5 มี.ค. เวลา 03:56 • เกม

ลาก่อน YUZU Emulator หลัง DEV ยอมปิดโปรแกรมและจ่ายค่าปรับ Nintendo

สืบเนื่องจากการฟ้องร้องของ Nintendo ที่ดำเนินการฟ้องร้องโปรแกรม Emulator อย่าง YUZU เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตอนนี้ Dev ได้ทำการประกาศปิดตัวโปรแกรม Emulator YUZU เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
พร้อมทั้งเขียนจดหมายไว้หน้าเวปใจความว่า
สวัสดีแฟนๆ yuz-ers และ Citra:
เราเขียนจดหมายในวันนี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าการ เราจะปิดการพัฒนาแอพ yuzu โดยมีผลทันที
yuzu และทีมงานต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์มาโดยตลอด เราเริ่มต้นโปรเจ็กต์ด้วยความสุจริตใจ ด้วยความหลงใหลใน Nintendo รวมถึงคอนโซลและเกมต่างๆ และไม่ได้ตั้งใจที่จะก่อให้เกิดการละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ตอนนี้เราเห็นแล้วว่าเนื่องจากโครงการของเราละเมิดสิทธิของ Nintendo
และอนุญาตให้ผู้ใช้เล่นเกมเถื่อน มันนำไปสู่การละเมิดลิขสิทธิ์อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรารู้สึกผิดหวังอย่างยิ่งเมื่อผู้ใช้ใช้ซอฟต์แวร์ของเราเพื่อสปอยเนื้อหาเกมก่อนที่จะวางจำหน่าย และทำลายประสบการณ์ของผู้ซื้อและแฟน ๆ ที่ถูกกฎหมาย
เราได้ตัดสินใจว่าเราไม่สามารถปล่อยให้สิ่งนี้เกิดขึ้นต่อไปได้ การละเมิดลิขสิทธิ์ไม่ใช่ความตั้งใจของเรา และเราเชื่อว่าการละเมิดลิขสิทธิ์วิดีโอเกมและคอนโซลวิดีโอเกมควรยุติลง มีผลตั้งแต่วันนี้ เราจะดึงที่เก็บโค้ดของเราแบบออฟไลน์ ยกเลิกบัญชี Patreon และเซิร์ฟเวอร์ Discord และจะปิดเว็บไซต์ของเราเร็วๆ นี้ เราหวังว่าการกระทำของเราจะเป็นก้าวเล็กๆ สู่การยุติการละเมิดลิขสิทธิ์ผลงานของผู้สร้างทั้งหมด
1
ขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนเป็นเวลาหลายปีและเข้าใจการตัดสินใจของเรา
ก็เป็นอันว่าปิดตำนาน Emulator YUZU ลงเท่านี้ครับ เท่ากับว่า Dev ที่จะจำลองเครื่องเกมในอนาคตต้องคิดดีๆ แล้วว่าจะทำไหมเพราะตอนนี้ บริษัทเครื่องเกมสามารถฟ้องได้แล้วและชนะด้วย
หากอยากเล่นเกม (คอนโซลในปัจจุบัน) แอดคิดว่าการเล่นบนเครื่องเล่นนั้นๆ จะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ทั้งลูกเล่นของเกม และการออนไลน์เล่นกับเพื่อน อีกทั้งการรัน Emu ยังต้องใช้เครื่องมือถือระดับ 20000 บาท ขึ้นไป ถึงจะเล่นได้ในขณะที่ Nintendo Switch เดี่ยวนี้ราคา 7000 บาท ดังนั้นการเล่นอีมูไม่น่าจะใช่คำตอบนะ
หากชอบคอนเท้นของเรารบกวน กดไลค์ กดแชร์ กด Subscribe และ กดกระดิ่งแจ้งเตือนเพื่อไม่พลาดคลิปใหม่ๆ ของเราด้วยครับ
โฆษณา