24 ก.พ. เวลา 08:11 • หุ้น & เศรษฐกิจ
บ้านปิ่นเกล้า
ถ้าค่าเงินเราแข็ง หมายความว่า เงิน 1 ดอลล่าร์ จะแลกเงินบาทได้น้อยลง เราจะจ่ายค่าสินค้านำเข้าจากต่างชาติถูกลง ในขณะที่ถ้าค่าเงินเราอ่อน หมายความว่า เงิน 1 ดอลล่าร์ จะแลกเงินบาทได้มากขึ้น ต่างชาติจะซื้อสินค้าส่งออกของเราถูกลง ประเทศเรานำเข้าสินค้าทุนเพื่อผลิตสินค้าและส่งออก ดังนั้นถ้าค่าเงินเราอ่อนจะดี
โฆษณา