22 ก.พ. เวลา 02:21 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Morning Brief : 22 กุมภาพันธ์ 2567

🔍อัพเดตข่าวสารการลงทุนโดยฟิลลิปแคปปิตอล
ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เมื่อคืนนี้ ดัชนี S&P500+0.13% ดัชนี Nasdaq-0.32% โดยดัชนี Nasdaq ปรับตัวลดลงเป็นวันทำการที่ 3 ติดต่อกัน หลังตลาดถูกกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4 Bps อยู่ที่ระดับ 4.32% อีกทั้งรายงานการประชุม Fed ครั้งล่าสุดที่ถูกเปิดเผยออกมาเมื่อคืนนี้ระบุว่า
คณะกรรมการบางท่านมีความกังวลว่าจะมีความเสี่ยงเกิดขึ้นหากปรับลดดอกเบี้ยเร็วเกินไป และคณะกรรมการ Fed ยังคงมีความกังวลในประเด็นเงินเฟ้อที่อาจจะยังทรงตัวในระดับสูงนานกว่าคาด ส่งผลให้หุ้น 10 จาก 11 กลุ่มปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยกลุ่มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุดคือ Energy+1.86% และ Utilities+1.36% ส่วนหุ้นเพียงกลุ่มเดียวที่ปรับตัวลดลงคือ Technology-0.76%
📍 Nvidia ประกาศผลการดำเนินงานออกมาดีกว่าที่คาด โดยรายได้อยู่ที่ $22.10 billion เติบโตถึง 265% และกำไรต่อหุ้นอยู่ที่ $5.16 เหรียญ มากกว่าที่ตลาดคาดว่าจะออกมา $4.64 เหรียญ นอกจากนี้บริษัทยังออกมาคาดการณ์รายได้ในไตรมาสนี้ว่าจะอยู่ที่ราว 24% billion มากกว่าที่ตลาดคาดเช่นกัน ส่งผลให้ราคาหุ้น Nvidia ปรับเพิ่มขึ้น +9.04% ในช่วง After Hours จากการรายงานงบบริษัทดังกล่าวสะท้อนถึงกระแส AI จะยังคงร้อนแรงต่อเนื่องสะท้อนผ่านจากการรายงานงบกลุ่ม AI และ Semiconductorsทั้งรายได้และกำไรที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง
📍 ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบโดยถูกกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มธนาคาร และถูกกดดันจากการร่วงลงของหุ้นเอชเอสบีซี (HSBC) หลังรายงานการขาดทุน 3 พันล้านดอลลาร์จากการลงทุนในธนาคารจีนแห่งหนึ่ง
☑️ประเด็นที่ต้องติดตาม
พฤ. สหรัฐฯ รายงานการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC)&ยอดขายบ้านมือสอง (Existing Home Sales) เดือนม.ค.&จำนวนคนที่ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก/ยูโรโซน รายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนม.ค./อินเดีย รายงานประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของ RBI
ศ. เยอรมัน ประกาศ GDP4Q23
ติดต่อสอบถาม / สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์
📱 02 153 9221 หรือ คลิกที่ : https://aoo.poems.in.th/?mkt_token=lhC6L9xY5vty
โฆษณา