21 ก.พ. เวลา 14:30 • ธุรกิจ

How to สร้างแบรนด์ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

💬 เชื่อว่าหลายคนมักคิดว่าการสร้างแบรนด์นั้นเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและซับซ้อน แต่นั้นเป็นความคิดก่อนที่โลกจะเข้าสู่ดิจิทัล ซึ่งพอโลกได้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัวแล้ว การสร้างแบรนด์ก็เหมือนจะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เพราะมีเครื่องมือสื่อสารในการทำคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้เลือกใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Tiktiok, Twitter ฯลฯ
แต่ในทางกลับกันการมีเครื่องมือสร้างแบรนด์ที่ใคร ๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ ก็ส่งผลให้เกิดการแข่งขันที่สูงขึ้นตามจำนวนแบรนด์ที่ล้นตลาด และเมื่อเกิดการแข่งขันที่สูงขึ้น ก็ทำให้หลายแบรนด์ยากที่จะประสบความสำเร็จ 😩
วันนี้เราจึงได้รวบรวม 3 วิธีที่จะช่วยสร้างแบรนด์ให้เติบโตอย่างยั่งยืนมาให้แล้ว ถ้าอยากรู้ว่าจะมีวิธีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย! 🔎
🌟 จ้างคนให้เหมาะสมกับงาน
การจ้างคนให้เหมาะสมกับงาน หรือ “Put the right man on the right job” ยังเป็นวลีที่ถูกต้องและใช้งานได้อยู่เสมอ การจ้างใครสักคนให้มาช่วยงานของเรา เราต้องเช็คดูให้มั่นใจก่อนว่าเราอยากจ้างเขามาเพื่อทำอะไร เขาสามารถเข้ามาเติมเต็มในสิ่งที่เราไม่ถนัดได้หรือไม่ ? ซึ่งถ้าหากเขามีสกิลการทำงานที่เราต้องการ เพียงเท่านี้เราก็มีคนเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระงานในมือออกไปก่อนได้แล้ว การจ้างคนให้เหมาะสมกับงานจึงเป็นหนึ่งวิธีที่ช่วยพัฒนาธุรกิจให้เติบโตขึ้นอย่างยั่งยืนครับ
🌟 เรียนรู้และพร้อมปรับตัวเสมอ
สกิลการปรับตัวตามพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป จะช่วยพาให้ธุรกิจดำเนินการต่อไปได้เรื่อย ๆ ซึ่งไม่ใช่แค่กลยุทธ์ทางการตลาดเท่านั้นที่เราต้องปรับเปลี่ยน แต่การหาช่องทางการขายใหม่ ๆ จากการขายหน้าร้าน มาขายบนแพลตฟอร์ม E-commerce ต่าง ๆ ก็จะช่วยเพิ่มกำไรให้ธุรกิจได้อย่างยั่งยืน
🌟 ดูแลลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ
ลูกค้าเก่าจะกลับมาซื้อซ้ำได้ก็ต่อเมื่อคุณมีบริการดูแลหลังการขายเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการเข้าใจความต้องการลูกค้า การแสดงความซื่อสัตย์และจริงใจ การแจ้งเตือนผลประโยชน์ให้ลูกค้า หรือ Reward Program เช่น มีสิทธิพิเศษส่วนลดโปรโมชั่นต่าง ๆ สำหรับลูกค้าเก่าโดยเฉพาะ พร้อมทั้งมีช่องทางการติดต่อสอบถามได้อย่างสะดวกสบาย เช่น Line Official, Facebook Page, และ Instagram เป็นต้น ซึ่งวิธีนี้การดูแลลูกค้าอย่างสม่ำเสมอก็จะช่วยรักษาฐานลูกค้าให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดีครับ
ปฏิเสธไม่ได้ว่าการสร้างแบรนด์ให้เติบโตอย่างยั่งยืนจะต้องอาศัยความอดทน ทุ่มเท ให้เวลา ใส่ใจ เน้นความสม่ำเสมอ ใช้เวลาระยะยาว ถึงจะเห็นภาพความสำเร็จของแบรนด์ สำหรับใครที่อยากสร้างแบรนด์แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ให้เราเป็นตัวช่วยของคุณ 🔥
📢 ทางทีม BEP Digital Agency ยินดีให้คำปรึกษาและรับทำ Branding รวมถึงรับออกแบบเว็บไซต์, UX/UI และ Media design นอกจากนี้เรายังมีบริการด้าน Digital Marketing แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น Content Marketing, SEO, Google Ads และ Social media Ads
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
#BEPGROUP #รับทำการตลาด #การตลาดออนไลน์ #สร้างแบรนด์ #ทำแบรนด์
โฆษณา