28 ก.พ. เวลา 09:11 • บ้าน & สวน

ความรู้เกี่ยวกับการผลิตเสาเข็มไอ

วันนี้เราจะมาเจาะข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับขั้นตอนที่สำคัญมากๆ ในการผลิตเสาเข็มที่มีบทบาทอย่างยิ่ง ในทุกประเภทของการก่อสร้างในบ้านเรายุคนี้ โดยเฉพาะในส่วนของการก่อสร้างตั้งแต่บ้านพักอาศัย ไปจนถึงการก่อสร้างอาคารทุกขนาด
ทุกๆ จำนวนของความสูงของตึก ล้วนแล้วแต่ผ่านการทำงาน จากฐานรากที่มีเสาเข็มไอ เป็นตัวรองรับซัพพอร์ตอยู่ล่างสุดเสมอ โดยกระบวนการของผลิต ที่สำคัญที่เราได้หยิบยกมาฝากในวันนี้ จะเป็นตัวกำหนดที่ชัดเจนว่า นี่คือที่มาของความแข็งแรงของเสาเข็มที่มีมากกว่า เสาเข็มทุกชนิดในยุคนี้แล้วก็ว่าได้
คุณสมบัติของคอนกรีตที่ใช้ผลิตเสาเข็มไอ
การผสมหรือสูตรผสมคอนกรีตของการผลิตเสาเข็มแต่ละชนิด จะเป็นปัจจัยหลักของการกำหนดที่จะทำให้เห็นว่า เป็นที่มาของความแข็งแรงของเสาเข็มอย่างแท้จริง โดยสำหรับคุณสมบัติคอนกรีตที่ใช้สำหรับการผลิตเสาเข็มไอ จะระบุชัดเจนเลยว่า อย่างน้อยต้องมีคอนกรีตกำลังอัดเริ่มต้นจากการผสม ก่อนที่จะลงในส่วนของแบบหล่อ โดยจุดเริ่มต้นต้องไม่น้อยกว่า 250 กิโลกรัมต่อตารางเซน
แต่ที่สำคัญเลยก็คือ การบ่มคอนกรีตในแบบหล่อเสาเข็มไอ เมื่อมีระยะเวลา 28 วันตามพื้นฐานของการผลิตชิ้นงาน ในวิศวกรรมโครงสร้าง ที่ต้องชัดเจนในค่ากำลังอัดประลัย ที่ต้องเพิ่มขึ้นมา ไม่น้อยกว่า 420 กิโลกรมต่อตารางเซน
เพราะฉะนั้น จึงเป็นสูตรสำเร็จที่ทำให้ได้เห็นว่า เสาเข็มไอ นั้นเหมาะสมที่จะใช้ในการรองรับน้ำหนักที่หลากหลาย จะมากหรือน้อยแค่ไหน จะถูกกำหนดโดยสัดส่วนทั้งขนาดความยาวและหน้าตัดของเสาเข็ม ซึ่งจะอยู่ในดุลยพินิจในการเลือกของวิศวกรผู้ออกแบบโครงสร้างเช่นกัน
กระบวนการขนส่งจากโรงงานผลิตเสาเข็มไอ สู่หน้างานเพื่อใช้งาน
นอกเหนือจากเบื้องหลังและเป็นขั้นตอนที่สำคัญ ที่ได้มาซึ่งเสาเข็มที่แข็งแรงทนทานดังที่กล่าวมานั้น จริงๆ ยังมีความสำคัญอีกข้อที่ถือว่าเป็นส่วนผสมที่สำคัญ ของการทำให้เสาเข็มไอนั้นมีความนิยมแพร่หลาย ซึ่งก็คือปัจจัยที่เกิดขึ้นจากการขนส่ง
เพราะส่วนใหญ่แล้วมาตรฐานของการขนย้ายเสาเข็มจากโรงงาน ไปสู่หน้างานเพื่อรอการตอกเสาเข็ม ตามขั้นตอนพื้นฐานที่ผ่านมา ลักษณะของความยาวของเสาเข็มโดยทั่วไป มักจะเป็นปัญหาที่ทำให้เกิดการแตกหักในระหว่างการขนส่งได้ แต่ด้วยเสาเข็มไอเป็นเสาเข็มที่ผลิตในขนาดความยาวที่ไม่เกินกำหนด ทำให้สามารถขนย้ายได้อย่างสะดวก
และแม้ว่าในระยะความลึกของการตอกเสาเข็มที่ต้องถึงชั้นดินดาน ที่จะรองรับน้ำหนักได้อย่างสมบูรณ์นั้น เสาเข็มไอก็เป็นเสาเข็มชนิดหนึ่งที่สะดวกในการนำไปเข้าสู่กระบวนการต่อเสาเข็ม ด้วยขั้นตอนพิเศษซึ่งทำได้สะดวกกว่าเสาเข็มทุกชนิด ดังนั้นการขนย้าย และการตอกเสาเข็มไอ จะเป็นปัจจัยอีกข้อ ที่เกิดความแพร่หลายดังที่เห็นในปัจจุบันนี้
บทสรุปตอนท้าย
เป็นเสาเข็มที่ถือว่าสามารถใช้กับประเภทงานได้อย่างแพร่หลายที่สุด และดูเหมือนว่าจะเป็นชนิดของเสาเข็ม ที่สามารถเลือกกับการนำไปใช้ได้ในอีกหลากหลายมิติ ยกตัวอย่างการใช้ กับการสร้างกำแพง หรือกำแพงสำเร็จรูป ซึ่งในส่วนนี้เสาเข็มไอ ถือว่าเป็นส่วนประกอบที่สำคัญไม่แพ้การใช้ในงานฐานรากของโครงสร้างด้วยเช่นกัน
เพราะฉะนั้นเสาเข็มไอ จึงเป็นเสาเข็มที่จัดได้ว่า มีลักษณะหน้าตัด ที่ใช้ประโยชน์กับการก่อสร้างได้อีกมากมาย และถือว่าทำให้งานออกมาอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด สำหรับการก่อสร้างในยุคนี้แล้ว
โฆษณา