7 มี.ค. เวลา 09:27 • สัตว์เลี้ยง

อะไร? คือ “ทาสแมว” แล้วจะรู้ได้ไงว่าเราเป็นทาสแมว?

ในสังคมปัจจุบัน วิถีชีวิตเปลี่ยนแปลงไปมากกว่าสมัยก่อน ทั้งสภาพการทำงานที่มีแต่การแข่งขัน ชิงดีชิงเด่นทำให้วิถีชีวิตของคนในปัจจุบันประกอบไปด้วยความเครียด ซึ่งหลายคนก็ไม่สามารถที่จะผ่อนคลายจนกลายเป็นโรคซึมเศร้า ทำให้ไม่สามารถดำรงชีวิตให้มีความสุขได้
แมวบ้านๆ
ดังนั้นจึงนิยาม การทำงานว่า “การทำงาน คือการที่สิ่งมีชีวิตอายุขัยไม่ถึงร้อยปี ผลาญอายุขัยที่มีเพียงน้อยนิดของตน กระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งซึ่งอาจชอบหรือไม่ชอบก็ตามทำให้ ติดอยู่ในบ่วงแห่งความทุกข์วนไปวนมาในแต่ละวัน เพื่อแลกกับเศษกระดาษที่คิดว่าจะทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น” แต่มีคนกลุ่มหนึ่งที่ใช้ชีวิตแบบชิลๆ ถึงจะทำงานหนักขนาดไหน เหนื่อยเพลียเพียงใด แต่พอกลับมาถึงบ้านพวกเขาก็สดชื่นทันที เมื่อได้เจอกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก ก็คือเจ้าแมวเหมียวนี่เอง
ความน่ารักของแมวทำให้คนกลุ่มนี้หลงใหล จะไม่สามารถจะละสายตาจากมันไปได้ เริ่มจากรักกลายเป็นหลง จากหลงกลายเป็นบูชา จนทำให้คนรักแมวเหล่านี้ เรียกตัวเองว่า “ทาสแมว”
“ทาสแมว” เป็นชื่อที่ใช้เรียกกันในหมู่คนรักแมว และ ไม่ได้มีกันแค่ในประเทศไทยเท่านั้น ปัจจุบันแพร่กระจายไปทั่วโลก มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Ailurophile จากแค่คนรักแมว รักมากๆ ก็หลง หลงมากๆ ก็คลั่ง ทำให้เกิดลัทธิทาสแมวแพร่หลายไปทั่วโลก จนทำให้มีอีกชื่อหนึ่งคือ Cat Lover หรือคนคลั่งรักแมวนั่นเอง!
“เราจะรู้ได้ไง? ว่าเราเป็นทาสแมว” จากการที่มีคนรักแมวเป็นจำนวนมาก ไม่รู้ว่ารักจริงหรือหลอกแค่ เห็นว่าเขาชอบกันก็เลยชอบตามเขา หรือว่าคนที่เราชอบเลี้ยงแมว ก็เลยอยากเลี้ยงบ้างเพื่อจะได้มีพูดคุยกับคนที่เราชอบ .วันนี้เรามาเช็คกันดีกว่าว่าเราเป็นทาสแมวไหม มาทำแบบทดสอบกันเถอะ
แมวบ้านๆ
1. เมื่อคุณเห็นแมวจรจัดเดินมา คุณทำยังไงเป็นอันดับแรก?
ก. จ้องหน้าแมว ข.ส่งเสียงเรียกแมว ค. เดินตามแมว ง. ให้อาหารแมว
2. เมื่อคุณจับแมวขึ้นมาได้ ครั้งแรกคุณจะทำยังไง?
ก. เกาคางแมว ข. ลูปหัวแมว ค. หอมจมูกแมว ง. จับโยนท่าหงายท้อง
3. ถ้าคุณมีแมวเป็นสัตว์เลี้ยงในบ้าน คุณจะดูแลยังไง?
ก. เลี้ยงให้นอนนอกบ้าน ข. เลี้ยงภายในบ้าน ค. เลี้ยงไว้หลังบ้าน ง. เลี้ยงในห้องนอน
4. เมื่ออยากเล่นกับแมว คุณจะเล่นกับแมววิธีไหน?
ก. ใช้แสงเลเซอร์ ให้แมวไล่ตะปบ ข. ใช้ไม้เนื้ออ่อนผูกปมผ้าด้านปลาย ล่อให้แมวตะปบ
ค. นำแมวมานอนบนหน้าอก แล้วใช้นิ้วมือเขี่ยให้แมวตะปบ ง. วิ่งไล่กวดแมว
5. เมื่อคุณถูกแมวข่วน คุณจะทำยังไง?
ก. ใช้ฝ่ามือตีหัวแมว ข. จับแมวโยนออกจากตัว ค. ใช้ไม้ไล่ตีแมว ง. ทำแผลแล้วเล่นกับแมวต่อไป
จับหนูโชว์
ข้อที่ 1 ถ้ามีแมวจรจัดเดินมา ทาสแมวที่แข็งแกร่งจะจ้องหน้าแมวเพื่อดูความหน้ารักของมันและจะสะกดมันไว้ ถ้าขยับตัวแมวจะหนี ถ้าหากแมวเริ่มไม่สนใจ ทาสแมวก็จะส่งเสียงเรียกให้แมวหันหลังกลับมา เมื่อทำแล้วยังไม่เป็นผล ก็จะค่อยๆเดินตาม โดยนำอาหารมาล่อแมว เมื่อแมวได้ลิ้มรสอาหารแล้ว มันก็จะเริ่มสนใจ ยอมให้จับ
ข้อที่ 2 เมื่อจับแมวขึ้นมาได้ เหล่าทาสแมวก็จะทนไม่ได้ต้องหอมจมูกแมวก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นค่อยลูปหัวและเกาคางแมว และเมื่อเสร็จสมอารมณ์หมายแล้วก็จะจับแมวมาทดสอบ การตอบสนองการกลับตัวโดยจับโยนในท่าหงายท้อง แล้วเจ้าแมวเหมียวจะกลับตัวยืนในท่าคว่ำอย่างสง่างาม
ข้อที่ 3 เมื่อนำแมวเข้าบ้านแล้ว ถ้าคุณไม่แพ้ขนแมว ทาสแมวจะนำมาไว้ในห้องนอนทันที แต่ถ้าแพ้ขนแมวก็จะเลี้ยงไว้ในตัวบ้าน จัดที่หลับที่นอนให้น้องแมว ในเวลาเข้าก็ต้องปล่อยแมวออกนอกบ้านเพื่อให้ น้องแมวไปทำภารกิจส่วนตัว ต่อด้วยเข้าครัวเพื่อทำอาหารให้น้องแมว
แมวส้ม
ข้อที่ 4 เมื่อเราอยากเล่นกับแมว ทาสแมวส่วนให้จะจับแมวมานอนที่หน้าอกของตัวเอง เอามือลูบๆคลำๆ ถ้าแมวอยากจะเล่นด้วยก็จะใช้ไม้พันผ้า ให้แมวตะปบ แต่ถ้าไม่มีก็คงหนีไม่พ้นใช้นิ้วมือของตนเอง เล่นแต่ก็เสี่ยงต่อการโดนข่วน แต่ทาสแมวไม่เคยย่อท้อ
ข้อที่ 5 เมื่อถูกแมวข่วน ทาสแมวไม่เคยโกรธเคืองน้องแมวเลย ถึงจะเจ็บจนเกินเจ็บ จะทุกข์จนลืมทุกข์ ก็ไม่มีความรู้สึกที่อยากทำร้ายแมวเลย แต่อาจมี รีเฟล็กซ์แอกชั่น จับแมวโยนออกจากตัวบ้าง ก็เพื่อไปทำแผลให้สะอาดจะได้ไม่ติดเชื่อและก็คงหนีไม่พ้นที่จะเล่นกับแมวต่อไป
เป็นยังไงบ้าง พอจะถูกใจคนรักแมวบ้าง ไหม นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น หากใครชอบใจก็ กดถูกใจให้ด้วยนะครับ ใครที่มีความเห็นที่แตกต่างก็สามารถส่งความคิดเห็นมาได้นะครับ โดยเฉพาะคนที่รักแมวแต่เป็นภูมิแพ้ขนแมว
แมวเทา
โฆษณา