5 มี.ค. เวลา 02:59 • นิยาย เรื่องสั้น

ผมว่า "ความเก่ง" เป็นเรื่องส่วนบุคคลจริงๆนะ

ไม่มี "เก่งเหมือน" หรือ "เก่งกว่า" มีแค่ "เก่งขึ้น" แล้ว "เก่งพอ" ที่จะทำงาน "ของตัวเอง" ออกมาได้ดีแค่ไหน การที่เรายังทำงานออกมาได้ไม่ดีนัก นั่นไม่ได้แปลว่า เรา "ไม่เก่งเท่า" คนอื่น แต่เราแค่ยัง "เก่งไม่พอ" สำหรับงานของเรา แบบนี้เราเลิกเปรียบเทียบ "ตัวเอง" กับ "คนอื่น" ได้เยอะเลยนะ.
โฆษณา