10 มี.ค. เวลา 03:28 • นิยาย เรื่องสั้น

เล่มที่ 3 ที่อ่านจบในปีนี้ 🐧

อ่านวรรณกรรมแฟนซีสนุกๆ เล่มนี้มา
📖 วันนั้นฉันเจอเพนกวิน Penguin Highway
เขียน : โมริมิ โทมิฮิโกะ
แปล : หนึ่งฤทัย ปราดเปรียว
ผลงานจาก สนพ. Bibli
#PenguinHighway เคยสร้างเป็นภาพยนตร์อะนิเมชั่น
ชื่อเรื่องเดียวกัน เมื่อปี 2018 🎬
#คำคมจากหนังสือ
🐧” แพ้คนอื่นไม่ใช่เรื่องน่าอาย แพ้ตัวเองคนเมื่อวานต่างหากที่น่าอาย ในแต่ละวัน ผมรู้เรื่องราวของโลกนี้ เพื่อให้เก่งกว่าเมื่อวาน“
🐧“ ผมต้องหัดควบคุมตัวเองให้ได้มากกว่านี้ วันหนึ่งผมเป็นชายหนุ่มผู้ทนต่อความง่วงได้ เป็นผู้ใหญ่อย่างภาคภูมิ ไม่ขี้ขี้เกียจแปรงฟัน และมีฟันขาวจั๊วะ”
🐧“ เวลาสอนวิธีไขปัญหาพ่อบอกผมว่า มีวิธีคิดให้เป็นประโยชน์สามข้อ คือ ย่อยปัญหาให้เล็กลง, มองปัญหาจากมุมมองอื่น, ลองหาปัญหาอื่นที่คล้ายคลึงกัน”
🐧“ เวลาเขาเป็นแบบนี้ ผมจะไม่เร่งเร้า เพราะเวลาตัวเองกำลังคิด ก็ไม่ชอบให้คนอื่นเร่ง และตั้งใจว่าถ้าไม่ชอบให้ใครทำอะไร ก็จะไม่ทำแบบนั้น กับคนอื่นคนอื่นเช่นกัน”
.
🐧“ กว่าเราจะรู้ว่าปัญหาคืออะไร ส่วนใหญ่ต้องพลาดแล้วหลายครั้ง แต่หากใครฝึกฝนบ่อยๆ จะหาปัญหาเจอได้ง่ายขึ้น“
🐧“ผมเพิ่งรู้ว่า ความรู้สึกเศร้าก็วัดระดับไม่ได้ เหมือนที่วัดไม่ได้ว่าหิวมากน้อยแค่ไหน”
วรรณกรรมแฟนซี ชอบที่นำเสนอผ่านมุมมองของเด็กชายสายเนิร์ด ที่ขยันทำงานวิจัยจนได้พบกับเรื่องประหลาด เริ่มต้นขึ้นในวันที่พบเจอเพนกวิน เล่มนี้หนา 344 หน้า แต่อ่านสนุกจบไว
•————•
📚
IG : @secondread_books
IG : @smallsteps_everyday24
FB : #หนังสือเป็นออมสิน
โฆษณา