23 ก.พ. เวลา 11:11 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ผลประกอบการกลุ่ม TRUE รายได้ Q4 ทะลุ 4 หมื่นล้าน!!

ประกาศเป็นที่เรียบร้อยกับผลประกอบการกลุ่ม TRUE กวาดรายได้ Q4 ทะลุ 4 หมื่นล้าน มี “EBITDA” โตขึ้น 5% ซึ่งในปี 66 นี้ เพิ่มขึ้นเป็นไตรมาสที่ 4 ติดต่อกัน
ด้วยจุดแข็งที่ผสมผสานกัน ส่งผลให้รายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น ทำให้ทางทรู ประสบความสำเร็จจากการดำเนินการตามแผนงานสำคัญอย่างรวดเร็ว
เป็นผลดีต่อ EBITDA และงบลงทุน (CAPEX) อีกทั้งการดำเนินการพัฒนาเครือข่ายให้ทันสมัย จึงส่งผลดีทั้งการประหยัดพลังงานและค่าเช่าพื้นที่ การเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการงบลงทุน (CAPEX) การรับรู้ผลประโยชน์จากการควบรวมเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอการให้บริการที่รวมเทคโนโลยีด้านการสื่อสารทั้งในแบบเคลื่อนที่ และประจำที่ (FMC) ที่หลากหลาย ด้วยยอดผู้ใช้งานลูกค้าในกลุ่มนี้ที่เติบโต 16% นับตั้งแต่การควบรวมกิจการ มี ARPU เพิ่มขึ้น 30% ในช่วงเวลาเดียวกัน
ด้วยความมุ่งมั่นในการยกระดับประสบการณ์และการให้บริการกับลูกค้า ทางดีแทคและทรูยังคงเป็นผู้นำในกลุ่มนักท่องเที่ยวและกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่การใช้งานอย่างหลากหลาย
ทำให้มียอดรวมเป็น 51.9 ล้านเลขหมาย ณ สิ้นปี 2566 และเป็นผู้ให้บริการเครือข่าย 5G ครอบคลุมมากที่สุดในประเทศ โดยครอบคลุมประชากร 90% พร้อมด้วยฐานผู้ใช้บริการ 5G ที่มากสุดถึง 10.5 ล้านราย เพิ่มขึ้น 12% จากไตรมาสที่ผ่านมา
ผู้ใช้งาน Mobile
แบ่งเป็นเติมเงิน 36.3 ล้านราย เพิ่มขึ้น 6 แสนราย
และการใช้งานแบบรายเดือนอยู่ที่ 15.6 ล้านราย
ส่วนเน็ตบ้าน ทรู ออนไลน์ มีการใช้งานของฐานลูกค้าอยู่ที่ 3.8 ล้านราย
และภายในปีนี้ ทางกลุ่ม TRUE เองเตรียมวางเป้าหมาย รายได้ไว้แล้ว ที่จะทำให้ EBITDA โตต่อเนื่อง 9-11% และคาดว่ารายได้จากการให้บริการค่าเชื่อมต่อโครงข่าย (IC) จะมีการเติบโต 3-4%
และค่าใช้จ่ายลงทุนรวมงบลงทุนเพื่อให้ได้มาซึ่งประโยชน์จากการควบรวม หรือ CAPEX ประมาณการณ์ไว้ที่ 3 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น คาดว่าจะสามารถทำกำไรภายหลังการปรับปรุง (Normalized) ได้ในปี 2567..
โฆษณา