4 มี.ค. เวลา 05:20 • หุ้น & เศรษฐกิจ

แนะ 3 ธีมเด่นน่าลงทุน รับ ‘เวียดนาม’ คัมแบ็ก

ด้วยสัญญาณการกลับมาทั้งเศรษฐกิจและตลาดหุ้น ทางการเวียดนามจึงตั้งเป้าหมายการเติบโต GDP ปี 2024 ไว้ถึง 6-6.5% ถือเป็นอัตราการขยายตัวในระดับต้น ๆ ของอาเซียน ขณะที่ฟากฝั่งตลาดทุน ก็มีแนวโน้มปรับประมาณการตัวเลขกำไรของบริษัทจดทะเบียนเพิ่มขึ้น ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้
ทางด้านผู้จัดการกองทุน B-VIETNAM ของ BBLAM ก็มีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนามมากขึ้น และแนะนำ 3 ธีมลงทุนหลักในหุ้นเวียดนามปีนี้ ได้แก่
1) ✅หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในระยะยาวของประเทศ
2) ✅หุ้นที่ได้ประโยชน์จาก FDI รวมถึงหุ้นที่ได้รับอานิสงส์จากการย้ายฐานการผลิตของนักลงทุนต่างชาติเข้าสู่เวียดนาม เนื่องจากปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ ด้วยเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศที่มีแนวโน้มไหลเข้าเวียดนามจำนวนมหาศาล จึงมีหุ้นศักยภาพสูงให้เลือกมากมาย ทั้งหุ้นธุรกิจขนาดใหญ่ไปจนถึงบริษัทขนาดกลางและเล็กลงมา
3) ✅หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวและการเปิดเมือง โดยในปี 2024 ทางการเวียดนามประเมินว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว 20 ล้านคน
BBLAM เชื่อว่าตลาดหุ้นเวียดนามกำลังกลับมา จึงเชิญชวนนักลงทุนคว้าโอกาสลงทุนในหุ้น 3 ธีมหลักที่มีศักยภาพเติบโตในอนาคต และเฟ้นหาหุ้นดีราคาถูกเพื่อรับโอกาสในระยะยาว แนะนำลงทุนในหุ้นเวียดนามกับ : B-VIETNAM และกองทุนช่วยประหยัดภาษี : B-VIETNAMRMF และ B-VIETNAMSSF
👉อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่ Facebook : BBLAM
คำเตือน: กองทุนรวมนี้มีลักษณะเฉพาะและความเสี่ยงเฉพาะ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน
#กองทุนรวม #ลงทุน #ลงทุนในกองทุนรวม #ลดหย่อนภาษี
โฆษณา