17 มี.ค. เวลา 03:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

เตรียมปลดปล่อยห้วงอารมณ์อันลึกซึ้ง ในตัวอย่างล่าสุดของ “Inside Out 2”

“ชีวิตของไรลีย์ ต้องการอารมณ์ที่ลึกซึ้งกว่าพวกเธอ”
หากครั้งหนึ่ง เราเคยเห็นเหล่าความคิดในหัววัยเด็กมาแล้ว ในช่วงเปลี่ยนผ่านหัวเลี้ยวหัวต่อก็น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะในภาคต่อของหนังแอนิเมชันก้าวข้ามพ้นวัยเรื่องใหม่จาก Pixar ที่ชวนเราไปพบกับเจ้าห้วงอารมณ์แปลกใหม่ ที่ไม่เพียงแต่เจ้าของอารมณ์ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลง แต่เจ้าอารมณ์เหล่านั้นก็ต้องเผชิญเองเช่นกัน ในตัวอย่างล่าสุดของ “Inside Out 2“
ตัวอย่างเผยเรื่องราวมากขึ้น ของเจ้าห้วงอารมณ์ในหัวที่เตรียมตัว ไรลีย์ กลายเป็นวัยรุ่นสาววัย 13 ปี แต่พวกเขาก็ต้องเผชิญหน้าการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ จากเหล่าอารมณ์ใหม่อย่าง ว้าวุ่น, อิจฉา, “อองวี” หรือ เฉยชิล และ เขิ้นเขินอ๊ายอาย โดยที่ขณะที่ ไรลีย์ ก็กำลังขึ้นสู่ชั้นมัธยม พร้อมกับการพบปะกับพวกพ้องหน้าใหม่ และเหล่าอารมณ์ทั้งห้าก็ถูกเก็บกดไว้ เพื่อที่ไรลีย์จะเปลี่ยนเป็นคนใหม่
ตัวอย่างดูจะเล่าเป็นหนังก้าวข้ามพ้นวัย พร้อมการพูดถึงการเปลี่ยนแปลงภายในตัวที่ซับซ้อนขึ้นได้อย่างชาญฉลาด โดยเฉพาะการพูดถึง “จอมประชด” ในท้ายตัวอย่างได้อย่างเฉียบแหลมไม่เบาครับ
“Inside Out 2” หวนกลับไปสู่เสียงเล็ก ๆ ในสมองของสาวน้อยวัยรุ่นอย่าง ไรลีย์ ที่ศูนย์บัญชาการถูกทำลายล้างราบคาบ เพื่อสร้างแท่นควบคุมอันใหม่ ทั้งที่ ลั้ลลา, เศร้าซึม, หยะแหยง, ฉุนเฉียว และ กลั๊วกลัว ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมอารมณ์อย่างดีเยี่ยมมาโดยตลอด ต่างต้องรับมือกับการมาของเจ้าอารมณ์ใหม่อย่าง วิตกกังวล และดูเหมือน เจ้านี้จะไม่ได้มาแค่ตัวเดียว
“Inside Out 2” กำกับโดย เคลซีย์ แมนน์ ในผลงานเปิดตัวแรกของเธอ จากบทที่เขียนโดย เม็ก เลอฟอฟว์ (“Inside Out”) ให้เสียงพากย์โดย เอมี โพห์เลอร์, ฟีลลิส สมิธ, ลูอิส แบล็ค, โทนี เฮล, ลิซา ลาพีรา, ไดแอน เลน, ไคล์ แม็คลัคแลน, มายา ฮอว์ค, เอโย เอดีบิรี, อะเดล เอ็กซาร์โคปูลอส, พอล วอลเตอร์ เฮาเซอร์, เคนซิงตัน ทอลล์แมน, ลิลีมาร์, ซูเมย์ยาห์ นูริดดิน-กรีน, อีเวท นิโคล บราวน์ และ จอห์น แรทเซนเบอร์เกอร์
“Inside Out 2” วางกำหนดฉายในไทย 13 มิถุนายน 2024
โฆษณา