3 มี.ค. เวลา 17:23 • กีฬา
Marina Bay

Racing! 🏁 🇪🇸

ในทั้งหมด 3 วัน แน่นอนว่าเป็นวันแข่งขันที่คึกคักที่สุด แบบเห็นได้ชัด ที่นั่งบนอัฒจันทร์เต็มทุกที่ ทั้งฝั่งที่ตัวเองนั่ง และฝั่งตรงข้าม เมื่อเทียบกับอีก 2 วันก่อนหน้า
การเตรียมตัวก่อนเข้าสนามแข่งโดยเฉพาะวันสำคัญที่สุดคือวันแข่งขันคือ…
ร่ม และเสื้อกันฝนให้พกติดตัวไว้ เพราะนี่คือหน้าฝน
พัดลมมือถือ สำหรับคนขี้ร้อน โดยเฉพาะวันแข่ง เพราะผู้ชมเต็มทุกที่นั่งจริง ๆ
กินข้าวมาให้อิ่ม เพราะอาหารภายในงานมันแพง…ทุกอย่าง ขนมเล็ก ๆ น้อย ๆ สามารถพกใส่กระเป๋าเข้าไปได้อยู่ เช่น ชอคโกแลต ป๊อกกี้ และไส้กรอกแท่งพร้อมทาน
2
หมวก-เสื้อ F1 ถ้าพร้อมจ่ายก็จัดมาเลย เพราะมันไม่มีโอกาสไหนที่คุณจะใส่มันได้อย่างกลมกลืน ไม่เก้อเขิน ได้เท่ากับ 3 วันนี้อีกแล้ว ต่อให้คุณใส่ไปเดินเที่ยวในเมืองก็ไม่มีใครว่าคุณ “เสร่อ”
ราคาสินค้า F1 ทุกทีมราคาเดียวกัน เช่น หมวกที่เราถ่ายรูปมาของทีมอื่นก็ราคานี้ ส่วนเสื้อราคาจะเริ่มต้นที่ S$100+ ราคานี้จะได้แค่เสื้อคอกลมนะ ถ้าเป็นคอปก ฮู้ดดี้ เชิ้ต จะราคาสูงกว่านี้ ส่วนรูปที่ 2 ที่เป็นเสื้อทีมเฟอรารี่ที่เห็นว่าราคาถูกนั่นเป็นคอลเลคชั่นเก่า ไปเจอมาที่ตึกวีโว่ แต่ว่าส่วนมากเป็นไซส์ยักษ์ สินค้ามีขายทั้งในงาน และในเมือง
เฟรนฟรายช์รูปสุดท้ายนั่นคือของกินที่ญาณินซื้อ เพราะไปสนามแข่งวันแรกแบบไม่เตรียมพร้อม ราคาถูกที่สุดแล้วแต่ก็ยังแพงอยู่ดี หลักร้อย ภายในงานไม่ว่าจะซื้ออะไรก็น่าจะรูดบัตรจ่ายได้ เพราะเฟรนฟรายช์ถาดนี้ก็จ่ายด้วยบัตร
***อาหารกินเอาอิ่ม S$10+ ของกินเล่นมีบ้างที่ราคาต่ำกว่า S$10 เครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ S$10+ ถ้าไม่มีราคาต่ำกว่า S$10
***ห้องน้ำดีกว่าที่คิดเมื่อเทียบกับจำนวนคน (มีสายฉีดชำระด้วยนะ)
***น้ำเปล่าเอาเข้างานได้ พกกระบอกน้ำมาด้วย มีที่ให้กดน้ำฟรี
Qualify Day
Sat. 16/9/2023
@ninnin.1st on Instagram: “F1, Singapore Grand Prix
Sat. 16/9/2023
Qualify day รถหลายคันหลุดโค้ง-หมุน มากกว่าช่วง FP ทั้งสามรอบ เพราะต้องทำเวลาแย่งตำแหน่ง
เกิดธงแดงจากอุบัติเหตุของแลนซ์ สโตรล บริเวณก่อนเข้าเส้นชัย ถึงจะใจร้ายแต่ในใจลึกๆ ก็อยากให้มันมาเกิดตรงหน้าเรา
จบ Q1 และรอเคลียร์สนามนานมาก เรดบูลกับรถทั้งสองคันไม่ผ่าน Q2 นับเป็นเรื่องไม่คาดฝัน แม้ช่วง FP ทั้งสามรอบจะทำเวลาได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่คงไม่มีใครคิดว่ามันจะถึงขั้นนี้ แต่อย่าได้วางใจเพราะยังไงแม็กซ์ก็ยังอยู่ในสนาม ไต่อันดับจากท้ายตารางและจบด้วยชัยชนะไม่ใช่ว่าแมกซ์และทีมไม่เคยทำมาก่อน แต่ก็อย่าลืมว่าท้ายตารางตอนนั้นเป็นการปรับกริดสตาร์ท ไม่ใช่ไม่ผ่าน Q2 เหมือนวันนี้ ก็อาจจะมีหวังให้พวกเราไม่ต้องร้องเพลงชาติดัตช์ติดต่อกันถึง 11 ครั้ง และพิจารณาดูแล้วการชู 11 นิ้ว มันทำยาก ไม่เหมือน 10 นิ้ว หรือจะชู 1 นิ้ว คู่กันมันก็ไม่สวยเหมือน 10 นิ้ว 🤣 เฟอรารี่ เฟอรารี่ เฟอรารี่
เพราะเป็นเฟอรารี่รึเปล่าที่ถึงแม้ได้ตำแหน่งโพลก็ยังอดหวั่นใจไม่ได้ว่าอาจจะไม่จบที่ชัยชนะ อย่างที่รู้กัน ปัญหาคือแผนของเฟอรารี่ เลียมพาอัลฟ่าทาวรี่เข้า Q3 โดยเตะแม็กซ์ลงไปอยู่อันดับที่ 11 ในนาทีสุดท้าย เก้าอี้ของแดเนียลสั่นอีกแล้ว หรือจะโดนเด็กแย่งเก้าอี้อีกครั้ง!? ก็ยูกิเขามีตั๋วช้าง ไม่รู้ว่าประสบการณ์จะสู้ไหวไหม? วินาทีสุดท้ายของ Q3 ถ้าจำไม่ผิด ชาร์ลโพล ต่อด้วยคาลอสเตะชาร์ลลงไป ตามด้วยแลนโด้ลำดับที่ 3 แต่สุดท้ายจอร์จก็เข้ามาเตะชาร์ลลงอีกที แลนโด้หล่นไปที่ 4 วันแข่งยังไงก็สนุกแน่ From turn 1 grandstand #F1 #SingaporeGrandPrix #F1NightRace”
instagram.com
@ninnin.1st on Instagram: “F1, Singapore Grand Prix Sat. 16/9/2023 Qualify day รถหลายคันหลุดโค้ง-หมุน มากกว่าช่วง FP ทั้งสามรอบ เพราะต้องทำเวลาแย่งตำแหน่ง เกิดธงแดงจากอุบัติเหตุของแลนซ์ สโตรล บริเวณก่อนเข้าเส้นชัย ถึงจะใจร้ายแต่ในใจลึกๆ ก็อยากให้มันมาเกิดตรงหน้าเรา จบ Q1 และรอเคลียร์สนามนานมาก เรดบูลกับรถทั้งสองคันไม่ผ่าน Q2 นับเป็นเรื่องไม่คาดฝัน แม้ช่วง FP ทั้งสามรอบจะทำเวลาได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่คงไม่มีใครคิดว่ามันจะถึงขั้นนี้ แต่อย่าได้วางใจเพราะยังไงแม็กซ์ก็ยังอยู่ในสนาม ไต่อันดับจากท้ายตารางและจบด้วยชัยชนะไม่ใช่ว่าแมกซ์และทีมไม่เคยทำมาก่อน แต่ก็อย่าลืมว่าท้ายตารางตอนนั้นเป็นการปรับกริดสตาร์ท ไม่ใช่ไม่ผ่าน Q2 เหมือนวันนี้ ก็อาจจะมีหวังให้พวกเราไม่ต้องร้องเพลงชาติดัตช์ติดต่อกันถึง 11 ครั้ง และพิจารณาดูแล้วการชู 11 นิ้ว มันทำยาก ไม่เหมือน 10 นิ้ว หรือจะชู 1 นิ้ว คู่กันมันก็ไม่สวยเหมือน 10 นิ้ว 🤣 เฟอรารี่ เฟอรารี่ เฟอรารี่ เพราะเป็นเฟอรารี่รึเปล่าที่ถึงแม้ได้ตำแหน่งโพลก็ยังอดหวั่นใจไม่ได้ว่าอาจจะไม่จบที่ชัยชนะ อย่างที่รู้กัน ปัญหาคือแผนของเฟอรารี่ เลียมพาอัลฟ่าทาวรี่เข้า Q3 โดยเตะแม็กซ์ลงไปอยู่อันดับที่ 11 ในนาทีสุดท้าย เก้าอี้ของแดเนียลสั่นอีกแล้ว หรือจะโดนเด็กแย่งเก้าอี้อีกครั้ง!? ก็ยูกิเขามีตั๋วช้าง ไม่รู้ว่าประสบการณ์จะสู้ไหวไหม? วินาทีสุดท้ายของ Q3 ถ้าจำไม่ผิด ชาร์ลโพล ต่อด้วยคาลอสเตะชาร์ลลงไป ตามด้วยแลนโด้ลำดับที่ 3 แต่สุดท้ายจอร์จก็เข้ามาเตะชาร์ลลงอีกที แลนโด้หล่นไปที่ 4 วันแข่งยังไงก็สนุกแน่ From turn 1 grandstand #F1 #SingaporeGrandPrix #F1NightRace”
14 likes, 1 comments - ninnin.1st on September 16, 2023: “F1, Singapore Grand Prix Sat. 16/9/2023 Qualify day รถหลายคันหลุดโ�...”
รถหลายคันหลุดโค้ง และหมุน มากกว่าช่วงซ้อม เพราะต้องทำเวลาแย่งตำแหน่ง
เกิดธงแดงจากอุบัติเหตุของแลนซ์ สโตรล บริเวณก่อนเข้าเส้นชัย ถึงจะใจร้ายแต่ในใจลึก ๆ ก็อยากให้มันมาเกิดตรงหน้า เพราะความอยากเห็นไม่เข้าใครออกใคร
จบ Q1 และรอเคลียร์สนามนานมาก
เรดบูลกับรถทั้ง 2 คันไม่ผ่าน Q2 นับเป็นเรื่องไม่คาดฝัน แม้ช่วงซ้อมจะดูไม่ดีแต่…คงไม่มีใครคิดว่ามันจะถึงขั้นนี้ แต่อย่าได้วางใจเพราะยังไงแม็กซ์ก็ยังอยู่ในสนาม ไต่อันดับจากท้ายตาราง และจบด้วยชัยชนะไม่ใช่ว่าแมกซ์และทีมไม่เคยทำมาก่อน แต่ก็อย่าลืมว่าท้ายตารางตอนนั้นเป็นการปรับกริดสตาร์ท ไม่ใช่ไม่ผ่าน Q2 เหมือนวันนี้ ก็อาจจะมีหวังให้พวกเราไม่ต้องร้องเพลงชาติดัตช์ติดต่อกันถึง 11 ครั้ง และพิจารณาดูแล้วการชู 11 นิ้ว มันทำยาก ไม่เหมือน 10 นิ้ว หรือจะชู 1 นิ้ว คู่กันมันก็ไม่สวยเหมือน 10 นิ้ว 🤣
เฟอรารี่ เฟอรารี่ เฟอรารี่
เพราะเป็นเฟอรารี่รึเปล่าที่ถึงแม้ได้ตำแหน่งโพลก็ยังอดหวั่นใจไม่ได้ว่าอาจจะไม่จบที่ชัยชนะ อย่างที่รู้กัน ปัญหาคือแผนของเฟอรารี่
เลียมพาอัลฟ่าทาวรี่เข้า Q3 โดยเตะแม็กซ์ลงไปอยู่อันดับที่ 11 ในนาทีสุดท้าย เก้าอี้ของแดเนียลสั่นอีกแล้ว หรือจะโดนเด็กแย่งเก้าอี้อีกครั้ง!? ก็ยูกิเขามีตั๋วช้าง
วินาทีสุดท้ายของ Q3 ถ้าจำไม่ผิด ชาร์ลโพล ต่อด้วยคาลอสเตะชาร์ลลงไป ตามด้วยแลนโด้ลำดับที่ 3 แต่สุดท้ายจอร์จก็เข้ามาเตะชาร์ลลงอีกที แลนโด้หล่นไปที่ 4 วันแข่งยังไงก็สนุกแน่
Race Day
Sun. 17/9/2023
@ninnin.1st on Instagram: ”ความพิเศษแรก ตั๋วฟรี ความพิเศษอย่างที่สอง ในปีนี้สนามสิงคโปร์เป็นสนามเดียวที่ผู้ชนะไม่ได้มาจากทีมกระทิงดุ และไม่มีแม้แต่เงา เป็นการหยุดชัยชนะต่อเนื่องของแม็กซ์ไว้ที่ 10 สนามติดต่อกัน ซึ่งสนามที่เหลือต่อจากนี้จนจบฤดูกาลเป็นชัยชนะของแม็กซ์แต่เพียงผู้เดียว คิดดูว่าถ้าไม่มีสิงคโปร์มาคั่นจากสถิติที่แม็กซ์และทีมทำลายไปอย่างมากมายในฤดูกาลนี้จะเพิ่มมาอีกหนึ่งเรื่อง ซึ่งมันจะมากจนน่าหมั่นไส้เกินไปนิด และเรื่องนี้เรื่องเดียวคือความโชคดีทั้งหมดในปีนี้ (2023) ที่ญาณินใช้หมดไปแล้ว เรื่องโคตรดีแบบนี้คงไม่มีมาบ่อย ๆ ขอแค่ปีหน้าอย่าใจร้ายต่อกันเกินไปนักก็พอแล้ว #F1 #SingaporeGrandPrix #F1NightRace”
instagram.com
@ninnin.1st on Instagram: ”ความพิเศษแรก ตั๋วฟรี ความพิเศษอย่างที่สอง ในปีนี้สนามสิงคโปร์เป็นสนามเดียวที่ผู้ชนะไม่ได้มาจากทีมกระทิงดุ และไม่มีแม้แต่เงา เป็นการหยุดชัยชนะต่อเนื่องของแม็กซ์ไว้ที่ 10 สนามติดต่อกัน ซึ่งสนามที่เหลือต่อจากนี้จนจบฤดูกาลเป็นชัยชนะของแม็กซ์แต่เพียงผู้เดียว คิดดูว่าถ้าไม่มีสิงคโปร์มาคั่นจากสถิติที่แม็กซ์และทีมทำลายไปอย่างมากมายในฤดูกาลนี้จะเพิ่มมาอีกหนึ่งเรื่อง ซึ่งมันจะมากจนน่าหมั่นไส้เกินไปนิด และเรื่องนี้เรื่องเดียวคือความโชคดีทั้งหมดในปีนี้ (2023) ที่ญาณินใช้หมดไปแล้ว เรื่องโคตรดีแบบนี้คงไม่มีมาบ่อย ๆ ขอแค่ปีหน้าอย่าใจร้ายต่อกันเกินไปนักก็พอแล้ว #F1 #SingaporeGrandPrix #F1NightRace”
10 likes, 2 comments - ninnin.1st on December 5, 2023: ”ความพิเศษแรก ตั๋วฟรี ความพิเศษอย่�...”
***สัญญาณ wi-fi ในงานวันแข่งเดี้ยงสนิท
วันแข่งจริงมีช่วงที่ญาณินแอบง่วงด้วย ฮ่า ทั้งที่วันนั้นก็ไม่ได้เดินเที่ยวแบบบ้าคลั่ง แต่พอเริ่มเข้าช่วงปลายการแข่งขันก็เริ่มตื่นตัวขึ้นมา เพราะพอเริ่มมีเหตุการณ์อะไร ๆ เกิดขึ้นในสนามบ้างแล้ว มีธงเหลืองหลายครั้ง แต่ไม่นานในแต่ละครั้ง รถเอสเตบันเสียตรงปากทางออกพิทเลน อเล็กซ์ที่หลุดไปตอนไหนไม่รู้ เฟอนันโดที่ก็หลุดจากตำแหน่งได้คะแนนไปด้วยเช่นกัน และแม็กซ์ที่ยังตามหลังอยู่ แม้จะอยู่ในตำแหน่งที่ได้คะแนน แต่มาตรฐานของแม็กซ์คือโพเดียม หรือถ้าจะให้ชัดเจนคือที่ 1 กับ 2 เท่านั้น
คาลอสไม่เสียตำแหน่งเลยในการแข่งวันนี้ แต่ไอ้คันที่ตามหลังมาก็ตามมาติด ๆ เช่นกัน ช่วงท้ายการแข่งลุ้นตลอดว่ามันจะมีการเปลี่ยนตำแหน่งไหมในรถ 4 คันนี้ คาลอส แลนโด้ จอร์จ ลูอิส และจอร์จก็ทำพลาด ผู้ชมในสนามอื้ออึงกันมากจังหวะที่จอร์จทิ่มเข้าไป เพราะมันอีกแค่นิดเดียวจริง ๆ ไม่ว่าจะแซงได้หรือไม่ได้ยังไงจอร์จก็ได้ขึ้นโพเดียม
ไม่รู้ว่าถ้าการแข่งขันยังเหลือจำนวนรอบมากกว่านี้ ไม่แน่ว่าแม็กซ์อาจจะไต่ขึ้นมาจนเป็นผู้ชนะ หรือขึ้นโพเดียมได้ไหม ซึ่งโชคดีสำหรับสามคนบนโพเดียมวันนี้มากที่มันไม่เป็นอย่างนั้น
อย่างที่บอกไปว่าการไปดูที่สนามไม่สะดวกสบายเท่าเปิดแอร์นอนดูอยู่ที่บ้าน เพราะจังหวะที่อเล็กซ์กับเฟอนันโดหลุดไปคือไม่รู้เลย รู้ตัวอีกทีคือหลุดไปแล้ว ทุกอย่างมันชุลมุนไปหมด เหตุการณ์มันมากระจุกตัวเกิดขึ้นพร้อม ๆ กัน ในช่วงท้ายของการแข่ง เสียงพากย์มีก็จริงแต่ฟังไม่ออก จอก็ต้องดู รถที่วิ่งผ่านหน้าก็ต้องดู แม้จะแค่ไม่กี่วินาทีก็ตาม ยิ่งรอบท้าย ๆ ยิ่งต้องดู เผื่อว่าใครจะมาแหกโค้งตรงหน้าพอดี อาจจะดูใจร้าย แต่ถ้าทุกอย่างมันราบรื่นมันก็ไม่สนุกน่ะสิ
เลียมได้แต้มจากสนามนี้ รู้สึกได้ถึงความสั่นสะเทือนที่เก้าอี้ของแดเนียล
จริง ๆ ญาณินไม่ได้ดู F1 “เป็น” ขนาดนั้นนะ เพราะมันมีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะมาก ๆ แต่แค่พอรู้พื้นฐานก็สามารถมาดูให้สนุกได้เหมือนกัน
ถ้าไม่เข้าใจว่าการแข่งที่สนามนี้ในปีนี้มันดีแค่ไหน กดไปฟังพี่สเตฟาน เล่าสนุกมาก เป็นคนที่เล่าเรื่องอะไรก็ฟังสนุกจริง ๆ
อย่างที่บอกไปแล้วว่านี่เป็นเรื่องที่ดีที่สุดไม่ใช่แค่ของปี 2023 แต่เป็นทั้งหมดในช่วง 2-3 ปีนี้เลย นอกจากตั๋วที่ได้มาแบบฝันที่ไม่กล้าฝัน การแข่งที่สิงคโปร์ปีนี้ยังสนุกด้วย เป็นสนามที่สกัดชัยชนะต่อเนื่องของแม็กซ์ไว้ที่แค่ 10 สนามติดต่อกัน (โคตรเยอะ) ซึ่งสนามที่เหลือต่อจากนี้จนจบฤดูกาลเป็นชัยชนะของแม็กซ์แต่เพียงผู้เดียว แบบไร้คู่แข่ง ดังนั้นที่นี่จึงเป็นสนามเดียวในฤดูกาล 2023 ที่ไร้เงาเรดบูล ถ้าไม่นับว่าคาลอสเป็นเด็กเก่าค่ายนี้
ถ้าถามว่ามันคุ้มไหมที่จะลงทุนบินไปดู F1 ทั้งค่าเครื่องบิน ค่าตั๋ว ค่าโรงแรม? ไปนั่งดูรถที่วิ่งผ่านหน้าแค่ไม่กี่วินาทีเนี่ยนะ? นอนดูอยู่บ้านสบายกว่าเยอะ?
ใช่ที่ว่ามันไม่สะดวกสบายเลย และมีราคาสูงมากที่ต้องจ่าย แต่มันคือประสบการณ์ และจนถึงวันนี้ไม่มีสักครั้งเลยที่รู้สึกเสียใจ เพราะนี้เป็น Golden Luckly Card ใบใหญ่ที่สุดในชีวิตที่ญาณินจั่วขึ้นมาได้แล้ว คุ้มค่ากับการลงทุน เป็นยาหล่อเลี้ยงหัวใจ มีความสุขเสมอทุกครั้งที่คิดถึง
แน่นอนว่าอยากไปอีก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา