Morocco ได้นำเสนอกลยุทธ์ไฮโดรเจขอประเทศ และแผนการเปิดตัวโครงการไฮโดรเจนสีเขียวในสหราชอาณาจักร

รัฐบาลโมร็อกโกได้วางแผนกลยุทธ์เพื่อดึงดูดนักลงทุนระดับโลกมายังภาคส่วนไฮโดรเจนของตน โดยกำหนดพื้นที่เฉพาะและเสนอโปรแกรมสนับสนุน ตามแหล่งข่าวของรัฐบาล ได้มีการจัดสรรพื้นที่สาธารณะ 1 ล้านเฮกตาร์ โดยแบ่งออกเป็น 300,000 เฮกตาร์เริ่มต้น มีการแบ่งพื้นที่ตั้งแต่ 10,000 ถึง 30,000 เฮกตาร์ตามขนาดของโครงการ รัฐบาลกล่าวว่าจะรับรองและควบคุมการใช้พื้นที่สาธารณะผ่านข้อตกลงสัญญา
Uniper และ Phillips 66 ได้ตกลงที่จะร่วมมือกันในการจัดหาไฮโดรเจนสีเขียวจากโครงการที่วางแผนไว้ใน Killingholme, อังกฤษ โครงการนี้จะผลิตไฮโดรเจนแบบอิเล็กโทรไลติกได้สูงสุด 120 MW ในตอนแรก พร้อมโอกาสในการขยายขนาดในอนาคต ไฮโดรเจนจะถูกขนส่งไปยังโรงกลั่น Humber ของ Phillips 66 ตั้งแต่ปี 2029 Uniper กล่าวว่าทั้งสองบริษัทจำเป็นต้องอนุมัติข้อตกลงการพัฒนาและการจัดหาก่อนที่จะลงทุน
H-TEC Systems กล่าวว่ากำลังจัดหาเครื่องอิเล็กโทรไลเซอร์ PEM จำนวน 4 เครื่องที่มีรวมกัน 4 MW สำหรับโครงการ "Grenzland Energie Kompakt" ของสหกรณ์พลังงาน Grenzland Buergerenergie ในเยอรมนี บริษัทเยอรมันกล่าวว่าการเดินเครื่องของเครื่องอิเล็กโทรไลเซอร์มีแผนจะเริ่มต้นในช่วงต้นปี 2025 ที่ Westre โดยหลักๆ จะให้บริการ
Source: PV Magazine
Green Hydrogen Concept
โฆษณา