8 มี.ค. เวลา 12:13 • ท่องเที่ยว
หาดหัวหิน

ฮีลใจ กับชายหาด Happiness, it's free therapy

ทำไมเส้นขอบฟ้าที่อยู่ไกลแสนไกล เห็นแค่น้ำทะเลและท้องฟ้ามันกลับทำให้เรารู้สึกดีเพียงแค่ได้นั่งมอง เสียงคลื่นทะเลที่ได้ยินซ้ำๆ คล้ายเสียงดนตรีที่มีเพียงจังหวะเดียว แต่มันกลับทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อที่ได้ฟัง ช่วงเวลาที่ท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนสีและบอกลาหน้าที่ของวัน ทำไมเราถึงชอบเฝ้ามอง
Summer เจ้าหมาน้อยที่กำลังสนุก ในช่วงเวลาที่เรากำลังเดินเล่นริมหาด
เจ้าหมาน้อยเรียกรอยยิ้มของเราได้ โดยที่ไม่ต้องสื่อสารกันด้วยภาษาใด ภาพของความสนุกบนหาดทราย อดไม่ได้ที่ต้องบันทึกไว้ และขออนุญาตเจ้าของฯ นำมาแชร์ แบ่งปันเรื่องราว
6 กิโลเมตร คือระยะทางหน้าหาดหัวหินไปยังหาดตะเกียบ ที่เริ่มต้นคร่าวๆ จากบริเวณหน้าโรงแรมฮิลตันฯ จนถึงบริเวณทางขึ้นศาลเสด็จเตี่ยฯ​ เขาตะเกียบ วันไหนที่น้ำลง (แนะนำให้โหลดแอพตรวจสอบช่วงเวลาน้ำขึ้น-ลง)ก็สามารถเดินเล่นกันได้ วันนี้เลยขอเดินชิวๆ สักหน่อย
ตอนเช้าบริเวณหน้าหาดโรงแรมฮิลตันฯ
เมื่อพระอาทิยต์บอกลาวัน ที่เดียวกันก็กลายเป็นที่นั่งมองพระจันทร์ในยามค่ำคืน
เราไปอ่านเจอเรื่องราวของ คาโรลินา พาเคเนต (Karolina Pakenaite) เป็นนักศึกษาปริญญาเอกวัย 28 ปี ที่หูหนวก และกำลังจะตาบอดถาวร ที่ต้องการพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ พร้อมสุนัขคู่ใจ เพียงเพื่อเหตุผลเดียว คือการได้มองเห็นและเก็บเรื่องราวเหล่านั้นไว้ในความทรงจำเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่ทุกอย่างจะดับมืดลง
หลายๆ คนคงคิด แล้วชายหาดหัวหิน กับยอดเขาเอเวอเรสต์มันเหมือนกันตรงไหน? คงไม่ผิดที่จะคิดแบบนั้น เส้นขอบฟ้า น้ำทะเล และยอดเขา มันต่างกันสิ้นเชิง แต่เราคิดว่าน่าจะมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันในความหมายของเรา นั้นคือ "ความสุข"
ช่วงเช้าบริเวณสะพานปลาที่ไม่ห่างจากโรงแรมฮิลตันฯ
อาหารที่อร่อย ไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป เรื่องราวและความทรงจำที่ดีในชีวิต ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อหาด้วยราคาเสมอไปเช่นกัน เหมือนเจ้าหมาน้อย Summer ที่มีความสุขจากลูกบอลกลมๆ
ตอนเด็กๆ เราไม่มีเหตุผลอะไรมากมายที่จะเลือกทำสิ่งหนึ่ง สิ่งใด แต่ยิ่งโตขึ้นเรื่อยๆ "ความสุข" ดูเหมือนจะยากและไกลออกไปเรื่อยๆ ด้วยเงื่อนไขต่างๆ ตามหลักไมล์ของชีวิต
แต่สุดท้ายการได้มองเส้นขอบฟ้าที่ไม่รู้ว่าจบลงตรงไหน เสียงของคลื่นที่คอยซัดเข้าหาฝั่งจะเป็นตัวโน้ตตัวใดของดนตรีชีวิต มันทำให้รู้ว่า เรื่องบางเรื่อง เราคงไม่เก่งมากพอที่จะต้องค้นหาคำตอบเสมอไป การได้ออกไปใช้ชีวิตและเรียนรู้สิ่งรอบข้าง ไม่ว่ามันจะร้ายหรือดี เรื่องราวเหล่านั้นอาจเป็นหนึ่งในความสุข ที่เข้ามาช่วยฮีลใจของเราก็เป็นได้
โฆษณา