10 มี.ค. เวลา 08:08 • บ้าน & สวน

♡ เตียงสำเร็จรูป vs ที่นอน built-in ♡

คนที่ซื้อคอนโดใหม่ มักจะมีคำถามว่าจะซื้อเตียงสำเร็จรูปหรือสั่งทำเตียงดี จริงๆแล้วมีข้อดี ข้อเสียคนละแบบค่ะ
เตียงสำเร็ปรูป เราสามารถไปเลือกซื้อตามแบบที่เราชอบ สั่งซื้อ นำกลับมาประกอบ ไม่กี่วันเราก็ได้นอนเตียงใหม่แล้วรวดเร็วทันใจแต่ถ้าห้องคอนโดที่เราอยู่มีขนาดเล็ก แล้วต้องการใช้งานให้ได้หลากหลายละ เตียง built-in หรือเตียงสั่งทำอาจตอบโจทย์กว่า
อย่างห้องนอนนี้มีขนาดเล็กเพียงแค่ 9.5 ตร.ม. หรือ 2.8x3.4 ม. แต่ต้องการมี ที่นอน ดูทีวี ที่ทำงาน มีไฟหัวเตียงนอนอ่านหนังสือ มีไฟซ่อนใต้เตียง ไว้เปิดตอนลุกไปเข้าห้องน้ำตอนกลางคืน มีที่เก็บของหัวเตียง วางหนังสือ โชว์ของตกแต่ง วางชาร์ตแบตมือถือก่อนนอน ตู้ด้านบนเป็นตู้ปิดเพื่อให้เก็บของได้มิดชิด ดูเรียบร้อยสะอาดตา ด้านข้างตู้เก็บของเป็นช่องเปิดไว้เก็บของที่ใช้งานทุกวันหรือไว้วางของสะสม
จะเห็นไว้ว่าพอเราทำ built-in เราสามารถใส่การใช้งานได้ตามความต้องการหรือตาม Life style ของเราได้เลย คิดครบ จบใน built-inเดียว แต่ก็ต้องแลกมากลับเวลาที่ใช้ในการออกแบบและการก่อสร้าง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าของบ้านว่า แบบไหนจะคุ้มค่าและเหมาะสมกว่ากันค่ะ
.
.
สนใจออกแบบบ้าน หาสถาปนิก ดูเพิ่มเติม
#รีโนเวทบ้าน #ออกแบบบ้าน #สถาปนิก #สร้างบ้าน #อินทีเรีย #บ้านมินิมอล #รับออกแบบบ้าน #รับรีโนเวทบ้าน #ออกแบบบ้าน #สถาปนิก #บ้านและสวน #บ้านสไตล์โมเดิร์น #บ้านมินิมอล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา