12 มี.ค. เวลา 09:09

โปรแกรมวางแผนงาน สำคัญอย่างไรต่อการทำงาน ?

ในช่วงการระบาดของ Covid-19 สถานการณ์บังคับให้เราต่างต้อง Work From Home ตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา บริษัทหลายแห่งต้องปรับตัวเข้ากับการ Work From Home โดยการนำเทคโนโลยีและเครื่องมือมาใช้ในการทำงานมากขึ้น โดยเฉพาะโปรแกรมวางแผนงาน
การวางแผนงานที่ดีนอกจากทำให้การ Work From Home เป็นไปอย่างราบรื่นแล้ว ยังช่วยสนับสนุนให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะองค์กรยุคใหม่ที่ต้องการเพิ่ม Productivity ให้เยอะที่สุด ในขณะที่ใช้คนน้อยที่สุด การมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วย เพื่อลดเวลาในการทำงานที่ไม่จำเป็น และวางแผนงานอย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยองค์กรยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี และสามารถใช้งานได้ในระยะยาวแม้ว่าสถานการณ์โรคระบาดจะดีขึ้นแล้วก็ตาม
ปัจจุบันมีโปรแกรมวางแผนงานให้เลือกมากมายในตลาด บริษัทหรือองค์กรต้องเลือกตามความเหมาะสมและความจำเป็นขององค์กร
วันนี้เราได้รวบรวม 5 ซอฟต์แวร์ Project Management หรือโปรแกรมวางแผนงานที่ได้รับความนิยมในการใช้งานอย่างแพร่หลายมาไว้ในที่เดียว เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเลือกใช้ให้เหมาะสมกับองค์กรของคุณ
Google Tasks - To Do list ยอดฮิต ติดลมบน
Google Tasks เครื่องมือจัดการงานและตัวช่วยในการจัดตารางเวลาที่มีความสะดวกและใช้งานง่าย ที่สำคัญคือเป็นที่นิยมมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้บริการ Google ที่ใช้ Gmail หรือ Google Calendar เป็นประจำ
ตัวแอป Google Tasks มีการออกแบบอย่างเป็นระเบียบและใช้งานง่าย สามารถสร้างรายการงานใหม่ได้อย่างรวดเร็ว และเพิ่มรายละเอียดเพิ่มเติมเช่นวันที่กำหนดสำหรับงาน, วันสิ้นสุด, และรายละเอียดงาน เป็นต้น
ClickUp - กี่ร้อย Project ก็เอาอยู่
ClickUp โปรแกรมวางแผนงานที่มีความสามารถหลากหลายในการจัดการงาน โดยมีการออกแบบกลไกการทำงานอัตโนมัติที่ง่ายต่อการใช้งาน ด้วยความสามารถในการแยกงานต่าง ๆ เป็นหมวดหมู่และแสดงผลในรูปแบบแผนภูมิ สามารถเห็นรายละเอียดงานต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจนและเข้าใจง่าย
MANAWORK - ตัวช่วยชั้นดี ที่หลายคนบอกต่อ
MANAWORK เป็นเครื่องมือวางแผนงานที่เน้นใช้สัญชาติไทย โดยคนไทย สามารถใช้งานภาษาไทยได้เลย เหมาะกับองค์กรที่เริ่มต้นใช้เครื่องมือในการ Transform องค์กร ใช้งานง่ายและมีฟีเจอร์ที่เพียบพร้อมเพื่อการจัดการโปรเจกต์ มีฟีเจอร์สำคัญอย่าง เป้าหมาย ที่สามารถเชื่อมโยงถึงทาสก์งาน และโปรเจกต์ได้ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นความคืบหน้าของงานได้อย่างชัดเจน ที่สำคัญราคาประหยัดมาก บอกเลยว่าเป็นโปรแกรมวางแผนงานที่ราคาดีที่สุด
นอกจากนี้ MANAWORK ยังมีการจัดการงานออนไลน์ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งานมาก และสามารถทำงานร่วมกับ Google Workspace ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการใส่ลิงก์ หรืออัปโหลดไฟล์งานต่าง ๆ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน
Asana - ครอบคลุมหลากหลาย เข้ากับไลฟ์สไตล์สายเทค
Asana เป็นโปรแกรมวางแผนงานที่ให้ผู้ใช้สามารถจัดการงานของทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพและง่ายดาย ด้วยความสามารถในการแบ่งงานเป็นหลาย ๆ ส่วนและจัดลำดับความสำคัญของงานแต่ละงาน ทำให้ผู้ใช้สามารถเห็นงานที่ต้องทำและงานที่ยังไม่เสร็จอย่างชัดเจน
ด้วยความสะดวกในการใช้งาน และความสามารถที่หลากหลาย ทำให้ Asana เป็นโปรแกรมวางแผนงานที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหลายกลุ่มธุรกิจและทีมงานทั่วโลก
Jira - เพื่อนคู่ใจ วัยรุ่น Tech-Com
Jira โปรแกรมวางแผนงานที่มีความหลากหลายและครบวงจร ได้รับความนิยมมากในการใช้งานโดยเฉพาะในงานด้านซอฟต์แวร์ มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายในวงการ IT และเป็นเครื่องมือชั้นนำที่มีความสำคัญในการบริหารจัดการโครงการที่ใช้วิธี Agile หรือ Scrum
จุดเด่นของ Jira คือ มีฟังก์ชันการบริหารโปรเจกต์ที่ครอบคลุมและครบวงจร รวมถึงการจัดการ Sprint, Backlog, User Stories, และ Task ให้ง่ายต่อการติดตามและสื่อสารกับทีมงาน นอกจากนี้ยังสามารถสร้าง Custom Fields, Custom Workflows, และ Custom Dashboards เพื่อตอบสนองความต้องการของทีมงานในการจัดการโปรเจกต์ เนื่องจากนี้ยังมีจุดเด่นอีกมากมาย
อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ : https://manawork.com/blog/modern-management-2/
ติดตาม MANAWORK ได้ที่ : www.manawork.com
โฆษณา