วินดาได้มาจากพี่พลอยในวันที่เราเจอกัน ชื่นใจที่ได้อ่านหนังสือนักเขียนไทยที่มีสตอรี่น่าสนใจ เป็นเรื่องสั้น 13 เรื่องที่เล่าถึงคนที่เข้ามาในชีวิตคุณตุล(ผู้เขียน)ให้ได้รู้จัก ผูกพัน พูดคุย จนวันนึงพวกเขาเหล่านั้นสูญหาย พัดหลง หลบหนี วนกลับมาอีกครั้ง
มันเป็นความสัมพันธ์ที่มีรสชาติแตกต่างกันออกไป กระทบกับความรู้สึกในห้วงลึกของหัวใจไปกันคนละสี สิ่งที่คนอ่านอย่างวินดาได้รับรู้ถึงความรู้สึกคือความจริงใจของตัวหนังสือที่ถ่ายทอดออกมา เล่าเรื่องให้เราฟังได้อย่างจริงใจ เหมือนวินดานั่งฟังคุณตุลเล่าอยู่ตรงหน้าแบบเรารับฟังอยู่เงียบๆ รับรู้เรื่องราวไปพร้อมกับย้อนนึกถึงเรื่องของตัวเอง
สำหรับสาวกยุค90 อ่านแล้วต้องอินน์นึกภาพออกแน่ๆเลยค่ะ อย่างเช่น คุยเอ็ม โยโย่ ร้านA&Wที่สยามสแควร์ บรา บรา บรา...🤭
บางเรื่องทำเอาน้ำตาซึมอย่างเรื่อง เทคโน ภูมิ แม่ ที่ร้อยเรียงความคิด ความรู้สึกของคุณตุลออกมาได้เข้าใจง่ายไม่ต้องตีความหลายตลบ ทำให้ดึงความรู้สึกคนอ่านอย่างวินดาออกมาให้อินน์ไปด้วยได้ไม่ยาก
ภาษาที่ใช้คือแท้จริงของการคุยกัน มีความดิบที่ไม่เสแสร้งในความรู้สึก ตัวหนังสือแต่ละตัวจริงใจในการถ่ายทอดออกมาอย่างจริงจัง ชื่นชมในการเขียนออกมาในแนวนี้จริงๆค่ะคุณตุล (วินดาไปอยู่ไหนมานะไม่เคยอ่านหนังสือของคุณตุลเลย🥹)
เล่มนี้พกพาสะดวก แต่จริงๆอ่านไม่นานก็จบค่ะ คุณตุลบอกว่าอยากให้อ่านแบบ one sitting น่าจะดีที่สุด แต่ก็แล้วแต่ความสะดวกของคนอ่านค่ะ😊
🥰ขอบคุณพี่พลอย(มิตรภาพดีดีในIG)ที่มอบหนังสือที่มีความหมายให้นะคะ หวังใจว่าเราจะได้พบกันอีกในไม่ช้านี้
__🦋
IG : windasharing
IG : winda_read_and_share
โฆษณา