8 มี.ค. เวลา 02:53 • ท่องเที่ยว
Leadenhall Market

ตลาดใน London ที่สวยมากจนห้ามพลาด

𝐋𝐞𝐚𝐝𝐞𝐧𝐡𝐚𝐥𝐥 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭 (ตลาดลีเด้นฮอลล์) หนึ่งในตลาดที่เก่าแก่ที่สุดของลอนดอน มีอายุถึง 703 ปีและยังถูกใช้เป็นฉากในหนัง Harry Potter อีกด้วย
Leadenhall Market ตั้งอยู่ใจกลางชุมชนโรมันลอนดิเนียม (ยุคที่จักรวรรดิโรมันเข้ามาปกครอง) เปิดมาตั้งแต่ปี 1321 โดยใต้ซุ้มประตูและหินกรวดเป็นที่ตั้งของ Forum (ตลาด) และ Basilica (ศาล) Bishopsgate (หนึ่งในประตูทิศตะวันออกในกำแพงป้องกันเก่าของลอนดอน), Cheapside Street และ Leadenhall Street ล้วนเป็นไปตามเส้นทางของถนนโรมันเก่า
Leadenhall Market นั้นเริ่มต้นมาจากการเป็นที่ตั้งของคฤหาสน์ และได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงมาต่างๆนานาทั้งการใช้งาน การสร้างใหม่ และแม้แต่การเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งใหญ่ และจากเดิมที่ Leadenhall Market เป็นตลาดเนื้อสัตว์ สัตว์ปีก และตลาดเกม
ปัจจุบัน Leadenhall Market ก็ได้กลายมาเป็นที่ตั้งของร้านค้าปลีกบูติก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ บาร์ไวน์ และผับที่ได้รับรางวัลมากมาย และเมื่อมองดูอาคารสไตล์วิกตอเรียนที่สะอาด โปร่งสบาย และดูมีชีวิตชีวา สวยงาม จึงไม่แปลกที่ผู้คนทั้งชาวลอนดอนและนักท่องเที่ยวต่างก็แวะเวียนกันมาที่ตลาดแห่งนี้
นอกจากนี้ Leadenhall Market ยังถูกใช้เป็นฉากในหนัง Harry Potter อีกด้วย ฉากที่ Hagrid and Harry เดินผ่านตลาดแล้วเข้าไปใน Leaky Cauldron Pub โดยผ่านประตูสีน้ำเงิน (ในรูป)
🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸
🌟วีซ่า รถนำเที่ยว โปรแกรมเดินทาง ที่พัก และดูบอล จัดได้ครบจบในที่เดียว
🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸
สนใจบริการช่วยยื่นวีซ่าที่จะทำให้เรื่องยุ่งยากกลายเป็นเรื่องง่าย
แอดไลน์เลย👇🏻👇🏻👇🏻
Line ID: mikky001
Mobile : 084-246-8699
วีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษและยุโรป UK Visa & Schengen Visa
🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸
บริการรถ นำเที่ยว พาทัวร์ พากิน เดินช้อป ดูบอล เที่ยวได้ทั่ว UK & Europe ดีที่สุด
เที่ยวสนุกเดินทางสบายไปกับผู้รู้จริง
(line) ID: bassaround
(call) Thai no.: 092-414-2888
🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸
Facebook & Blockdit:
#เที่ยวอังกฤษไปตามอารมณ์
#เที่ยวยุโรปไปตามอารมณ์
#เที่ยวฝรั่งเศสไปตามอารมณ์
Instagram:
@teaw_ungkrit
@teaw_france
@teaw_europe
#รถตู้นำเที่ยว #privatetour #วีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษ #วีซ่าท่องเที่ยวเชงเก้น #uk #england #เทรนต์วันนี้ #journey #europe #holiday #leadenhall #เที่ยวอังกฤษไปตามอารมณ์ #ลอนดอน #อังกฤษ #รถตู้นำเที่ยว #วีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษ #วีซ่าท่องเที่ยวเชงเก้น #เที่ยวยุโรปไปตามอารมณ์ #รับทำวีซ่าท่องเที่ยว #วีซ่าอังกฤษ #ทัวร์อังกฤษ #วีซ่าเชงเก้น #ยุโรป #เที่ยวยุโรป
โฆษณา