26 ก.พ. เวลา 05:15 • อาหาร

เยลลี่กัญชา ขนมที่ไม่เหมาะสำหรับเด็ก🍭

🍧หลายคนอาจจะเคยเห็นผ่านตากับเยลลี่กัญชากันมาบ้างแล้ว เป็นเรื่องน่าสนใจอย่างมากและเป็นที่สนใจของผู้คนในช่วงเวลาสมัยใหม่ ปัจจุบันมีการนำสารสกัดกัญชาอย่างสาร THC ที่ออกฤทธิ์ต่อระบบประสาทส่วนกลางนั้น มาเป็นส่วนประกอบอยู่ในขนมเยลลี่ด้วยแล้วเรียกขนมนี้ว่า “เยลลี่กัญชา” ซึ่งตอนนี้ก็กลายเป็นขนมขวัญใจสายเขียว ในวันนี้เราไปทำความรู้จักกับขนมหวานนี้กันว่าคืออะไร ทำให้เมาได้หรือไม่
🍁เยลลี่กัญชา คืออะไร
เยลลี่กัญชา จัดอยู่ในหมวดขนมกินเล่น เคี้ยวเพลิน ซึ่งเป็นขนมหวานชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะสายเขียว และยังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศที่สามารถใช้กัญชาได้อย่างเสรีถูกต้องตามกฎหมาย
โดยเยลลี่กัญชาก็จะเหมือนกับขนมเยลลี่ทั่วไป ที่มีความเคี้ยวหนึบสีลูกกวาด สีสันสดใส ทำจากน้ำผลไม้เป็นหลักทำให้มีกลิ่นหอมผลไม้ มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ แต่เยลลี่กัญชาจะมีส่วนประกอบที่ผสมอยู่ในตัวเยลลี่จะมีการผสมสาร THC (Tetrahydrocannabinol) ซึ่งเป็นสารที่มีอยู่ในกัญชานั่นเอง
นอกจากนี้ยังมีการใส่สาร CBD (Cannabidiol) โดยสารนี้จะทำให้ไม่เกิดการเสพติดหรือมึนเมากับผู้ที่กินเยลลี่กัญชาเข้าไปด้วย และถึงแม้ว่าภายนอกของเยลลี่กัญชาโดยรวมจะมีลักษณะเหมือนกับเยลลี่ที่เป็นขนมกินเล่นทั่วไปของเด็ก
แต่ก็มีส่วนผสมของกัญชาอยู่ เพราะฉะนั้นควรมีความระมัดระวังไม่ให้เด็กเผลอหยิบเยลลี่กัญชามากินโดยเด็ดขาด หลังจากกินแล้วควรทำการเก็บเยลลี่กัญชาไว้ในที่ที่เหมาะสมห่างไกลจากมือเด็ก ลดความเสี่ยงที่เด็กจะหยิบเข้าปากเพราะคิดว่าเป็นขนมเยลลี่ปกติทั่วไป
🍭เยลลี่กัญชา กินแล้วทำให้เมาไหม ❓
อาจมีหลายคนที่กำลังสงสัยว่าเยลลี่กัญชาเมาไหม หลังจากกินเยลลี่กัญชาแล้วอาการจะเป็นยังไง
👉คำตอบคือ ”เยลลี่กัญชานั้นกินแล้วไม่เมา” อีกทั้งด้วยความที่ตัวเยลลี่มีสาร THC ซึ่งอยู่ในกัญชา ที่ออกฤทธิ์ต่อระบบประสาททำให้หลังจากกินเยลลี่กัญชาแล้วอารมณ์ดีขึ้นมากๆ เคลิบเคลิ้ม ล่องลอย ผ่อนคลายความกังวล ลดความเครียด ความวิตกกังวลได้
ก่อนจะกินเยลลี่กัญชาควรอ่านฉลากบนผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด ทั้งข้อแนะนำในการบริโภค ข้อควรระวัง และข้อที่ควรปฏิบัติ เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้บริโภคเอง
ซึ่งหากกินเยลลี่กัญชาในปริมาณที่เยอะเกินไปหรือในกลุ่มคนที่มีอาการแพ้ ด้วยความที่ตัวเยลลี่ผสมกัญชาอยู่สารสำคัญอย่าง THC ที่เป็นส่วนประกอบหลักในเยลลี่ อาจส่งผลทำให้เกิดอาการมึนงง ตาพร่ามัว ปากแห้ง ตาแดง กระหายน้ำ อาเจียน หัวใจเต้นเร็ว ใจสั่นและเกิดอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงได้
เยลลี่กัญชาไม่เหมาะสำหรับเด็ก🚨
❌เยลลี่กัญชา เด็กกินเสี่ยงตาย เนื่องจากเยลลี่ หรืออาหารที่มีส่วนผสมของกัญชา เช่น ขนมเค้ก บราวนี่ ที่ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่น หากเด็กหรือเยาวชนกินเข้าไปอาจเสี่ยงอันตรายต่อชีวิตได้
⚠️เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ไม่ควรบริโภคกัญชา เนื่องจากสมองยังพัฒนาไม่เต็มที่ สาร THC ในกัญชาจะส่งผลกระทบต่อระบบสมอง ทำให้พัฒนาการล่าช้า ส่งผลต่ออารมณ์และจิตใจ
เช่น มีความเสี่ยงต่อการป่วยเป็นโรคจิตเภท และส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะสั้นและระยะยาว หากบริโภคเข้าไปแล้วมีอาการแพ้อย่างรุนแรง จะเกิดอาการกล้ามเนื้อหัวใจตาย หัวใจเต้นผิดจังหวะ และเส้นเลือดในสมองแตก เสี่ยงต่อการเสียชีวิตกะทันหัน
📌สรุปได้ว่า เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีไม่ควรบริโภค เยลลี่กัญชา การกินเยลลี่กัญชา อาจมีผลทำให้ อารมณ์ดีขึ้นมากๆ เคลิบเคลิ้ม ล่องลอย ผ่อนคลายความกังวล ลดความเครียด ความวิตกกังวลได้ แต่ไม่ควรเทียบเท่ากับการมีความมึนเมาหรือผลกระทบทางจิตที่เกิดขึ้นจากการสูบกัญชาในรูปแบบอื่น การใช้เยลลี่กัญชาควรกินอย่างมีสติ เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบที่ไม่พึงประสงค์และรักษาสุขภาพจิตและสุขภาพทางกายอย่างเหมาะสม
สำหรับใครอยากลองซื้อมากินดูบ้าง แนะนำให้ซื้อเยลลี่กัญชายี่ห้อที่เชื่อถือได้ มีฉลาก อย. เพื่อมั่นใจความปลอดภัยในการกินเยลลี่กัญชา
📝เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับกับความรู้ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ ฝากกดไลด์ กดแชร์ กดติดตามบ้านหนองทองจันทร์ฟาร์มของเราไว้ด้วยนะคะ เพื่อจะได้ไม่พลาดข้อมูลดีๆ ที่เราจะนำมาฝากกันในทุกๆวัน
#บ้านหนองทองจันทร์ฟาร์ม #พืชกัญชา #ใบกัญชา #ปลูกต้นกัญชา #พืชอารมณ์ดี #กัญชา #Cannabis #กัญชาเสรีทางการแพทย์ #กัญชารักษามะเร็ง #เยลลี่กัญชา #ขนมที่ไม่เหมาะสำหรับเด็ก
โฆษณา