16 มี.ค. เวลา 03:10 • ความคิดเห็น
คนที่เค้าทำจิตทำใจ เป็นถึงขนาดโสดาบันได้ รู้จักกรรมแล้ว เค้ามีแต่ลดละเวรกรรม ลดละโลภโกรธหลงให้น้อยลง ใครเค้าจะทะเยอทะยาน อยากเป็นใหญ่เป็นโต …
1
..เป็นใหญ่เป็นโต บุญก็เยอะ กรรมก็เยอะ จะขยับเขยื้อน กายอะไรทำอะไรสักหน่อย พวกประจบสอพลอ ก็เสนอหน้า สรรเสริญเยินยอ ดีครับท่าน ดีครับนาย .นายไม่ต้อง ..ผมทำเอง (มันทำยังกับนายมันเป็นเด็กปัญญาอ่อน ทำอะไรไม่เป็น ดูแลตัวเองไม่ได้ ยกน้ำร้อนน้ำชาให้) มันหลากหลาย เรื่องราว เหมือนขุนศึกที่ห้อมล้อมจักรพรรดิ ไอ้พวกขุนศึกมันกทะเยอทะยาน เขม่น แก่งแย่ง อำนาจวาสนา อยากจะมีทรัพย์สินบริวาร ต้องดูแลเลี้ยงดูบริวาร บริวารก็มากมาย แตกต่างกันด้วยนิสัยสันดาน แตกต่างกันด้วยนิสัยสันดานชั่วอันธพาล
.. มันจึงมีเรื่องราว เล่ห์เหลี่ยม..คนโง่คนฉลาด คนโง่เป็นเหยื่อของคนฉลาด คนฉลาดเป็นเหยื่อกรรม .. คนที่เค้าเป็นโสดาบัน เค้าคงไม่ไปอยู่ในของมึนเมา เสพของมึนเมา ให้ตัวเองมีกรรมจมอยู่กับโคลนตม กรรมยิ่งใหญ่ไปตามยศฐานบรรดาศักดิ์ ..เหมือนว่า เอ้า ..สู้โว้ย ..รบกัน ..ก็ต้องเกณฑ์ไพร่พลมารบ ไอ้เณรปลายแถว ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย ก็ต้องจากลูกจากเมีย พ่อแม่ญาติพี่น้อง ..บ้างไปตายในสนามรบ ..ใครละที่นำพาเค้าไปตาย เกิดการกำพร้าผัวกำพร้าพ่อ .ครอบครัวเค้าจะอยู่ยังไงกัน
1
..หากเป็นใหญ่เป็นโตทำดี .แล้วทำดี ..มันทำได้คนเดียวเสียเมื่อไหร่ หากไอ้หอกข้างแคร่..มันอยากเป็นใหญ่บ้าง มีทั้งเห็นแก่ได้เห็นแก่ตัว ทะเยอทะยานไม่สิ้นสุด จะทำยังไงกับมัน เป็นใหญ่เป็นโต มีขุนศึกที่เป็นคนดีห้อมล้อม และบริวารดีห้อมล้อม เป็นผู้มีสุจริตปัญญา ไม่ฉ้อฉลอับปัญญา ..ก็น่าจะทำประโยชน์อะไรได้มากมาย . ทำให้เกิดเป็นบุญ .คำว่าบุญ มันทำให้เกิดอะไรตั้งหลายอย่าง ความสุขความสงบ ..เยี่ยงอย่างชนอันธพาลมันไม่มี
1
โฆษณา