21 ก.พ. เวลา 14:32 • ไลฟ์สไตล์

💰 Loud Budgeting เทรนด์อวดความประหยัด ใครเก็บเงินได้มากกว่า…ชนะไปเลย!

Loud Budgeting เทรนด์ที่ต้องตะโกนออกมาว่า “ฉันประหยัด” มีแนวคิดว่าจะต้องใช้เงินไปกับสิ่งที่ตัวเองให้คุณค่าหรือสิ่งของที่มีความสำคัญจริง ๆ เท่านั้น ไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้าตามเทรนด์เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ตัวเองดูดี ซึ่งถ้าใครที่เก็บเงินได้มากกว่า…ก็ชนะไปเลย! 🏁
ทำไมเทรนด์ Loud Budgeting ถึงบูมขึ้นมา❓
เริ่มจาก TikToker ที่มีชื่อว่า Lukas Battle ได้ออกมาแชร์เทรนด์ Loud Budgeting เกี่ยวกับวิธีการใช้เงินแบบคนรวยที่ปกติพวกเขาจะใช้ชีวิตเรียบง่ายและติดดิน ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยและไม่ยึดติดกับแบรนด์เนมเหมือนคนทั่วไป โดย Lukas Battle กล่าวเพิ่มว่า “เราไม่จำเป็นต้องซื้อของราคาแพงตามเทรนด์อยู่ตลอดเวลาก็ได้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราไม่มีเงินจะจ่าย เราแค่ไม่อยากซื้อเท่านั้นเอง” 😌
ซึ่งหลังจาก Lukas Battle ได้แชร์แนวคิดการประหยัดเงินที่ไม่เหมือนใครไปแล้ว ก็ทำให้เกิดแฮชแท็ก #loudbudgeting ในแพลตฟอร์ม TikTok ที่มีคนสนใจทะลุ 10 ล้านวิวไปเรียบร้อย โดยอินเนอร์ของกลุ่มคนที่ออกมาร่วมเทรนด์ #loudbudgeting ในครั้งนี้ ก็จะมีใจความเดียวกัน คือ “ไม่ใช่ว่าฉันมีเงินไม่พอนะ แต่ฉันแค่ไม่อยากจ่าย” เรียกได้ว่าการประหยัดเงินแบบ Loud Budgeting จึงกลายมาเป็นแฟชั่นการเงินที่ดูมีสไตล์และชิค ๆ ขึ้นมาในทันที 💃🏻
โดยเทรนด์ Loud Budgeting ก็ไม่ได้มีเพียงแค่คนธรรมดาที่จะให้ความสนใจ Erica Sandberg ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินของ CardRates บริษัทให้ความรู้เกี่ยวกับบัตรเครดิต ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า “ถ้าเราลองทำตามเทรนด์นี้ จะสามารถช่วยให้เราลดความเครียดเรื่องเงินได้จริง และช่วยให้เราใช้เงินทุกบาทได้อย่างคุ้มค่าคุ้มสตางค์มากยิ่งขึ้น” 💪🏻
ใครพร้อมแล้วที่จะเริ่มใช้เงินให้น้อยลงและมีเงินเก็บที่มากขึ้น ก็ลองทำตามเทรนด์ Loud Budgeting ดูสักครั้ง โดยละทิ้งคำว่าของมันต้องมีออกไป ซื้อแต่ของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ไม่ต้องเอาชีวิตเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เพราะทุกคนมีไลฟ์สไตล์ความสุขในรูปแบบที่แตกต่างกันนะ 💙
BEP Digital Agency เป็นกำลังใจให้สำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นเก็บเงินในปี 2024 นี้ เราเชื่อว่าคุณทำได้แน่นอน! 🔥ㅤ
โฆษณา