26 ก.พ. เวลา 04:29 • ครอบครัว & เด็ก
สวนเบญจกิติ

พาเด็กๆ เช็คอิน 5 สวนสาธารณะในกรุงเทพ: พื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง

ท่ามกลางความวุ่นวายของกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้า🏢 ผู้คน 👥และรถรา🚗 สวนสาธารณะเปรียบเสมือนโอเอซิสที่ช่วยให้ผู้คนได้พักผ่อนหย่อนใจ🌳 ผ่อนคลายจากความเครียด และสูดอากาศบริสุทธิ์
บทความนี้ขอชวนทุกคนไปรู้จักกับสวนสาธารณะในกรุงเทพ 5 แห่ง แต่ละแห่งมีเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่แตกต่างกันไปค่ะ
1. สวนลุมพินี: 🌳สวนสาธารณะใจกลางเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของกรุงเทพ บนพื้นที่กว่า 360 ไร่ เปรียบเสมือนปอดขนาดใหญ่ของชาวกรุง เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ 🌊สระน้ำขนาดใหญ่ พื้นที่สำหรับออกกำลังกาย พื้นที่สำหรับเด็กเล่น 🛝สวนลุมพินีจึงเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับผู้คนทุกวัย เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย ปิคนิค หรือทำกิจกรรมต่างๆ
2. สวนเบญจกิติ:🌳 สวนสาธารณะที่มีพื้นที่กว่า 400 ไร่ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเช่นกัน ออกแบบให้เป็นสวนป่าใจกลางเมือง เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ พื้นที่สำหรับปั่นจักรยาน🚴 วิ่งออกกำลังกาย🏃 เล่นกีฬา พื้นที่สำหรับเด็กเล่น และพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งปั่นจักรยานน้ำและพายเรือคายัค
3. สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ): 🌳🚂สวนสาธารณะขนาด 375 ไร่ บนถนนกำแพงเพชร 3 ที่นี่มีพื้นที่กว้างขวาง เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย🏃 ปั่นจักรยาน 🚴เล่นกีฬา ตัวอย่างกิจกรรมที่นิยมในสวนรถไฟ เช่น การเดินเล่น วิ่งออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน เล่นกีฬาต่างๆ พาเด็กๆ เล่นในสนามเด็กเล่น ปิคนิค ชมสวนผีเสื้อ🦋
4. สวนหลวง ร.9: 🌳เป็นสวนสาธารณะและสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ มีขนาด 500 ไร่ ตั้งอยู่เขตประเวศ ขึ้นชื่อเรื่องความร่มรื่น อากาศดี ที่นี่แบ่งพื้นที่ เป็น 3 ส่วนใหญ่ ๆ ประกอบด้วย สถานรัชมงคล, สวนกิจการ และลานพฤกษพรรณ🌿 ตัวอย่างกิจกรรมที่นิยมในสวนหลวง ร.9 เช่น ปิคนิค พักผ่อน เล่นว่าว🪁 นำสัตว์เลี้ยงมาวิ่งเล่น🐶
5. สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ: 🌳สวนสาธารณะขนาดประมาณ 196 ไร่ อยู่ติดกับสวนจตุจักรและสวนรถไฟ ภายในมีสวนพฤกษศาสตร์🌿 สระน้ำ และลานบัว🪷 เหมาะสำหรับการเดินเล่นชมสวน
น่าไปทุกที่เลยใช่ไหมคะ แต่บอกเลยว่านี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีสวนสาธารณะอีกมากมายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รอให้ทุกคนไปสัมผัส!
===============================
ติดตาม มัมมี้พาไป ในช่องทางต่างๆ ได้ที่
===============================
โฆษณา