25 ก.พ. เวลา 10:29 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

The Challenge​ 🎥🎬🎞️

⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐/10
การขึ้นสูอวกาศมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง
แต่ตอนนี้สามารถซื้อตั๋ว [ภาพยนตร์]
และพบว่าตัวเองอยู่ในอวกาศได้​ 🧑‍🚀
ภาพยนตร์ที่มีฉากถ่ายทำในอวกาศโดยผู้สร้างภาพยนตร์มืออาชีพ​ ในการเยือนสถานีอวกาศนานาชาติเป็นเวลา 12 วัน​
" Vyzov " ("Вызов") หรือ "The Challenge"
ลงโรงฯ​ ฉายครั้งแรกเมื่อ​ 20 เมษายน​ 2023
ในรัสเซียและรัฐหลังสหภาพโซเวียต​รวมถึงประเทศคาซัคสถาน​ ที่เป็นจุดปล่อยจรวดจริง​ Baikonur Cosmodrome​ แต่พึ่งเข้าฉายในไทยเมื่อ
สัปดาห์ที่ผ่านมา​ ▪️▪️
นักแสดงหญิงชาวรัสเซีย Yulia Peresild ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้รับบทเป็นศัลยแพทย์ทรวงอกที่ถูกส่งตัวไปปฏิบัติภารกิจฉุกเฉินเพื่อช่วยชีวิตนักบินอวกาศที่กำลังป่วย และผู้กำกับ​ Klim Shipenko
ผู้เขียนบทภาพยนตร์และช่วยถ่ายทำในวงโคจร
ยังได้ร่วมงานกับสมาชิกคนอื่นๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้ นักแสดงและทีมงานสำหรับการฉายรอบพิเศษเรื่อง "The Challenge" ที่พระราชวังเครมลินแห่งรัฐมอสโก เนื่องในวัน Cosmonautics Day
(12 เมษายน) เป็นวันครบรอบ 62 ปีของนักบินอวกาศโซเวียตยูริ กาการินกลายเป็นมนุษย์
คนแรกที่บินขึ้นสู่อวกาศ
🧑‍🚀 นอกจากนี้ ยังมีนักบินอวกาศมืออาชีพ Anton Shkaplerov และ​ Oleg Novitsky เป็นผู้บัญชาการยาาโซยุช​ ควบคุมยาน​ไปยัง​ ISS​ และส่งทีมภาพยนตร์​ กลับมายังโลก ​ เช่นเดียวกับนักบินอวกาศ Pyotr Dubrov ซึ่งอยู่บนสถานีขณะถ่ายทำ ทั้งสามมีส่วนร่วมใน "The Challenge" โดย Novitsky รับบทเป็น "Oleg Bogdanov" นักบินอวกาศที่ต้องการความช่วยเหลือทางการแพทย์
การเดินทางที่เหนือกว่านภา
🎥🎬🎞️ ▪️▪️
เมื่อก้าวเข้าสู่ความมืดมืด​ของโรงภาพยนตร์​ ทิวทัศน์อันน่าทึ่งของโลกเผยออกมา​ถ่ายจากจุดชมวิวอันเป็นเอกลักษณ์ของ ISS สภาวะไร้น้ำหนักที่ตัวละครได้ประสบกลายเป็นสิ่งที่จับต้องได้ ทำให้เกิดความรู้สึกตกตะลึงและงุนงงที่ทำให้ทั้งเบิกบานใจ​ และไม่มั่นคง
การได้เห็นนักบินอวกาศตัวจริงสำรวจพื้นที่
คับแคบของสถานีร่วมกับนักแสดงมืออาชีพช่วยเพิ่มความสมจริงที่ไม่ค่อยพบในภาพยนตร์ เป็นประสบการณ์ทางประสาทสัมผัสที่ไม่เหมือนใคร โดยจะนำพาผู้ชมไปสู่ใจกลางของความพยายามนอกโลกที่ทะเยอทะยานที่สุดของมนุษยชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เรื่องราวที่ติดอยู่​ ▪️▪️
ในวงโคจรต่ำของโลก​🎥🎬🎞️
ในขณะที่ภาพยนตร์ดำเนินไป ความรู้สึกประหลาดใจเริ่มแรกเริ่มที่จะสูญเสียวงโคจร เรื่องราวที่มีศูนย์กลางอยู่ที่แพทย์ในภารกิจเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยนักบินอวกาศที่ป่วยหนักบนสถานีอวกาศนานาชาติ เปิดเผยในลักษณะที่คาดเดาได้ การเดิมพันทางอารมณ์ แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย
แต่ก็ไม่สามารถสะท้อนได้อย่างลึกซึ้ง ส่งผลให้รู้สึกลอยล่องทางอารมณ์ กระแสการเล่าเรื่องยังถูกรบกวนอีกจากเสียงที่สั่นสะเทือนกลับไปกลับมาระหว่างสถานีอวกาศและโลก ทำให้ประสบการณ์ดื่มด่ำที่เกิดขึ้นในฉากเปิดเรื่มลดลง​ การเปลี่ยนจากฉากบนโลกไปยังสถานีอวกาศเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง ส่งผล
ต่อการเชื่อมโยงกันโดยรวมของภาพยนตร์
หัวใจสำคัญของการสำรวจ​▪️▪️
อันยิ่งใหญ่ที่พลาดไป​​ 🎥🎬🎞️
แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สมควรได้รับเครดิตสำหรับความสำเร็จด้านเทคนิคที่ก้าวล้ำและจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกที่รวบรวมไว้ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกถึงโอกาสที่พลาดไป ศักยภาพอันกว้างใหญ่ของสถานีอวกาศในฐานะฉากหลังของการเล่าเรื่องนั้นยังไม่มีการสำรวจมากนัก ภาพยนตร์เรื่องนี้พลาดในการเจาะลึกความซับซ้อนทางจิตวิทยาของการดำรงอยู่ของมนุษย์ในสภาพแวดล้อมที่โดดเดี่ยวและสุดขั้ว
เป็นดินแดนที่สุกงอมสำหรับการสำรวจ แทบไม่ได้ตอบคำถามอันลึกซึ้งเกี่ยวกับสถานที่ของมนุษยชาติในจักรวาล ความวิตกกังวลที่มีอยู่​ ซึ่งสภาพแวดล้อมดังกล่าวอาจปลุกเร้า หรือความสนิทสนมกัน
อันเป็นเอกลักษณ์ที่เบ่งบานเมื่อเผชิญกับ
ความโดดเดี่ยวร่วมกัน​
แม้โปรเจ็กต์นี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการใช้ทรัพยากรจากโครงการอวกาศของรัสเซีย
และอาจเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของลูกเรือ
ในส่วนของ Roscosmos โปรโมตภาพยนตร์เรื่องนี้เพื่อแสดงให้เห็นถึงการฝึกลูกเรือที่รวดเร็ว พร้อมทั้งดึงดูดความสนใจของผู้หญิงให้เข้าร่วมคณะนักบินอวกาศของประเทศ *Peresild* ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่นี้และลูกเรือ (ตัวจริง) โซยุซ เอ็มเอส-19
​จากผู้สมัครเริ่มแรกที่มีจำนวนผู้หญิง 3,000 คน
คำตัดสินสุดท้าย:
🎥🎬🎞️ ▪️▪️
ปรากฏการณ์แห่งสวรรค์ที่ควรค่าแก่การชม แต่สิ่งหนึ่งที่อยากได้มากกว่านี้: "The Challenge" เป็นการทดลองทางภาพยนตร์ที่ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าจะได้ภาพอันน่าตื่นตาตื่นใจ จุดอ่อนในการเล่าเรื่องและการพิจารณาด้านความเหมาะสมในการใช้ทรัยากรด้านอวกาศ​ และวิทยาศาสตร์​อย่างคุ้มค่า​ มีบ้างทำให้เกิดความรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย​
แม้ว่าอาจจะไม่ใช่ผลงานชิ้นเอกที่แหวกแนว แต่ก็ทำหน้าที่เป็นก้าวสำคัญในวิวัฒนาการของการสร้างภาพยนตร์ ผลักดันขอบเขตของสิ่งที่เป็นไปได้ และจุดประกายการสนทนาที่สำคัญเกี่ยวกับอนาคตของการสำรวจอวกาศและการบรรจบกันกับความบันเทิง ท้ายที่สุดแล้ว ไม่ว่า "The Challenge"
จะเป็นชัยชนะหรือความผิดพลาด ก็ต้องให้ผู้ชมแต่ละคนเป็นผู้ตัดสินใจ แต่รับรองว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ควรค่าจะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม กระตุ้นให้เราไตร่ตรองถึงความยิ่งใหญ่ของอวกาศ ความสามารถในการสำรวจของจิตวิญญาณมนุษย์ และความสมดุลอันละเอียดอ่อนระหว่างความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และการแสดงออกทางศิลปะ
trailer​ 🎥▪️▪️▪️
156/2024
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
มนุษย์​ที่​ใช้เวลารวมในอวกาศนานที่สุด
Oleg Kononenko​ 👨‍🚀 🛰️🇷🇺
The​ Moon​ หนัวงอวกาศ​สัญชาตญาณ​เกาหลี​ 🧑‍🚀🇰🇷
⭐⭐⭐⭐ ⭐⭐⭐⭐⭐/ 1️⃣0️⃣
Review 👀 🖋️📋 Oppenheimer
ภาพภารกิจอันโด่งดัง​ McCandless นักบินอวกาศ NASA กำลังทดสอบ (MMU) 🧑‍🚀
โฆษณา