4 มี.ค. เวลา 19:43 • บ้าน & สวน

รั้วสำเร็จรูปกับมุมโปรดของทุกบ้าน

การสร้างมุมโปรดในบ้านไม่ยากอย่างที่คิด ในยุคปัจจุบันนี้ ทุกคนสามารถปรับแต่งมุมต่าง ๆ ในบ้านให้กลายเป็นที่พักผ่อน ที่สุขสบายได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นมุมในบ้านหรือแม้แต่มุมด้านนอกบ้าน เพียงแค่สนามหญ้าหรือรั้วบ้าน ทุกคนสามารถทำให้ กลายเป็นมุมโปรดของบ้านได้ด้วยวิธีการ DIY และการใช้รั้วสำเร็จรูปเป็นการปรับปรุง
ให้ท่านสามารถสร้างมุมพักผ่อน ที่โปร่งโล่งสบายได้อย่างลงตัว แถมยังสร้างมุม ที่ไม่เหมือนใครได้ด้วยวิธีการต่าง ๆ ตามที่ท่านต้องการ เป็นอิสระ ของการตกแต่งบ้านจัดสวน ที่ถือว่าเป็นคุณสมบัติที่ ได้จากความลงตัว ของรั้วสำเร็จรูปนั่นเอง ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูแนวทาง ของการตกแต่งบ้านจัดมุมโปรด ให้บริเวณบ้านน่าสนใจยิ่งขึ้น ด้วยรูปแบบของรั้วสำเร็จรูปกันดังต่อไปนี้
- ไอเดียใช้พันธุ์ไม้ในการผสมผสานกับรั้วสำเร็จรูป สร้างมุมโปรดให้กับบ้านคุณ
เริ่มต้นด้วยการใช้ไอเดีย ของการใช้พันธุ์ไม้ที่เป็นตระกูลไม้เลื้อย ซึ่งถือว่าเป็นไอเดีย ที่ใช้การผสมความเป็นธรรมชาติ ให้เข้ากับวัสดุสมัยใหม่ ที่เป็นนวัตกรรมของยุคนี้ ที่เป็นคอนกรีตได้เป็นอย่างดี โดยการใช้โทนสีเขียวและสีอื่นๆ จากไม้เลื้อย และสีคอนกรีตเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ ที่ลงตัวเข้ากันอย่างมาก ท่านสามารถจัดแนวของรั้วสำเร็จรูป ให้เป็นพื้นที่ว่างเปล่า
และเลือกที่ท่านโปรดเป็นมุมการพักผ่อน โดยการเพาะพันธุ์ไม้เลื้อยมาเติบโตเป็นมุมพื้นที่สีเขียว ที่ติดกับกำแพงหรือรั้วสำเร็จรูป ทำให้ท่านสามารถมีมุมสบาย ที่สามารถจัดรูปแบบของมุมพักผ่อน ที่แปลกใหม่ให้กับบ้าน มีความร่มเย็นจากพันธุ์ไม้ให้รู้สึกร่มเย็นกันมากยิ่งขึ้น หรือจัดโต๊ะและร่มกันแดดแบบปิกนิก ไปวางได้อย่างเหมาะสมและลงตัวตาม ไอเดียที่ท่านต้องการของท่านอย่างลงตัว เป็นการดัดแปลงสิ่งปลูกสร้าง ที่มีความจำเป็นกับตัวบ้าน ให้กลายเป็นมุมพักผ่อน มุมโปรดใหม่ๆ ของท่านได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว
- มุมแคมป์ปิ้งริมรั้วสำเร็จรูป มุมพักผ่อนใหม่ในตัวบ้าน
อีกหนึ่งแนวคิดที่คาดว่าจะได้รับความนิยมในอีกไม่ช้า ก็คือไอดียของการแคมป์ปิ้งแบบใหม่ ด้วยการใช้ประโยชน์ จากรั้วสำเร็จรูป ด้วยการสร้างพื้นที่ในรูปแบบ ของที่นอนในสนามเต็นท์ เป็นแคมป์ปิ้งเล็กๆ ในมุมของรั้วบ้าน โดยการเลือกใช้ส่วนหลังคา ที่มีลักษณะเป็นผ้าเต็นท์ และแขวนไว้ในมุมซึ่งอยู่ริมรั้วสำเร็จรูป ในการติดตั้งโดยการเจาะรูเล็กน้อย เพื่อให้สามารถยึดติดกับหลังคาเต็นท์ไว้
จากนั้นจึงสามารถทำการตกแต่ง และเสริมความสบายด้วยการนำ โต๊ะแคมปิ้งและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการแคมป์ปิ้ง เข้าไปในพื้นที่นั้น และเพิ่มความสดชื่นด้วยพัดลมขนาดกลางหรือพัดลมพกพา ผ่านการเสริมมุมโปรดให้ทางด้านริมรั้วสำเร็จรูป ให้กลายเป็นพื้นที่ในรูปแบบของการแคมป์ภายในบ้านได้แล้ว ซึ่งมุมพักผ่อนสุดแสนจะสบายนี้ จะเป็นมุมที่มั่นใจได้ว่า จะเป็นมุมพักผ่อนอีกแบบที่แข็งแรงทนทาน เพราะมีฟังก์ชัน ของการใช้งานรั้วบ้าน ที่ทำขึ้นจากคอนกรีตสำเร็จรูป ที่ยึดติดได้อย่างมั่นคงอีกด้วยนั่นเอง
บทสรุปตอนท้าย
การติดตั้งรั้วสำเร็จรูปไม่เพียงเป็นระบบกำแพงที่มั่นคงเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถปรับเปลี่ยนมุมของรั้วเพื่อให้ได้พื้นที่ใช้สอยในการพักผ่อนที่แตกต่างและสวยงามอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ไม้เลื้อยหรือผ้าเต็นท์ เพื่อจัดสร้างมุมที่ท่านจะชื่นชมได้อย่างแน่นอน และที่สำคัญ ยังมีอีกหลากหลายไอเดีย ที่ท่านสามารถใช้ประโยชน์ จากรั้วบ้านที่แข็งแรงและยังติดตั้งสะดวกแบบนี้ได้อีกมากมายในอนาคตอีกด้วย
โฆษณา