27 ก.พ. เวลา 11:02

เคยไหม❓ ติดปัญหาเดิม แก้ไขวิธีเดิมก็ยังไม่เวิร์ค

Walt Disney Method คือทางออกของคุณ! เมื่อคุณมองปัญหาในมุมมองเดิม ๆ จะทำให้คุณติดอยู่ในรูปแบบการแก้ไขที่เหมือนเดิมอยู่เสมอ และอาจหาทางแก้ไขได้ยากขึ้นทุกครั้งที่พบเจอ
แต่เทคนิคนี้จะช่วยให้คุณการปลดล็อกความคิดและสร้างแนวคิดใหม่ โดยการแบ่งบทบาทหรือบุคคลที่มีส่วนร่วมในกระบวนการเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีคุณค่าและเป็นไปได้จริง
เทคนิคนี้ถูกตั้งชื่อตามชื่อของ Walt Disney เนื่องจากเขาเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์และความเชื่อมั่นที่มีผลต่อการสร้างสรรค์ผลงานที่ยิ่งใหญ่ เรามาดูความสำคัญและบทบาทของแต่ละบุคคลใน Walt Disney Method กัน
The Dreamer (นักสร้างฝัน): เริ่มต้นจากการเลือกคนที่มีจินตนาการในการคิดไอเดีย มอบหมายให้ทำหน้าที่นำเสนอไอเดียเกี่ยวกับการแก้ปัญหา มองในมุมที่กว้างขึ้น พยายามออกแบบวิธีการที่เป็นไปได้ทั้งหมดโดยไม่มีข้อจำกัด มองสิ่งที่ไม่เคยมีอยู่และสร้างสรรค์ไอเดียที่ไม่มีข้อจำกัด
The Realist (นักทำจริง): เลือกคนที่ Execute งานได้ดี สามารถคิดวิธีในการแปลงไอเดียใหม่จาก The Dreamer เป็นความเป็นจริงได้ อาจจะเป็นการวิเคราะห์การตลาด เทียบราคา หรือหาข้อจำกัดทางเทคนิค เพื่อหาแนวทางที่เหมาะสมในการแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
The Critic (นักวิเคราะห์): เลือกคนที่มีความสามารถในการมองภาพรวมขององค์กรได้ สามารถวิเคราะห์จากข้อมูลที่มีอยู่มาช่วยประเมินและให้ฟีดแบคกับ The Realist ถึงข้อบกพร่องหรือข้อผิดพลาดที่อาจจะต้องแก้ไข The Critic จะช่วยให้เห็นมุมมองที่มีประสิทธิภาพและพบแนวทางการแก้ไขปัญหาใหม่ที่เป็นทางออกที่ดียิ่งขึ้น
ด้วยขั้นตอนการใช้ Walt Disney Method เหล่านี้ จะช่วยให้เราสามารถแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างแผนการใหม่ที่เวิร์คสำหรับการดำเนินการต่อไปได้ โดยมีการพิจารณาถึงความเป็นไปได้และข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบ
อยากให้การทำงานของคุณให้เป็นระบบมากขึ้น ใช้ MANAWORK ระบบบริหารงานจัดการทีม ช่วยให้งานของคุณมีประสิทธิภาพ
ลงทะเบียนทดลองใช้ฟรี > https://manawork.com/
โฆษณา