2 มี.ค. เวลา 03:00 • กีฬา
Marina Bay

Ticket(s) & How to watch

F1 Ticket เป็นสิ่งแรกที่ต้องมีให้ได้ก่อน เพราะถ้าไม่มี หรือหาไม่ได้ อย่างอื่นก็ไม่จำเป็น
แต่ Ticket(s) แปลว่า มีตั๋วมากกว่า 1 ใบ
ตั๋วใบที่ 1 [3 days] Stamford Combination (pit/padang/stamford)
15,467.00 THB from KKday
ใบนี้ซื้อเองเจ็บเอง เพราะว่าซื้อเองก็เลยเจ็บได้ในราคาเท่านี้
ซื้อช่วงประมาณเดือน 2-3 ได้รับตั๋ววันที่ 4/9/2023 ทางอีเมล์ เป็นไฟล์ PDF
***KKday ดีอย่างไร? ดีตรงที่เป็นภาษาไทย
ตั๋วใบที่ 2 [3 days] Turn 1 Grandstand
0.00 THB เพราะได้รางวัลมา
ขอขอบคุณเพจ F1 Thailand Fanclub ผู้จัดกิจกรรมร่วมสนุก และ 188BET ผู้สนับสนุนตั๋ว
พูดได้เต็มปากว่านี่คือ GOLDEN THING ที่ดีที่สุดในรอบ 2-3 ปีนี้เลย
ตั๋วมาถึง 7/9/2023 เป็นไฟล์ PDF เช่นกัน
Turn 1 Grandstand ฝันที่ไม่กล้าฝัน
ตั๋วส่งมาถึงก่อนวันแข่งขันไม่นาน มีเวลาประกาศขายสั้นมาก ทำให้ใจตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ เพราะไม่ว่าจะได้ตั๋ว F1 มาในราคาที่ลดลงเท่าไรก็ตาม แต่ราคาตั๋วเครื่องบิน และพี่พักแพงไปแล้ว ก็เพราะ F1
การขายตั๋วรูปแบบ e-ticket เขาขายกันอย่างไร? เขาเชื่อใจกันได้อย่างไร? แม้จะวุ่นวายอยู่หลายวันแต่สุดท้ายท้ายสุดก็ขายได้นะ ในราคาลด 50% เย้! แน่นอนว่าไม่ใช่ Turn 1 Grandstand
ตั๋วชม F1 ที่สิงคโปร์มีหลายระดับมาก (ดูได้จากภาพ) ตั้งแต่คนทั่วไปจนถึงพระเจ้า! (ในภาพไม่มีพระเจ้า) ซึ่งการมีที่นั่งบนอัฒจันทร์มีความหมายแค่คนทั่วไปเท่านั้น
สำหรับญาณินสนใจที่นั่งในกรอบสีเหลือง เพราะดูจากตำแหน่งแล้วคิดว่าจะต้องสามารถมองตรงไปจนเห็นจุดสตาร์ท และเห็นตอนนักแข่งขับเบียดกันมาในรอบแรกได้แน่ คิดว่าเป็นตั๋ว Turn 2 Grandstand ใช่ไม่ใช่อย่างไร ใครที่เคยนั่งตรงโซนนั้นช่วยมารีวิวหน่อย เพราะต่อให้ซื้อตั๋ว Turn 2 Grandstand ก็ไม่รู้เลยว่าจะได้นั่งตรงนั้นรึเปล่า เพราะตอนซื้อไม่มีการได้เลือกตำแหน่งที่นั่ง
สุดท้าย ใครก็ตามที่ตั้งใจมาชม F1 โดยเฉพาะ แนะนำให้ซื้อตั๋วนั่งดีกว่า ให้ยืน 2 ชั่วโมงในวันแข่งขันจะลำบากเกินไป นั่นยังไม่นับว่าคนที่ยืนข้างหน้าคุณอาจจะเป็นยักษ์ก็ได้ แต่สำหรับคนที่มาเพื่อดูคอนเสิร์ตเป็นหลัก ตั๋วเดินก็พอแล้ว
How To Watch
F1 เป็นกีฬาประเภทที่ต่อให้มาดูที่สนามแข่งขันก็ยังคงต้องดูผ่านจอควบคู่กันไปอยู่ดีนั่นเอง เพราะไม่อย่างนั้นเราจะไม่มีทางรู้เลยว่ารถที่วิ่งผ่านหน้าเราเป็นสิบ ๆ รอบ คันไหนที่เป็นผู้นำ และมีเหตุการณ์อะไรบ้างเกิดขึ้นภายในสนาม
จากตำแหน่งที่ญาณินนั่งจะเห็นว่ามีจอทีวียักษ์อยู่ฝั่งตรงข้าม ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจอทีวียักษ์นี้เป็นปกติของตั๋วทุกระดับของสนามนี้รึเปล่า? ถ้าไม่ แนะนำว่าให้ซื้อตั๋วที่ระบุชัดเจนไปเลยว่ามีจอเพื่อการรับชมการแข่งขัน เพราะถ้าไม่มีจะทำให้ดูการแข่งไม่รู้เรื่อง ถ้าคุณไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่หนึ่ง ซึ่งต่อให้มีการพากย์แต่ก็จะมีบางจังหวะที่เสียงเครื่องยนต์ดังกลบเสียงพากย์อยู่ดี
แน่นอนว่าการไปดูที่สนามแข่งไม่สะดวกสบายเท่าเปิดแอร์นอนดูอยู่บ้าน
Application : Singapore GP
Who? What? Where? How? When?
ใคร? ทำอะไร? ที่ไหน? อย่างไร? เมื่ิอไร?
หาคำตอบได้ที่นี่
Instagram : f1nightrace
ภาพที่ื 1 ก่อนการแข่งขันเริ่มขึ้น 1 สัปดาห์ ญาณินเห็นโพสต์นี้ “Pit Lane Experience Giveaway” ส่วนวันที่จะได้เข้าไปคือก่อนการแข่งขัน 1 วัน (14/9/2023)
ไม่รู้ว่าปีนี้จะมีกิจกรรมนี้ให้เล่นอีกไหม? เพราะฉะนั้นจองตั๋วให้ไปถึงก่อนวันแข่ง 1 วัน ใครจะรู้ คุณอาจเป็นคนโชคดีคนนั้น
ภาพที่ 2 “2024 tickets now on sale” การแข่งขันวันแรกเริ่ม 15/9/2023 แต่ภาพนี้โพสต์ 14/9/2023 ขายตั๋วล่วงหน้า 1 ปี! ไม่ใช่แค่บัตรแบบ early bird อันนี้เรียก “โคตร early bird” เพราะฉะนั้นใครพลาด 2024 ไปแล้วก็เตรียมตัวไป 2025 ได้เลยจ้าาา
***ภาพหน้าปกที่ญาณินไปถ่ายรถของ Ferrari เพราะบังเอิญเห็นโพสต์จากที่ไหนสักที่ก็เลยตามรอย จริง ๆ Red Bull ก็เอารถมาโชว์เหมือนกันที่ถนนออชาร์ด น้องที่นั่งข้างกันบอกมา ซึ่งเราเองก็ไปเดินงงที่ถนนออชาร์ดนะ แต่ไม่โชคดีบังเอิญเจอ อดถ่ายรูปกับรถแชมป์เลย เพราะฉะนั้น สัปดาห์แข่งขันถ้าไม่อยากพลาดอะไรก็ตาม เช็คโซเชียลมีเดียบ่อยกว่าปกตินิดนึงด้วยนะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา