10 มี.ค. เวลา 15:33 • ความคิดเห็น
อกหัก คือการฝึกตนค่ะ เมื่อเราอกหัก เราจะรู้จักคำว่าเสียใจ รู้จักคำว่าให้มากเกินไป หรือน้อยเกินไป อะไรคือพอดี หรือสัจธรรมของมนุษย์ มีชอบ มีไม่ชอบ ความไม่เที่ยงของผู้คนที่แปรเปลี่ยนได้ตลอดเวลา และสุดท้ายเราจะได้เรียนรู้ว่า ในที่นี้จะไม่มีใครรักเราได้มากที่สุดเท่าเรารักตัวเราเอง หากเราอยากที่จะได้ความรักที่ดี ทุกสิ่งเริ่มต้นจากตัวเราเอง โดยไม่ต้องตามหาที่ไหนไกล
เรียนรู้ถึงการให้อภัย และรักในรูปแบบไม่คาดหวังอะไรตอบแทน ให้โดยเต็มใจที่จะให้ ไม่เดือดร้อนตน เชื่อว่าทุกคนมีวาสนา และกรรม(ดีและร้าย)ของตน ถึงเวลามาก็มา ถึงเวลาไปก็ไป ปล่อยวาง สัจธรรมของโลก ล้วนหมุนเวียนเช่นนี้ มีคนรักก็ได้ ไม่มีก็ได้ มีความสุขเหมือนกัน หากจะมีรัก ต้องมีให้ดีกว่าตอนอยู่ที่คนเดียว หากฉุดรั้งกัน อย่ามีเลยดีกว่า ใจสงบสุขกว่าเยอะค่ะ :)
โฆษณา