12 มี.ค. เวลา 02:58 • หุ้น & เศรษฐกิจ

💰 ทำไมทองคำถึงสำคัญ?

นอกจากความสวยงามแล้วทองยังเป็นดั่งสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความมั่งคั่งของคน ทำให้ทองยังคงเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ของการลงทุนในระยะยาว หรือ สำหรับการลงทุนในระยะสั้นแบบ Day Trading
เราจึงไม่สามารถปฏิเสธความสำคัญของทองคำในฐานะสินทรัพย์ทางเลือก และ การป้องกันความเสี่ยงได้
▶️ สินทรัพย์ที่มีความปลอดภัย
ทองมักจะถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยมากที่สุด โดยเฉพาะในช่วงที่มีความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ หรือ ตลาดที่ผันผวน นักลงทุนมักจะเปลี่ยนไปถือทองคำแทนเพื่อคงมูลค่าของสินทรัพย์และรับมือความเสี่ยงต่างๆ เช่น ภาวะเงินเฟ้อ
ในขณะที่สกุลเงินมีมูลค่าลดลงจากภาวะความกดดันของเงินเฟ้อ ทองคำกลับสามารถรักษามูลค่าของตนเองได้ ทำให้ทองคำดึงดูดนักลงทุนที่มองหาสินทรัพย์ที่มีความมั่นคง
▶️ กระจายความเสี่ยง
การมีทองคำเอาไว้ในพอร์ตต่างๆ ของเรา สามารถช่วยลดความเสี่ยงโดยรวมได้ เนื่องจากทองคำไม่ได้มีความสัมพันธ์สอดคล้องกับตลาดการเงิน เหมือนหุ้นและพันธบัตร ทำให้ทองคำเป็นเครื่องมือกระจายความเสี่ยงที่นักลงทุนมักซื้อเก็บเอาไว้ในพอร์ต
▶️ สินทรัพย์จำกัด
ทองเป็นสินทรัพย์ที่มีอยู่อย่างจำกัด ด้วยเหตุผลนี้ทำให้ทองมีคุณค่าและเป็นสินทรัพย์ที่มูลค่าไม่ลดลงไปตามกาลเวลา
▶️ เงินสำรองของธนาคารกลาง
ปฎิเสธไม่ได้ว่าทั้งรัฐบาลและธนาคารกลางมองว่าการถือทองคำไว้เป็นสิ่งสำคัญที่จะเพิ่มความน่าเชื่อถือและความสำคัญต่อการดำเนินการในระบบการเงิน
▶️ อัญมณีและความต้องการในอุตสาหกรรม
บทบาทของทองคำไม่ได้อยู่แค่เรื่องการลงทุนเท่านั้น ทองคำยังมีอุปสงค์ที่สูง ทั้งด้านอัญมณี และ ภาคอุตสาหกรรมอีกด้วย ด้วยความต้องการเหล่านี้ ส่งผลให้ตลาดทองคำโดยรวมมีเสถียรภาพ
▶️ ปัจจัยอื่น ๆ
ที่จะส่งผลกระทบกับราคาทองคำ อย่างเช่น ค่าเงิน US dollars, การคาดการณ์ภาวะเงินเฟ้อ และ มุมมองโดยรวมของตลาดทองคำ เป็นปัจจัยที่ควรศึกษาไว้ก่อนการพิจารณาตัดสินใจเริ่มเทรด
#Eightcap ผู้นำเทคโนโลยีการเทรด
✅ เปิดบัญชี Eightcap : https://bit.ly/Eightcap-th-Account
💬 ติดต่อทีมไทย Support ได้ที่
✦ Line Official ▷ https://lin.ee/6SU5d3L
✦ Tel ▷ 02 026 6839
( 📆 วันจันทร์ - วันศุกร์ ⏰เวลา 09.00น. - 18.00น.)
โฆษณา