14 มี.ค. เวลา 23:13 • ความคิดเห็น
ตอนนี้ 43 ค่า ยังไม่รู้สึกอะไรเหมือนกัน รอ 45 ตามที่พี่ความคิดเห็นข้างบนบอกค่ะ
ขอร่วมแชร์ เพราะปัจจุบันชีวิตไม่เหมือนคนรุ่นที่อยู่ในละครทีวีแล้วค่า (ละครไทยชอบ remake แล้วไม่คิดใหม่ทำใหม่เลย และชอบเอาดาราเด็กๆ มาแสดงเกินอายุด้วย อาจจะสร้างความเข้าใจผิดๆ ได้ค่ะ)
เป็นข้าราชการนะคะ
- ยังไม่ได้เป็นผู้บริหารค่ะ ถ้าไม่ใช่หน่วยงานที่ผู้บริหารปัจจุบัน “ทั้งชุด” ระดับกระทรวง - ไม่ใช่ - คนที่สืบทอดแนวคิดอาวุโสนิยมจริงๆ ส่วนใหญ่ราชการขึ้นผู้บริหาร 50 up ค่ะ
- แต่งงานแล้ว มีลูก 2 คนอยู่ชั้นประถม แต่งงานตอนอายุ 34 ( - ไม่ใช่ 25, 28 นะคะ -- ใครที่อายุยังไม่ถึง 30 ไม่ควรไปกดดันแฟนใดๆ ถ้ารักเขาจริงค่ะ เพราะถ้าเขาไม่ได้คิดเหมือนกันกับเรา เขาอาจจะตัดสินใจเลิกเน้อ ... มันช่วงตัดสินใจพอดี)
- มีลูกตอนอายุ 36 ลูกปกติดี ผลเทส down syndrome ออกมาความเสี่ยงต่ำมากค่ะ (แต่หมอเค้าให้เทสก็เทสเถอะ อย่ามั่น ของแบบนี้บางทีพันธุกรรม หรือปัจจัยอื่นเสี่ยงมากกว่าอายุอีก ชีวิตลูกไม่ใช่ของเล่น อะไรที่ทำให้เขาจะใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ควรทำ) - ไม่ต้อง - รีบมีค่ะ
- ลูกอยู่ รร. เอกชน EP 1 คน สาธิต 1 คน อยากบอกว่า
1) ค่าเทอมเอกชนมีหลายเรต ทำการบ้านก่อนจะบ่นว่ามันแพง มันไม่ได้ขึ้นแสนหรือหมื่นปลายทุกที่ ไปดู รร. ไปคุยกับครู เห็นว่าคุ้มค่าเงินที่จ่าย แล้วค่อยเลือกให้ลูก
2) ข้อสอบสาธิตไม่ได้ยากมากสำหรับเด็กน้อย ไม่ได้เป็นการทรมานเด็ก ไม่ได้บังคับให้เขียนอ่านออก (ครูอ่านข้อสอบให้) แต่คนสอบมันเยอะ เพราะเป็น รร. ดี ค่าเทอมถูก (ที่ดังๆ จุฬา เกษตร มศว ไม่ถึง 30,000 ต่อเทอม) ลูกสอบไม่ติดอย่าโทษลูก อย่าโทษติวไม่พอ อย่าโทษ รร. ออกข้อสอบยาก บางทีตัดกันไม่กี่แต้ม ตัดกันที่สมาธิ ผีเสื้อบินมาเกาะหน้าต่างห้องสอบสมาธิหลุด 1 ข้อก็อาจจะเสียคะแนนแล้ว ไม่ใช่ความผิดของลูก
สาธิต มศว. (ปทุมวัน/ ประสานมิตร) รับ ม. ต้น ขอเชิญมาสอบใหม่ถ้ายังอยากจะสาธิตค่ะ หลักสูตรดีกว่าของกระทรวงฯ จริง น่าจะเพราะคณะศึกษาศาสตร์ออกแบบเอง
โฆษณา