3 มี.ค. เวลา 04:50 • ความคิดเห็น
ความสุขของเรา ความทุกข์ของเรา
ของทุกคน ของใครของมัน
และเรานำของคนอื่นมาเป็นของเราด้วยเช่นกัน
ด้วยความเชื่อมต่อกัน จิตใจ ความรัก ดูแล ห่วงใย
เมตตา ช่วยเหลือ หวังดี ผูกพัน ลึกซึ้ง เสียลสะ
สัมพันธ์ สายใย สายเลือด เวรกรรม บุญกรรม
และเราต่างมีหน้าที่ของเราในสุขทุกข์ของเรา
แต่ละคน ภาระจิต การปล่อยวาง การต่อสู้ การผ่าน
ห้วงเวลา ชีวิต วัย และเจ็บป่วย และตาย
ยิ่งเราต่างทำหน้าที่ภาระสุขทุกข์ของเราแต่ละคนได้ดีแค่ไหน เราก็จะเหนื่อยและทรมานดิ้นรนโหยหาเรียกร้องกันน้อยลงไปจากในตัวผู้อื่น
ด้วยความเข้าใจสัจธรรมต่างๆ
ในจิต ในชีวิต ในความรู้สึก
ปัจจัยสี่ ปัจจัยจิต ปัจจัยสุข ปัจจัยทุกข์
โฆษณา