9 มี.ค. เวลา 07:36 • หนังสือ

แนะนำนวนิยาย : สู่ฝันนิรันดรดร

วันนี้จะมาแนะนำนักอ่านทุกท่านให้รู้จักกับหนังสือนวนิยายรักข้ามภพ ที่หลาย ๆ ท่านอาจจะเคยอ่าน หรือเคยชมละครเรื่องนี้กันมาแล้วอย่างเรื่อง " สูงฝันนิรันดร " ผลงานการแต่งเนื้อเรื่องโดยนามปากกา " รัตนสยาม " ที่นำแสดงโดยนักแสดงมืออาชีพอย่าง หมิว - ลลิตา พร้อมด้วย วิลลี่ - แมคอินทอช ประกบดาราดังอย่าง นก - ฉัตรชัย คงไม่ต้องพูดถึงความสนุก น่าติดตาม แค่เห็นรายชื่อนักแสดงก็รู้แล้วว่าจะสนุกครบรสขนาดไหน
มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ เรื่องนี้นะคะจะเป็นแนวพีเรียดย้อนยุคก็ว่าได้ โดยที่ต้นเรื่องจะเริ่มจาก " เจ้าสัวเจิมศักดิ์ " ที่ได้รับคำสั่งที่สืบทอดกันมาตั้งรุ่นรุ่นบรรพบุรุษให้ตามหญิงสาวจากสมุดบันทึก ซึ่งก็ไม่ใช่คนอื่นไกลเป็นนางเองของเรานั้นเอง " พัชร์เฟื่อง" ช่างภาพสาวมือหนึ่งในยุคปัจจุบัน ที่ถูกเจ้าสัวมหาเศรษฐีใช้วิธีเจ้าเล่ห์ ทำให้เธอต้องย้อนกลับคืนสู่อดีตในสมัยกรุงธนบุรี เพื่อกลับไปหาคนรักนั่นก็คือ " หลวงพิพิธราชเสนา " พระเอกของเรื่อง
แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ด้วยสมัยนั้นกรุงธนบุรียังมีความทุกข์ยาก ยังไม่สงบสุข มิวายมีตังร้ายทั้งชาย และหญิงที่จะเป็นอุปสรรคแยกทั้งคู่ออกจากกัน ถึงอย่างนั้นเมื่อจบสิ้นเรื่องร้ายต่าง ๆ ก็ไม่แคล้วมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันทำให้ทั้งคู่ต้องแยกจากกันโดยที่นางเอกต้องกลับมายังยุคปัจจุบัน ต่อหน้าต่อตาของสามีอย่างหลวงพิพิธ และลูกชายอันเป็นที่รัก โดยไม่ทันรำลา
ส่วนนี้เมื่อนางเองกลับสู่ปัจจุบันปรับอารมณ์แทบไม่ทันกันเลยที่เดียว จากหญิงสาวที่ตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ในอดีตมีครอบครัวที่อบอุ่นทั้งสามี และลูก ก็ต้องกลับปัจจุบัน เธอเเทบจะคุมสติความเสียใจไม่อยู่ เธอพยายามท่องคาถาบทเดิม " โอมพะพะ โลกะระ ทะวารัง" ให้กลับไปหาชายและลูกอันเป็นที่รัก แต่ด้วยหินศักดิ์สิทธิ์ ที่เจ้าสัวใช้เป็นเครื่องมือในการย้อนเวลาก็ได้แตกกระจายไปแล้ว นั้นอาจจะเป็นเหตุที่ทำให้นางเอกของเราไม่สามารถกลับสู่อดีตได้อีก
เจ้าสัวก็ได้พาพัชร์เฟื่องไปยังเรือนมังคุด และได้นำเอาสมุดบันทึกที่หลวงพิพิธเขียนเรื่องราวไว้ หลังจากเธอจากมาในบันทึกนี้ได้บอกด้วยว่าถ้ามีลูกสาวให้ตั้งชื่อว่า " แก้วกัลยา " พัชร์เฟื่องกอดสมุดบันทึกไว้แนบกับอก เพื่อระลึกถึงสิ่งที่ผ่านมาและ เธอต้องพยายามยอมรับความจริงที่โหดร้ายที่ยากจะทำใจได้
สุดท้ายความรักของหลวงพิพิธแลแม่เฟื่อง คงเป็นได้เพียงฝัน....นิรันดร
เมื่อถึงตอนจบขอบอกเลยว่า มันเหมือนมีอะไรติดค้างในใจ มันหดหู่แบบบอกไม่ถูก จบได้สะเทือนใจ 😭😭😭 อย่าลืมไปหาอ่าน หรือรับผลละครกันได้นะคะ
เอาไว้ครั้งหน้าจะกลับมาพูดถึงนิยายเรื่องอื่นอีกนะคะ ขอบคุณนักอ่านทุกท่าน ถึงไม่มีใครอ่านก็จะพยายามเขียนต่อไป ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ 🙏🙏🙏
โฆษณา