2 มี.ค. เวลา 07:48 • ความคิดเห็น
เมืองตรัง ประเทศไทย
เราทุกคนอยากเป็นแสงสว่างให้คนอื่น แต่ลืมถามตัวเองไปว่า แสงสว่างที่ว่านี้ มันเป็นแสงสว่างที่แท้จริงหรือไม่ หรือเป็นความคิดฝ่ายเดียวของเรา คนที่เราคิดจะให้แสงสว่างแก่เขา เขาต้องการหรือไม่ ข้อสำคัญคือเขาเห็นสิ่งที่เราให้นั้น เป็นแสงสว่างหรือความมืดกันแน่
การพยายามที่จะเป็นแสงสว่างให้กับใครสักคนหนึ่ง มันไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด แค่เจตนาดีอย่างเดียว มันไม่เพียงพอ เราต้องพิจารณาปัจจัยดังต่อไปนี้
สิ่งที่เราเรียกว่าแสงสว่างนั้น มันเป็นแสงสว่างสำหรับใคร อย่าลืมว่าสิ่งที่คุณเห็นว่าเป็นแสงสว่าง มันอาจเป็นแสงสว่างสำหรับคุณ แต่อาจเป็นความมืดมัวสำหรับคนอื่นได้
คุณแน่ใจแล้วนะว่า คุณมีความสามารถในการผลิตแสงสว่างให้กับคนอื่น แค่ความมั่นใจอย่างเดียวยังไม่เพียงพอ ตัวคุณเองต้องมีแสงสว่างในตัวเอง ถ้าตัวคุณเองยังอยู่ในความมืดมิด คุณจะเอาแสงสว่างที่ไหนไปให้คนอื่น
แต่ถ้าอดีตคุณมืดมน ในปัจจุบันถึงแม้คุณจะได้รับแสงสว่างมาแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่า คุณจะสามารถให้แสงสว่างกับคนอื่นได้ จงพิจารณาตรงนี้ให้ดี ไม่ฉะนั้นแล้ว นอกจากคนรับจะไม่ได้แสงสว่างจากคุณแล้ว เขาอาจจะรับความมืดมนของคุณเพิ่มเติมเข้าไปด้วย
อย่างไรก็ตาม ขอชื่นชมในความตั้งใจของคุณ และหวังว่าคุณจะมีความสุขในการให้แสงสว่างกับคนที่ต้องการ
อนุโมทนาครับ
โฆษณา