18 มี.ค. เวลา 07:37 • ไลฟ์สไตล์
ยากมากที่สุด ~ ตรงที่ เรามักจะคาดเดาไปเอง ว่าภาระกิจอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ น่าจะเหนื่อยยากต่อตนเองเกินไป กระทั่งบางครั้งแอบท้อตั้งแต่เริ่มวางแผนกันเลยทีเดียว
ง่ายจะตายไป ~ ก็เมื่อ... พอได้ลงมือทำอย่างตั้งใจจริงจัง กลับกลายเป็นว่า ทุกอย่างรื่นไหลไปในทิศทางที่ควรจะเป็น ผิดกับการคาดหมายที่มัวกังวลจนเกินจริง
ว่าแล้ว ก็ขอขิงถึงการได้ไปกราบนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ & พระอรหันตธาตุ ที่กระบี่ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
ที่ใครต่อใครแทบทั้งภูมิภาค หลั่งไหลไปกันล้นหลาม & ต้องรอคิวเข้ากราบนานนับหลายชั่วโมง
แต่เราเองที่กังวลล่วงหน้าอยู่หลายวันว่าจะขับรถไหวมั้ย เพราะจาก จว.เรา หากจะขับไปถึงวัดก็ไม่ต่ำกว่า ๕ ชม.++ ไหนจะกังวลคนมากมาย & อากาศร้อน บลาๆๆ
แต่พอได้ไปจริง ทุกอย่างกลับรื่นไหลมากๆ ตอนไปถึงเป็นช่วงบ่ายแก่ๆ ที่ขบวนอัญเชิญเริ่มกลับเข้า อ.เมือง แถวรถที่ติดยาวเหยียดสุดลูกหูลูกตานั้น เป็นขบวนรถออกจากวัดซะส่วนใหญ่ ( แอบดีใจสุดๆ ไปเล้ยย... )
เราเลยขับเข้าไปด้านหลังวัดเรื่อยๆๆ ติดบ้างพอเป็นทำเนา กระทั่งใกล้ทางเข้าที่จอดรถด้านหลัง รถชักหนาแน่น เลยตัดสินใจจอดหลังกำแพงวัด จากนั้นก็ลงเดินงงๆ ตามเค้าไปเรื่อยๆ จนถึงป้าย ปชส. ก็แอบดีใจ ที่ได้ยิน จนท.บอก ช่วงนี้โฟลว์ดีมากๆ คนไม่เยอะแล้วล่ะครับ ( เย้ๆ )
และเมื่อได้เข้ากราบในวิหารแล้วเสร็จ เราเห็นด้านข้างของโถงกลาง ยังมีที่ว่าง บางส่วนเป็นที่นั่งพักของ จนท. เลยค่อยๆ เดินน้อมๆ ไปนั่งพับเพียบติดเสา แล้วส่งสายตามองไปยังองค์พระบรมฯธาตุ ( ความรู้สึกยามนั้นคงไม่ต้องบรรยายแล้วค่ะ )
นั่งอยู่นานทีเดียว จนท.แถวๆ นั้น ก็ไม่ได้อะไร กลับยิ้มให้ซะอีก คงเพราะคนมาสักการะไม่หนาแน่นเท่าไร เข้าใจว่า ช่วงเช้าที่มีขบวนอ้ญเชิญกระทั่งประดิษฐานในวิหาร คงจะคนแน่นมากๆ
แต่พอช่วงตอนนี้ ที่มวลชนเริ่มทะยอยกลับ ขบวนที่มาใหม่ก็ยังไม่พีค ทำให้เรามีโอกาสได้นั่ง ( เข้า ) เฝ้าตามอัธยาศรัย แบบที่ไม่คาดหมายมาก่อน ว่าจะมีโอกาสดีๆ เช่นนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง
วัดมหาธาตุวชิรมงคล
พอกลับมาเล่าเหตุการณ์ข้างต้นให้ใครฟัง ก็มีแต่คนอิจฉา ( อิอิ ) เพราะหลังจากนั้นมา ก็ไม่มีใครได้โอกาสทำแบบเราเลย เพราะมวลมหาประชาชนหลั่งไหลไปนับแสนๆ เลยล่ะค่ะ
ขอแอบบอกเคล็ดลับความโชคดีนี้สส์นึง 🤩 ..
เรามักจะท่องบ่น & ย้ำให้ตนเองฟังบ่อยๆ ว่าเราคือคนโชคดี แถมหนนี้ ท่องตลอดๆ ว่า เราเป็นคนโชคดีมีบุญ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องถือศีล๕ อย่างเคร่งครัดด้วยค่ะ แล้วคำอวยตนเอง จึงจะได้ผล
☺️✌️
โฆษณา