29 ก.พ. เวลา 11:15 • ข่าว

"เปิดประวัติวสันต์พงศ์สุประดิษฐ์" ตำนานนักพูดแห่งประเทศไทย"

ก่อนอื่นต้องขอกราบลาและขอแสดงความเสียใจ ต่อการจากไปของ อ.วสันต์ พงศ์สุประดิษฐ์ แม่แบบแห่งวงการนักพูดที่มากประสบการณ์ นับเป็นข่าวเศร้าเพราะเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 มีการเผยว่า อ.วสันต์ พงศ์สุประดิษฐ์ ท่านได้จากไปอย่างสงบเมื่อช่วงเย็นของวันดังกล่าว โดยสำหรับบทความนี้เราจะขอ "เปิดประวัติวสันต์พงศ์สุประดิษฐ์" เพื่อเป็นการรำลึกแก่การสูญเสียในครั้งนี้.
แรกเริ่มนั้น อ.วสันต์ พงศ์สุประดิษฐ์ ท่านจบการศึกษาระดับปริญญาตรี นิติศาสตร์บัณทิต มหาวิยาลัยธรรมศาตร์ และศึกษาต่อระดับปริญญาโทที่ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
หลังจากนั้นท่านก็เข้าสู่สายอาชีพ ทนายความ รวมถึงคนกลางในการไกล่เกลี่ย และผู้ให้คำปรึกษาและจัดทำเอกสารให้กับลูกความ และที่ปรึกษากฏหมาย
ภาพประกอบบทความจาก FACEBOOK/วสันต์พงศ์สุประดิษฐ์
อ.วสันต์ พงศ์สุประดิษฐ์ ยังมีชื่อเสียงจากสายงาน วิทยากร-พิธีกรรายการโทรทัศน์ ผลงานเขียนเชิงกระบวนการคิด เหนือนอกจากนั้น ท่าน อ.วสันต์ ก็นับว่าเป็นนักพูดที่มีแนวทางหรือสไตล์ที่มีเอกลักษณ์อย่างการเล่นคำที่มี "ความเด็ดขาดแต่สอนใจ" ที่สามารถปลุกความคิดให้ผู้ฟังมีแรงบันดาลใจที่จะปรับเปลี่ยนการจัดลำดับความคิดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเนื้อหาที่นำมาใช้บรรยายมีความทันสมัยไม่ตกยุค หยอกล้อไปตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคม
ปัจุบัน ท่านรับเป็นผู้บรรยายพิเศษตามองค์กรและตามสถาบันการศึกษาหลายแห่ง และยังมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการสถาบันฝึกอบรมเอกชนอีกด้วย โดยตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาท่านก็ยังมีผลงานออกมาต่อเนื่องมาตลอด ในหลายๆบทบาท ไม่ได้หายหน้าไปไหน
ภาพประกอบบทความจาก FACEBOOK/วสันต์พงศ์สุประดิษฐ์
โดยเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 นักพูดชื่อดังอย่าง "อาจารย์เสน่ห์ ศรีสุวรรณ" ได้โพสต์ภาพและข้อความทางสื่อสังคมออนไลน์ส่วนตัว โดยมีเนื้อหาระบุว่า "ได้รับแจ้งข่าวเศร้าเป็นที่สุด อาจารย์วสันต์ พงศ์สุประดิษฐ์สุดยอดวิทยากรนักพูดชื่อดัง กัลนาณมิตรร่วมวงการ ได้จากไปแล้วเมื่อประมาณ 16:00 น.วันนี้ ขอดวงวิญญาณอาจารย์วสันต์ ไปสู่สุคติในสัมปรายภพดวงเถิด กำหนดการพิธีศพอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครับ"
ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่ ก็มีผู้เข้ามาแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก
โดยกำหนดการสวดอภิธรรมและพิธีฌาปนกิจท่าน อ.วสันต์ พงศ์สุประดิษฐ์ จะเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28-1 มีนาคม 2567 ณ วัดนวลจันทร์ แขวงบึงกุ่ม จังหวัด กรุงเทพมหานคร
สุดท้ายนี้ ขอแสดงความเสียใจและความอาลัย ต่อการจากไปของ อ.วสันต์ พงศ์สุประดิษฐ์ แม่แบบแห่งวงการนักพูด มา ณ ที่นี้
โฆษณา