8 มี.ค. เวลา 14:46 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ทำไมต้อง Selective Buy 😌

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา เฮียได้รับสายจากสมาชิกส่วนใหญ่โทรมาบ่นว่าเล่นยากเพราะตลาดมันซึมเหลือเกิน
เวลาเฮียรับสายก็จะตอบคำถามเรื่อยๆนะครับว่า “ทำไมไม่เคลียร์พอร์ตทิ้ง” หรือ “การซื้อรายตัวไม่น่ากลัวเหรอในสภาพตลาดแบบนี้” เฮียอยากฝากแนวคิดไว้บางอย่างนะครับ ตลาดยังไงก็ยาก 🙄 แต่จะยากมากหรือยากน้อยก็ขึ้นอยู่กับเวลาและช่วงที่เราลงทุนด้วย
แนวคิดเฮียในการวิเคราะห์ตลาดช่วงนี้ก็ใช้ทั้งทาง Technical ซึ่งเรามีเป้าหมายการพักที่ชัดเจนตามเป้าที่เราวัดได้ แม้ว่าจะต้องคิดแผน B ไว้ตลอดแต่เฮียก็ย้ำว่าโอกาสที่ SET จะหลุด Low 1352 ทันทีมีน้อยมาก ส่วนในเชิงปัจจัยพื้นฐาน ในรายการ Clubhouse เมื่อคืนนี้เฮียก็มีพูดไว้แล้วว่าตลาดกำลังรอการฟื้นตัวโดยจะมีตัวกระตุ้นเป็นการใช้จ่ายจากภาครัฐที่เตรียมเริ่มเข้าสู้ระบบการลงทุนในอีกไม่กี่เดือนนี้
เมื่อรวมออกมาเป็นแผนการเทรด เฮียจึงมองว่าการลงรอบนี้เป็นการลงในเชิง “กดดัชนี” แต่หากเรามองหุ้นรายตัวดีๆ เราจะพบเลยว่าในแต่ละอาทิตย์ล้วนมีหุ้นดาวเด่นที่สลับกันเล่นขึ้นมาเรื่อยๆ ปัญหาคือเราจะหาเจอไหม และวินัยการเทรดของเรานั้นเป็นอย่างไร
เฮียเป็นคนให้ความสำคัญกับ Money Game สูงมากนะครับ 😎 ไม่มีหุ้นตัวไหนที่แพงเกินไปสำหรับเฮียใช้ที่จะซื้อ และก็ไม่มีหุ้นตัวไหนที่ถูกเกินไปสำหรับเราที่จะขาย ✌️ทั้งหมดนั้นมันขึ้นอยู่กับว่าเราเข้าใจจริงๆหรือไม่ว่าหุ้นตัวที่เราถือนั้นมันอยู่ในจังหวะไหนของเกมส์
หุ้น PANEL เฮียพอทราบเรื่องคร่าวๆก่อนเข้าตลาดมาพักนึงละว่าเป็นยังไง เอาเป็นว่าคนทำราคากลุ่มนี้(โหด)ใช้ได้ครับ 😱 ข้อดีคือกลุ่มนี้มีทรงการเล่นที่ชัดเจน ดังนั้นเมื่อเข้าตลาดมาวันแรก สมาชิกโทรถามเฮียทันที เฮียก็ตอบทุกสายว่าหุ้นเข้าตลาดวันแรกถ้าไม่ชัดก็ให้รอ โดยเฉพาะหุ้นตัวนี้ถ้าเฮียไม่ผิดก็ให้ “รอ”
เมื่อถึงจุดใกล้กลับตัว เฮียเชื่อว่าคนที่เล่นเก็งกำไรเป็นประจำจะพอมองออกว่าหุ้นตัวไหนเริ่มมีจุดเสี่ยงที่คุ้มแล้ว แต่หุ้นลักษณะนี้เฮียมักจะแนะนำด้วยความรอบคอบเป็นพิเศษ ดังนั้นจุดเข้าเราจึงต้องเตือนให้มีจุดหนีและย้ำว่าต้องเพิ่มจำนวนเมื่อจังหวะมันคุ้มค่าที่จะเพิ่มพอร์ต
การได้กำไร 10% ในตลาดเฮียเฉยๆมากนะครับโดยเฉพาะในช่วงหุ้นขาขึ้น แต่การได้ 10% แบบบอกได้ว่าทำไมถึงให้ซื้อและขาย เฮียว่านั่นคือความรับผิดชอบของคนทำเพจและผู้ดูแลกลุ่มสมาชิกครับ
สุดท้ายนี้เฮียและทีมงานอยากจะเรียนเชิญชาวแก๊ง 4 โมงเข้ามาลองใช้บริการกลุ่มสมาชิกทั้ง 3 แบบของทางเพจที่มีตั้งแต่ Elite, Gold และ Silver ซึ่งค่าบริการเริ่มต้นที่ 2,000 บาท/เดือน หากชาวแก๊ง 4 โมงท่านใดสนใจรายละเอียด สามารถติดต่อทีมงานได้ที่
Line: @chai4pm
บริการของเฮียไม่ใช่การใบ้หุ้นนะครับ เราเน้นการออกแผนและคุมการเทรดให้กับกลุ่มลูกค้า หากท่านใดสนใจว่าเฮีัยมี inside อะไรเล่า หรือเฮียจะบอกหุ้นเด็ดทุกวัน เฮียเกรงว่าเราจะเข้าใจกันคนละประเด็นครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา