3 มี.ค. เวลา 03:51 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Class 2: เวลา 3 ชั่วโมง คุณทำอะไรได้บ้าง สำหรับนักเรียนเฮียกลุ่มนี้ เปลี่ยนชีวิตการลงทุนได้ครับ ✌️

Mastering the Art of Stock Trading
(ทดสอบจริงกับมือใหม่)
Class 2: เวลา 3 ชั่วโมง คุณทำอะไรได้บ้าง สำหรับนักเรียนเฮียกลุ่มนี้ เปลี่ยนชีวิตการลงทุนได้ครับ ✌️
หลังจากคลาสแรกที่เฮียเริ่มต้นด้วยอะไรที่เรียบง่ายมาก(Moving Average) และนักเรียนที่เรียนก็ตอบสนองได้ดีพอสมควรครับ เฮียมองว่ามือใหม่ที่เพิ่งเข้าตลาดควรจะทำ 2 สิ่งคือ
1. ปรับ mindset ก่อนว่า “คุณเข้ามาลงทุนนะ มันมีความเสี่ยง” เราควรเริ่มตั้งแต่การเข้าใจในสินค้าที่จะเข้ามาลงทุนว่าหุ้นคืออะไร มันมีความเสี่ยงยังไง แล้วไปทีละขั้นตั้งแต่หาหุ้นยังไง ซื้อที่ตรงไหน แนวรับแนวต้านดูยังไง
2. Technical พื้นฐาน เฮียเห็นมือใหม่เข้ามาในตลาดแล้วลุยเลย ไม่สนอะไรทั้งสิ้น แนวคิดเฮียคือมือใหม่ใช้แค่ไม่กี่เครื่องมือก็พอครับ เฮียเองแม้ว่าจะเข้าใจหลายๆเครื่องมือ แต่ในชีวิตประจำวันก็ใช้ขั้นพื้นฐานเป็นส่วนใหญ่ แต่ประเด็นคือไอ้ไม่กี่เครื่องมือนี่แหละต้อง “ใช้เป็นจริงๆ” ตรงนี้คือปัญหาที่เฮียเห็นว่าคอร์สทั่วไปไม่ตอบโจทย์
ในบทเรียนที่ 2 เฮียก็ต่อด้วยเครื่องมือมาตรฐานยอดฮิต MACD และ RSI เฮียเจอนักลงทุนมือใหม่นะครับ ทุกคนท่องทฤษฎีของเครื่องมือทั้ง 2 ตัวนี้ให้เฮียฟังถูกหมดเลย เมื่อเวลาเฮียต้องออกแบบการสอน เฮียจึงอยากจะได้ยินว่าการเข้าใจทฤษฎีนั้นสามารถแปลงไปเป็นการตัดสินใจหน้างานได้ไหม
บทเรียนวันนี้นักเรียนเฮียทุกคนยังตามทันกันอยู่ เฮียพอใจมากนะครับกับสิ่งที่ได้เห็นในชั้นเรียน ทุกคนพยายามมากและเท่านี้ล่ะครับที่คนเตรียมเนื้อหามาสอนคนนึงต้องการเห็น
หลังจากการเรียนไป 2 ครั้ง (3 ชั่วโมง) เฮียเห็นพัฒนาการที่มากขึ้นอย่างมากผ่านจาก assignment ต่างๆที่เฮียมอบให้ทำระหว่างอาทิตย์ ทั้งหมดนี้เฮียอยากจะสื่อให้นักลงทุนมือใหม่ทุกคนเห็นถึงสิ่งที่เฮียพูดผ่านรายการเฮียเสมอว่า “ถ้ายังไม่รู้ ให้ออกไปหาความรู้ซะ” อย่าเอาเงินเรามาละเลงอย่างสนุกสนาน แล้วพอขาดทุนก็ปลอบใจกันเองแบบแปลกๆ
เชื่อเฮียนะครับ ถ้าเวลาแค่ 3 ชั่วโมงสามารถเปลี่ยนชีวิตการลงทุนของนักเรียนเฮีย 10 กว่าคนได้ เวลาเท่ากันนี้ก็สามารถเปลี่ยนชีวิตพวกคุณได้เช่นกัน อย่าเสียเวลาไปแม้แต่นาทีเดียวหากคิดจะจริงจังในตลาดหุ้น และเมื่อเราสามารถสร้างนักลงทุนที่มีคุณภาพออกไปได้เรื่อยๆ สังคมการเทรดจะเจริญขึ้นโดยไม่ต้องมาพึ่งพลังด่าจากเฮียใช้อีกเลยครับ 😄😄

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา