18 ก.พ. เวลา 11:50 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

A Killer Paradox : หน้ากากความยุติธรรม

ซีรีย์จำนวน 8 ตอน
ประเภท : แอคชั่น ระทึกขวัญ จิตวิทยา
ช่องทางการรับชม : Netflix
*มีภาพความรุนแรง ฆาตรกรรม เลือดสาด ฆ่าตัวตาย เพศ*
เรื่องย่อ (คร่าวๆ)
เล่าเรื่องของ อีทัง พนักงานแคชเชียร์ในร้านสะดวกซื้อ บังเอิญเผลอฆ่าคนโดยไม่ตั้งใจ แต่คนที่ตัวเองฆ่ากลับเป็นฆาตรกรเหมือนกัน จนค้นพบว่าตัวเองมีเซ้นส์ในการหาคนที่สมควรโดนลงโทษ ต้องมาเอาตัวรอดกับ จางนันกัม ตำรวจสายสืบเพียงคนเดียวที่สงสัยในตัวอีทัง
สร้างจาก webtoon
หลังจากนี้ *มีสปอยล์บ้างจ้า*
ความคิดเห็นหลังจากดู
- ตัดต่อกับการเกรดสี นึกถึงหนังไล่ฆ่าเลือดสาดสมัยก่อน ตัดนิ่งๆแทรกกับจินตนาการของตัวเอก หลอนๆจิตๆ เพราะ ผกก.เดียวกับ Strangers from hell ตัดต่อหลอนไม่แพ้กัน
- เดินเรื่องสนุก กระชับใน 8 ตอน บู๊ดุเดือด ฉากไล่ฆ่าบางซีนดูฆ่าง่ายแต่ก็สมเหตุสมผลกับการสร้างคาเรกเตอร์ตัวละครที่มีความโชคดีอย่าง อีทัง
- เห็นพัฒนาการของตัวเอกแบบชัดเจน ให้ความสำคัญกับทุกตัวละคร
- ในเรื่องไม่ได้มีตัวเอกฆ่าอย่างเดียว แต่กลับมีอีกหลายคนที่เป็นฆาตรกร แล้วตำรวจต้องคาดเดาเอาว่าผลงานของใคร เลยไม่รู้สึกว่ามันจำเจ
- มีจุดหักมุมในตอนสุดท้ายเรื่องของบทสรุป ตอนจบยังคงรอดูว่าจะมีซีซั่นสองมั้ย
สุดท้ายแล้วก็คงไม่พ้นการสะท้อนถึงกระบวนการยุติธรรม ที่บางทีก็ทำให้ประชาชนตั้งคำถามและเกิดความไม่ไว้ใจกับการทำงานของตำรวจ บางทีเบาะแสบางอย่างก็อาจทำให้จับแพะและไม่สามารถตามตัวร้ายตัวจริงได้ จนบางทีประชาชนต้องทำตัวเป็นศาลเตี้ยตัดสินคดีซะเอง
หรือการทุจริตในวงการตำรวจและนักการเมืองที่ทำให้เกิดผู้กระทำความผิดแต่ไม่สามารถเอาความผิดได้ บางทีแล้วตำรวจอาจจะอยากปล่อยให้อีทังทำตามสัญชาตญาณของตนเองเพราะอำนาจตำรวจชั้นผู้น้อยที่ทำอะไรไม่ได้
ประเด็นการทำคอนเท้นรายการที่ชี้กระแสเกิดชนวนความคิด เกิดโคนันกันมากมาย แต่การสันนิษฐานเหล่านั้น มันถูกต้องจริงหรือเปล่า หรือแค่อุปทานหมู่ที่คิดตามกันไปเองทั้งที่ไม่ได้เห็นความจริงตรงหน้า
ความยุติธรรมที่ไม่มีใครมองเห็น
จะใช่ความยุติธรรมเหรอ
อีทัง - A Killer Paradox
ความรู้สึกโดยรวม
- โดยสรุปแล้วเป็นซีรีย์แอคชั่นสืบสวน ที่ทำได้ระทึกใจจิตๆบวกกับสไตล์การตัดต่อหลอนๆ เดินเรื่องสนุก บู๊มัน พร้อมสะท้อนสังคมและวงการตำรวจแบบแน่นๆ อยากให้ลองดู
โฆษณา