10 มี.ค. เวลา 13:10 • ไลฟ์สไตล์

มุ่งสู่อุทยานแห่งชาติ จิ่วจ้ายโกว (Jiuzhaigou)-1

เดินทางมาสักพักใหญ่ ก็ถึงทางขึ้นจิ่วจ้ายโกว เริ่มเย็นแล้ว เข้าที่พักก่อน จะว่าไปที่เราพักนี่ก็อยู่ตีนเขาขึ้นจิ่วจ้ายโกวแหละ แต่ความสูงนั้นประมาณ 2500 เมตร อากาศเริ่มเย็นลง ที่พักนั้นสวยงามและสะดวกสบายดี อาหารเย็นนั้นก็ดูน่าทาน และรสอร่อย แต่ไม่พ้นทลแทบทุกจานมีหมาล่า และจะต้องมีผัดเห็ดหูหนูดำ กรุบๆกรอบๆ แต่ก็ติดมันอีกนั่นแหละ เพราะที่สูงเขาต้องทานของมันๆ เพื่อเพิ่มพลังงาน ดีหน่อยที่มีปลานึ่ง และไกด์ให้ทำไข่เจียวมาให้ทาน เพราะบางคนบอกเลี่ยนเหลือเกินกับหมาล่า และก็มีซุปใสมากๆ มาให้ซดแก้เลี่ยน
โรงแรมที่พักและอาหารเย็นค่ำนี้
โรงแรมที่เราพักนั้น อยู่ใกล้ทางขึ้นแนวอุทยานจิ่วจ้ายโกว แต่การจะขึ้นไปนั้น ไกด์ได้ถามว่าต้องการความสะดวกสบายไหม เพราะถ้าเราไปซื้อตั๋วเข้าแล้ว จะต้องรอรถโคช ที่เขามีเวียนมารับส่งตามจุดท่องเที่ยวแต่ละจุด ซึ่งคนรอเยอะมาก อาจต้องเสียเวลารอรถ ขึ้น ลงรถ ไม่สะดวกสบาย ตกลงกรุ็ปเราจองรถโคช ต่างหากมีไกด์ ท้องถิ่นบริการ รถจะจอดรอให้เราลงเที่ยวแต่ละจุดๆ ไป ไม่ต้องแย่งกับใคร มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกคนละ 150 บาทไทย ก็ถือว่าคุ้ม
พรุ่งนี้รถจะมารับแต่เช้ามาก ๆ เพื่อที่เราจะได้ไม่เสียเวลาเที่ยว พักก่อนในคืนหนาว ที่อุณหภูมิลดลงถึง 0 องศา ได้ฮีทเตอร์ค่อยดีหน่อย
โฆษณา