17 มี.ค. เวลา 12:42 • หนังสือ

เกลียดผมเถอะ !

🌟หมายเลข 2/2567
เกลียดผมเถอะ !
...
เคยบอกหลายคนที่สนทนา ไปว่า
“มึงเกลียดกูเถอะ ถ้าจะให้กูไปเป็นแบบนั้น...”
บางคนถึงขั้น ตัดเพื่อน ตัดพี่ ตัดน้อง ก็มี
และผมทำมาแล้วด้วย !
...
1 ในประโยคที่ ผมชอบในหนังสือเล่มนี้ก็คือ
การแยกแยะธุระให้เป็น ธุระใครคนนั้นก็รับผิดชอบไป
ภาษาตลาดคือคำว่า
“เรื่องของมึง...”
...
พออายุมากเข้าก็ แยกธุระชัดเจนขึ้น หรือ
ใช้คำว่าเรื่องของมึงได้แบบ ไม่กระดากปากตัวเอง
เพราะก่อนการเอ่ยคำนี้ คือแนะนำ ชี้ทาง บอกกล่าวแล้ว
แต่ยังไม่ทำ ไม่ปรับ ไม่คิด สุดท้ายก็ เรื่องของมึงนะ !
...
การอ่านเล่มนี้ แค่มายืนยัน สิงที่คิดและเป็นอยู่
ว่ามันผิดปกติไหม หรือแปลกแยกหรือเปล่า
...
เล่มนี้ยืนยันว่า สิ่งที่ผมเป็น และทำอยู่
คือ สิ่งที่ควรเป็น ตามเวลา ตามความจริง ตามปัจจุบัน
...
เราใช้ชีวิตใกล้ๆอุดมการณ์
หรือ
เราใช้ชีวิต ไกลๆ อุดมการณ์
หรือ
เราใช้ชีวิต แบบไม่มีอุดมการณ์
หรือ
เราใช้ชีวิต แบบในอุดมการณ์
...
ผมใช้ชีวิตและมีชีวิตแบบในอุดมการณ์ผมเองครับ
...
#ชีวิตก็เป็นแบบนี้แหละ
...
บางช่วงชีวิต และบางช่วงเวลาเราใช้ชีวิตตามคนอื่นเสมอ
และมันจะนำมาซึ่งความไม่สมดุลย์ในชีวิต
...
จงใช้ชีวิตและเรียนรู้ที่จะอยู่ในแบบเราที่เรามีความสุข
และไม่เบียดเบียนกันและกันก็พอ !
“ชีวิตก็เป็นแบบนี้แหละ”
โฆษณา