7 มี.ค. เวลา 06:16 • ธุรกิจ

ตั้งแต่เล็กจนโตฉันอยู่กับการลงทุนมาตลอด - ฉันลงทุนเสมอ

ฉันได้ยินคำว่าลงทุนมานานมากละ… สมัยที่เรียนหนังสือ ได้ยินที่บ้านคุยกันว่าไปลงทุนโน่นไปทำนี่แต่ก็ไม่เข้าใจว่าคืออะไร ฉันรู้แต่ว่าฉันต้องไปเรียนและสอบ … สมัยที่เริ่มทำงานเคยได้ยินว่าบริษัทไปลงทุนโน่นไปทำนี่แต่ก็ไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร รู้แต่ว่าฉันต้องไปทำงาน ทำตามหน้าที่และรับเงินเดือน … เมื่อทำงานมาได้สักระยะนึง ได้ยินคนรอบๆข้างเค้าคุยกันเรื่องผ่อนรถ ผ่อนบ้าน ซื้อกองทุน ลงทุนหุ้น และ ลงทุน …
มาถึงวันนี้ ฉันเข้าใจแล้วว่าตั้งแต่เล็กจนโต ฉันอยู่กับการลงทุนมาตลอดเวลา …
  • 1.
    มันเป็นเรื่องการลงทุนที่คนอื่นลงทุนเพื่อตัวเขาและเพื่อตัวฉัน…
  • 2.
    มันเป็นการลงทุนของฉันเพื่อตัวฉันและเพื่อคนอื่น…
  • 3.
    มันเป็นการลงทุนที่เป็นทั้งตัวเงินและไม่ใช่ตัวเงิน…
  • 4.
    มันเป็นการลงทุนที่ทำให้เขา(ฉัน) ได้ผลตอบแทน มีกินมีใช้ มีความสุขที่ได้ในสิ่งที่เขา(ฉัน) ต้องการ
ในวัยที่ฉันเรียน พ่อแม่และอีกหลายๆคนให้การเลี้ยงดู สั่งสอน ส่งเรียน เพื่อให้ฉันได้มีความรู้ที่เพียงพอกับการไปเริ่มต้นเอง … เป็นต้นทุนที่คนอื่นลงทุนให้กับฉัน เป็นต้นทุนแฝงที่ฉันไม่เคยคำนวณว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ …
สำหรับตัวฉันเอง ฉันก็ลงทุนไปหลายอย่างเหมือนกัน ฉันลงแรงกายและใจเพื่อการเรียน ฉันช่วยทำงานบ้าน ช่วยทางบ้านค้าขาย ช่วยงานที่โรงเรียน ช่วยเพื่อนทำกิจกรรม …
นอกจากฉันได้ลงทุนสะสมความรู้แล้วฉันยังลงทุนสร้างสังคมสำหรับฉันในอนาคตอีกด้วย … ขอคุย(โว)หน่อย … ผลตอบแทนการลงทุนในช่วงเวลานี้ออกมาดี ทางบ้านมีความสุข ตัวฉันได้ปริญญา ฉันมีเน็ตเวิร์คที่ดี
เมื่อเรียนจบแล้ว ฉันใช้ใบปริญญา ใช้ประสบการณ์จากการช่วยงานบ้าน จากการทำงานและกิจกรรมต่างๆเป็นทุนเพื่อเข้าทำงานในบริษัท เพื่อแลกกับเงินเดือน ค่าครองชีพ สร้างสังคม สร้างฐานะ …
ในที่ทำงาน เพื่อนร่วมงานก็ลงทุนกับฉัน เขาสอนเขาช่วยฉัน เพื่อให้งานที่เราทำร่วมกันบรรลุเป้าหมาย … เมื่อผลงานฉันและเพื่อนร่วมงานออกมาดีบริษัทมีกำไร บริษัทก็ลงทุนจ้างฉันและคนอื่นๆต่อไป … มันเป็นการลงทุนแบบต่างตอบแทนซึ่งกันและกัน
ประสบการณ์ที่สะสมกันมาหลายๆปี กลายเป็นทุนที่สำคัญที่ช่วยให้ฉันได้ในสิ่งที่คาดหวังอีกหลายๆ อย่าง เช่น ตอนนี้ฉันมีบ้าน ฉันมีรถ ฉันมีหุ้น … ฯลฯ
ฉันยังลงทุนเสมอ-ลงทุนในเรื่องที่ฉันรู้ฉันถนัดและฉันชอบ
Nipon A
โฆษณา