23 ก.พ. เวลา 06:24 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Chapter I: Mastering basic Technical indicators (Moving Average)

ในที่สุด สิ่งที่เราคุ้นเคย
เฮียมีโครงการนึงที่พูดเปรยๆไว้นานมากแล้วคือ “เออ เดี๋ยวสอนให้” ตั้งแต่เปิดกลุ่มสมาชิกมา เฮียได้พบกับสมาชิกมากหน้าหลายตาแต่จะมีอยู่ 2 คนที่รู้จักกับเฮียตั้งแต่วันแรกๆจนถึงวันนี้ก็ยังอยู่ด้วยกัน (❤️❤️เลิฟนะ)
จากวันแรกๆที่เจอกัน เฮียนี่คือแบบ (โห ไม่ได้เลยนะครับทรงนี้ 😄) แต่ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาเฮียก็ค่อยๆทำงานร่วมกันกับทั้ง 2 ท่านนี้มาตลอด ต้องยอมรับว่าตลอดช่วงที่ผ่านมา สมาชิกทั้ง 2 คนนี้ดีขึ้นมากทั้งมุมมอง และวิธีจัดการเรื่องต่างๆรอบตัวที่เกี่ยวกับหุ้น
เมื่อเฮียมองว่าหุ้นกำลังจะอยู่ในช่วงที่ทุกคนต้องพร้อม เฮียจำได้เลยว่าตลอดเวลาเฮียชอบเปรยว่าเดี๋ยวว่างๆจะสอนให้นะ 🥺 แต่เฮียก็ไม่ได้มีจังหวะที่ว่างจริงๆซักที ดังนั้นเฮียจึงคิดว่าถ้าจะสอนก็สอนตอนนี้แหละ เฮียว่างหรือไม่ว่างมันไม่ใช่ข้ออ้างอีกต่อไป
เนื้อหาที่ใช้สอนเฮียก็ดึงจากที่วางคอร์สร่วมกับทาง SkillLane เพื่อทดสอบว่าเนื้อหาที่เราวางไว้เหมาะกับ “มือใหม่” จริงๆ เฮียว่าคอร์สมือใหม่ที่มีอยู่ในตลาดมันไม่ได้ตอบโจทย์มือใหม่ซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่เป็นเนื้อหาของพวกอาจารย์ที่เข้าใจว่าเรื่องนี้มันพื้นฐานแต่การวางโครงสร้างสอนมันไม่ได้วางให้คนที่เริ่มต้นสามารถเข้าใจได้ง่าย
เฮียย้ำว่าในฐานะคนที่สอนหนังสือมาทั้งชีวิต และได้วิพากษ์วิจารณ์เหล่าอาจารย์ FB มาตลอด 😄 จึงรู้ดีครับว่าการกล้าวิจารณ์คนอื่น เมื่อถึงเวลาเราจะต้องทำ เราต้องทำให้ได้ดีกว่าที่เราไปว่าชาวบ้านเขา ดังนั้นเฮียจึงเริ่มจากการวางแนวคิด เนื้อหาไว้บน SkillLane และนำทุกอย่างมาใช้กับกลุ่มนักเรียนที่เป็นมือใหม่จริงๆ
ผลจะดีหรือไม่ดีเฮียคงไม่ใช่คนที่ตอบ คนที่ตอบได้ดีที่สุดคือคนที่เรียนว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร เฮียจะ update ผลงานให้ดูเป็นระยะๆว่าการเรียนหุ้นที่ถูกต้องโดยไม่ต้องใช้เล่ห์กลทางการตลาดจะได้ผลดีหรือแย่กว่าสิ่งที่ตลาดเสนอให้ทุกคนอยู่ในตอนนี้
ดีใจที่ได้กลับเข้ามาสอน 🤟 นี่คงเป็นคอร์สแรกและสุดท้ายที่สอนสดนะครับ ดังนั้นเฮียอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในแต่ละอาทิตย์ไปพร้อมๆกับทุกคนครับ จะ update เรื่อยๆให้เห็นว่าถ้าเริ่มต้นถูกวิธี ไม่ต้องโม้มากก็ประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืนครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา